,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1265827
Mourinho "rủ" Gerrard & Ranocchia về Inter
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho 'rủ' Gerrard & Ranocchia về Inter

Cập nhật lúc 00:22, Thứ Năm, 04/03/2010 (GMT+7)
,

HLV Jose Mourinho tiếp tục xúc tiến kế hoạch tăng cường sức mạnh cho Inter mùa giải tới, với hai gương mặt Steven Gerrard và Andrea Ranocchia.

>> Inter & Juve tranh chữ ký Sandro Ranieri

Tuyến giữa với Gerrard

Theo nhật báo Corriere dello Sport, HLV Jose Mourinho đã trực tiếp khởi động trở lại kế hoạch chiêu mộ Steven Gerrard, thủ quân của Liverpool và là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

HLV Mourinho rất muốn có Gerrard. Ảnh: Getty Images
HLV Mourinho rất muốn có Gerrard. Ảnh: Getty Images

Mùa Hè 2009, Gerrard, cùng với Lampard, là hai trong số những ưu tiên hàng đầu của Mourinho. Tuy nhiên, vì lý do gia đình và tình cảm của Chelsea, Lampard từ chối tái ngộ thầy cũ, trong khi Gerrard cũng không muốn rời Liverpool.

Lần này, "Người đặc biệt" đặt rất nhiều hy vọng vào cuộc đàm phán với cá nhân Gerrard. Trong trường hợp Inter tiến xa ở Champions League và Liverpool không thể lọt vào top 4 ở Premier League, khả năng Gerrard nhận lời đến Giuseppe Meazza là rất lớn.

Phát biểu trước truyền thông Italia, Mourinho cho biết ông có kế hoạch xây dựng một Inter mạnh mẽ và hoàn hảo hơn nữa.

Trong kế hoạch đó, Gerrard là một mắt xích quan trọng. Tài năng của tiền vệ 29 tuổi này đã được khẳng định trên tầm thế giới suốt nhiều năm qua, và đó sẽ là bổ sung lý tưởng trong hoàn cảnh Javier Zanetti 37 tuổi, còn Thiago Motta hay Muntari thiếu tính ổn định.

Trước đó, Inter từng liên hệ với Daniele Galloppa (Parma) và Andrea Poli (Sampdoria), nhưng hai người này không hoàn toàn thích hợp. Galloppa chỉ làm tăng đội ngũ dự bị, còn Poli thuộc về tương lai (mà Inter đã có tiền vệ trẻ tài năng Mariga).

Hàng thủ với Ranocchia

Bên cạnh đó, Mourinho cũng muốn có chữ ký của hậu vệ trẻ Andrea Ranocchia. Mùa này, Ranocchia là một trong những cái tên nổi bật nhất của Bari cũng như Serie A.

Ranocchia được Mourinho nhắm đến cho hàng thủ Inter. Ảnh: La Presse
Ranocchia được Mourinho nhắm đến cho hàng thủ Inter. Ảnh: La Presse

Lối chơi phòng thủ của Ranocchia khá toàn diện và tiền vệ 22 tuổi này vừa là lựa chọn của hiện tại, đồng thời cũng là giải pháp tốt cho tương lai. Mùa tới, hàng thủ của Inter sẽ thêm già cỗi (Materazzi và Cordoba khó còn cơ hội), nên Mourinho rất muốn có trung vệ quê gốc Bastia Umbra này.

Ranocchia từng khoác áo U-20, U-21, Olympic Italia và được xem như thủ lĩnh tương lai của tuyển Italia. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Ranocchia cũng từng được Inter liên hệ, nhưng sau đó Nerazzurri tự động giãn ra.

Ngoài Inter, Juventus hay Roma và một số CLB nước ngoài cũng đang "nghía" Ranocchia. Trung vệ trẻ này đang trải qua giai đoạn dưỡng thương và gần như không kịp bình phục cho đến khi mùa giải khép lại (khó có cơ hội để dự World Cup 2010).

Với phong độ cao ở Bari, Genoa đang xem xét khả năng lấy lại Ranocchia. Trong trường hợp Ranocchia trở lại Genoa thì cơ hội tiến hành chuyển nhượng của Inter càng lớn, bởi nhà ĐKVĐ Serie A với đội bóng thành Genova có mối quan hệ khá thân.

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,