,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1268957
Milan tiếc rẻ vì lỡ cơ hội qua mặt Inter
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan tiếc rẻ vì lỡ cơ hội qua mặt Inter

Cập nhật lúc 08:53, Thứ Hai, 22/03/2010 (GMT+7)
,

Từ HLV Leonardo đến các cầu thủ Milan đều tỏ ra tiếc nuối, sau khi bỏ lỡ cơ hội rất tốt để giành ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A, do để Napoli cầm hòa 1-1 ngay tại San Siro.

>> Thi đấu bế tắc, Milan vẫn đứng sau Inter
>> Hòa Palermo, Inter có nguy cơ mất ngôi đầu

HLV Leonardo: "Milan vẫn còn cơ hội"

"Milan đã không gặp may trong trận đấu mà các cầu thủ đã chơi ép sân hoàn toàn. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội" - HLV Leonardo tỏ ra tiếc nuối sau trận hòa Napoli.

Milan hơn Napoli về mọi chỉ số, trừ bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Milan hơn Napoli về mọi chỉ số, trừ bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Sự tiếc nuối của Leonardo là có cơ sở, khi Milan chơi nhỉnh hơn Napoli về mọi mặt. Đội chủ nhà đã kiểm soát bóng đến hơn 61%, so với 38,8% của đội bóng đến từ miền Nam Italia. Số lần phạt góc của Milan (8 lần) cũng gấp đôi so với Napoli.

Trong khoảng thời gian cuối trận, Milan tấn công toàn diện và bóng hầu như chỉ lăn trước khu vực cấm địa đội khách, nhưng các cầu thủ áo sọc đỏ - đen không một lần tìm ra cách để làm tung lưới thủ môn De Sanctis.

"Tuy vậy, phải thừa nhận Napoli đã chơi rất tốt. Họ thi đấu với kịch bản phòng ngự cực kỳ chắc chắn và không để lộ bất kỳ khoảng trống nào" - chiến lược gia người Brazil tiếp tục.

"Trong khoảng 10 phút cuối, chúng tôi chuyển đổi lối chơi và tăng cường sức ép rất lớn. Rất tiếc, chúng tôi đã không thể có bàn thắng để kết thúc trận đấu theo đúng mong muốn của mình.

Về những tuyên bố của Mourinho (ám chỉ các trọng tài giúp đỡ Milan chiến thắng - VNN), tôi không muốn bình luận nhiều. Tôi chỉ nhấn mạnh một điều, tất nhiên không phải để gây chiến, các trọng tài đang làm tốt nhiệm vụ của họ.

Tỏ ra tiếc nuối nhưng Leonardo vẫn tin vào cơ hội của Milan. Ảnh: Getty Images
Tỏ ra tiếc nuối nhưng Leonardo vẫn tin vào cơ hội của Milan. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, trọng tài cũng có lúc sai lầm vì phải làm việc liên tục với mật độ cao, nhưng tôi chỉ tin tưởng vào Chúa và nỗ lực của bản thân. Lúc này, điều tôi quan tâm là phong độ của đội bóng và bỏ ngoài tai những gì không liên quan đến chuyên môn".

Bỏ lỡ cơ hội để lên ngôi đầu, nhưng Leonardo cũng tự tin cho biết, việc chỉ kém Inter 1 điểm cũng là lợi thế của Milan. "Chúng tôi đã chơi tốt và tôi muốn duy trì phong độ này. Không thể chiến thắng chỉ là do thiếu may mắn.

Bóng vẫn trong chân Inter, nhưng phía trước còn nhiều điều bất ngờ và cơ hội của Milan không phải ít. Để có thể giành Scudetto, Milan phải làm tốt hơn nữa, nhưng tôi không nghĩ trận hòa này khiến cơ hội của chúng tôi giảm đi. Đây là một mùa giải đặc biệt và giờ chúng ta cùng chờ cuộc đua tay ba".

Ronaldinho: "Một kết quả cay đắng"

Đồng tình với HLV Leonardo, Ronaldinho cho rằng Milan đã không gặp may trong trận đấu này. "Thật cay đắng khi chúng tôi bỏ lỡ cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm.

Chúng tôi đã chơi rất tốt và tất cả các vị trí đều hoạt động chăm chỉ. Chỉ có điều, chúng tôi đã không có được sự thoải mái nhất, bởi gặp Napoli luôn là trận đấu khó khăn.

Ronaldinho thi đấu năng nổ và luôn trở thành đối tượng để các hậu vệ Napoli phạm lỗi. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho thi đấu năng nổ và luôn trở thành đối tượng để các hậu vệ Napoli phạm lỗi. Ảnh: Getty Images

Cơ hội giành Scudetto vẫn rộng mở. Lúc này, chúng tôi đang thể hiện khả năng cầm bóng và triển khai thế trận trên sân khá tốt. Lối chơi của chúng tôi cũng đẹp mắt hơn. Nếu cải thiện thêm một chút mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn".

Không thể chiến thắng trong ngày sinh nhật, nhưng Ronnie không quá thất vọng. "Chúng tôi sẽ chờ cơ hội khác. Về buổi sinh nhật, dù Milan không thắng nhưng những thứ khác với tôi vẫn tốt đẹp. Chủ tịch, các đồng đội, người thân và bạn bè ở Brazil đã liên lạc với tôi. Tất cả đều muốn tôi có một mùa giải tốt đẹp".

Trong khi đó, hậu vệ Zambrotta nhận định: "Chúng tôi đã chơi không thực sự tốt trong hiệp 1. Đây là một trận đấu khó khăn, bởi Napoli là một đội bóng mạnh và giàu tham vọng. Họ luôn biết cách để làm chủ được mình.

Về cuộc đua Scudetto, Inter đang nắm lợi thế nhưng chúng tôi có niềm tin vào chính mình. Thật tiếc vì Pato tái phát chấn thương sớm khiến chúng tôi bị xáo trộn. Dù vậy, Mancini đã thay thế rất tốt Pato. Điều quan trọng là chúng tôi cần nỗ lực cho giấc mơ của mình".

Chấm điểm trận Milan - Napoli 1-1:

Milan (4-2-1-3): Abbiati 6,5; Oddo 4,5 (Antonini 6), Thiago Silva 7, Favalli 6, Zambrotta 5,5; Flamini 7, Pirlo 6; Seedorf 6 (Huntelaar 5); Pato 6 (Mancini 5,5), F.Inzaghi 7, Ronaldinho 7.
- Lối chơi: 6
- Cầu thủ nổi bật: Ronaldinho
- HLV: Leonardo 6

Napoli (4-4-2): De Sanctis 6,5; Grava 6, P.Cannavaro 6,5, Rinaudo 6, Campagnaro 7; Maggio 6,5 (Dossena 6,5), Gargano 6,5, Pazienza 6, Hamsik 5,5 (Denis); Quagliarella 6 (Cigarini 6), Lavezzi 6,5.
- Lối chơi: 6,5
- Cầu thủ nổi bật: Campagnaro
- HLV: Mazzarri 6,5

Trọng tài: Bergonzi 6

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,