,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270071
Milan - Lazio: Khi Berlusconi nổi giận
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Serie A:

Milan - Lazio: Khi Berlusconi nổi giận

Cập nhật lúc 06:03, Chủ Nhật, 28/03/2010 (GMT+7)
,

- Phong độ sa sút thảm hại giai đoạn gần đây khiến Milan gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua tranh Scudetto, và Thủ tướng Silvio Berlusconi đã phải lên tiếng can thiệp vào đội bóng. Trước Lazio đang có dấu hiệu hồi sinh, chiến thắng là lựa chọn duy nhất của thầy trò Leonardo, nếu không muốn Berlusconi nổi giận.

>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối
>> Phơi áo trước Parma, Milan mất vị trí nhì bảng
>> Vòng 30 Serie A: Khởi động cho cuộc đại chiến

Mệnh lệnh phải thắng từ Berluconi

Vị Thủ tướng Italia tâm sự, ông "rất đau lòng trước sự sa sút phong độ của Milan trong giai đoạn hiện tại", sau khi chứng kiến đội bóng của mình bị Napoli cầm hòa và gục ngã trên sân Parma.

Milan gây nhiều thất vọng trong những trận gần đây. Ảnh: Reuters
Milan gây nhiều thất vọng trong những trận gần đây. Ảnh: Reuters

Vòng 31 SerieA

Roma - Inter 2-1
De Rossi 17’, Toni 72’ - Milito 66’

Palermo - Catania 3-1
Miccoli 10', 43'/pen, 79' - Adailton 38'

20h00 Chủ nhật 28/3
Chievo - Parma
Fiorentina - Udinese
Juventus - Atalanta
Livorno - Bari
Napoli - Catania
Sampdoria - Cagliari
Siena - Genoa

1h45 thứ Hai 29/3
Milan - Lazio
Xem tỉ lệ cược chi tiết

Berlusconi hoàn toàn cảm thông với những mất mát mà Milan đang phải chịu, khi Nesta, Bonera, Beckham, Pato, Mancini lần lượt dính chấn thương khiến đội hình bị xáo trộn. Nhưng bên cạnh sự cảm thông ấy, Berlusconi có thái độ giận dữ với kết quả nghèo nàn của Milan.

Đang tiến băng băng và có cơ hội không thể tốt hơn để thực hiện của "đảo chính", thế nhưng Milan đã không thể chớp thời cơ và thậm chí còn bị Inter nới rộng thêm cách biệt. Điều đó khiến cho cuộc đua tranh của Milan với Inter trở nên rất khó khăn.

16 tháng không biết đến ngôi đầu, 6 năm dài nhìn Scudetto một cách thèm thuồng (và ghen tị với đối thủ cùng thành phố), có thể hiểu Silvio Berlusconi kỳ vọng vào thắng lợi của Milan lớn đến mức nào.

Thế nhưng, may mắn ngoảnh mặt (chấn thương đồng loạt), các trụ cột xuống sức, cộng thêm một Leonardo quá non kinh nghiệm và hết bài trong cách bố trí chiến thuật đang đẩy giấc mơ Scudetto rời xa Milan.

Trong hoàn cảnh Inter bước vào giai đoạn tra tấn thực sự về thể lực và tinh thần (mà thất bại trước Roma là một minh chứng), Berlusconi một lần nữa gửi thông điệp đến những người Milan: còn nước còn tát. Trước Lazio, Milan cần "phanh gấp" cuộc khủng hoảng để tìm lại nụ cười chiến thắng.

Trước Lazio, mệnh lệnh Berlusconi đưa ra là chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Trước Lazio, mệnh lệnh Berlusconi đưa ra là chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Trong cái khó ló cái khôn?

Berlusconi đã gửi thông điệp và Leonardo cùng các cầu thủ đã tiếp nhận nó. Một buổi thư giãn đã diễn ra trên sân tập Milanello, nhằm giúp các cầu thủ lấy lại sự thăng bằng và quan trọng hơn là giải tỏa áp lực đang đè nặng.

Hơn ai hết, thầy trò Leonardo hiểu rõ một điều, đúng là Inter đang đối diện với nhiều khó khăn khi phải căng sức trên 3 mặt trận, nhưng nếu Milan không thể tìm được chiến thắng trước Lazio, chính họ tự đào mồ chôn giấc mơ của mình.

Chiến thắng là tất cả, nhưng làm thế nào để có thể đánh bại một Lazio đáng có dấu hiệu hồi sinh trong cuộc cách mạng 3-5-2 của HLV Edy Reja?

Ronaldinho, người có khả năng tạo khác biệt lớn nhất trong đội hình Milan, sẽ phải làm khán giả vì án treo giò. Pirlo, một nhân tố không thể thiếu ở tuyến giữa từ đầu mùa, cũng đã đặt sẵn một chỗ bên cạnh Ronnie trên khán đài, sau chiếc thẻ đỏ đáng trách ở trận thua Parma.

Chấn thương và thẻ phạt đã khiến lực lượng Milan suy yếu trầm trọng, chưa kể một số vị trí (nhất là Borriello) đánh mất phong độ một cách thảm hại. Trong cái khó đó, liệu Leonardo có thể làm nên điều thần kỳ, từ một quyết định táo bạo nào đó?

Án treo giò của Pirlo và Ronaldinho là mất mát lớn với Milan. Ảnh: Getty Images
Án treo giò của Pirlo và Ronaldinho là mất mát lớn với Milan. Ảnh: Getty Images

Đã không ít lần trong mùa giải Leo thành công với sự táo bạo, và các tifosi Milan đang chờ đợi điều đó sẽ lặp lại ở San Siro đêm nay.

Nhiều khả năng, Flamini chứ không phải Ambrosini sẽ thay vai trò của Pirlo ở giữa hàng tiền vệ; Seedorf đảm nhiệm vị trí bên hành lang trái của Ronnie; trong khi Borriello đang sa sút có thể phải nhường vị trí mũi nhọn cho Huntelaar (hoặc Inzaghi) để trở thành cầu thủ chạy cánh.

Một yếu tố đang ủng hộ Milan: trong những mùa giải gần đây Rossoneri luôn biết cách "bắt nạt" Lazio. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội ở Serie A, Milan đều giành được chiến thắng (ghi 9 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần).

Roma đã chơi xuất sắc khi quật ngã Inter và gián tiếp giúp Milan thắp lại hy vọng cho cuộc đánh chiếm ngôi đầu. Vì thế, trong cái khó sẽ ló cái khôn, và Milan sẽ gặt trọn 3 điểm trên sân nhà đêm nay?

Thông tin trước trận:
Milan (4-3-1-2):
Abbiati; Abate, Favalli, Thiago Silva, Antonini; Flamini, Gattuso, Ambrosini; Seedorf; Huntelaar, Borriello.
Dự bị: Dida, Zambrotta, Jankulovski, Oddo, Inzaghi, Strasser, Adiyah. HLV: Leonardo
Treo giò: Ronaldinho (1), Pirlo (1)
Chấn thương: Nesta, Bonera, Kaladze, Onyewu, Beckham, Pato, Mancini.

Lazio (3-5-2): Muslera; Dias, Stendardo, Radu; Lichtsteiner, Brocchi, Ledesma, Mauri, Kolarov; Zarate, Floccari.
Dự bị: Berni, Diakite, Biava, Hitzlsperger, Baronio, Cruz, Rocchi. HLV: Reja.
Treo giò: Không
Chấn thương: Bizzarri, Meghni, Manfredini, Matuzalem, Siviglia.

Dự đoán: 1-0

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,