,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1267617
Milan - Chievo: Nơi bám víu cuối cùng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 28 Serie A:

Milan - Chievo: Nơi bám víu cuối cùng

Cập nhật lúc 10:12, Chủ Nhật, 14/03/2010 (GMT+7)
,

- Sau khi muối mặt rời cuộc chơi Champions League, Milan cần phải sốc dậy tinh thần và dốc toàn lực cho cuộc đua tranh Scudetto trong phần còn lại của mùa giải. Tiếp Chievo trên sân nhà, chỉ có một con đường duy nhất cho thầy trò HLV Leonardo là chiến thắng.

>> Inter & ’sự cố’ Catania: Không chỉ là cú vấp
>> "Địa chấn" Catania đè bẹp ĐKVĐ Inter
>> Nhấn chìm Milan, M.U oai phong vào tứ kết

Leonardo, nạn nhân của Berlusconi

Những gì diễn ra không hẳn là một thảm họa, bởi viễn cảnh Milan bị loại khỏi cuộc chơi lớn nhất châu lục đã được tính đến ngay từ lễ bốc thăm. Chỉ có điều, thua trận với tổng tỉ số 2-7 là điều mà không một tifosi Rossoneri nào có thể nuốt trôi.

Milan vừa phải nhận thất bại muối mặt trước M.U. Ảnh: Reuters
Milan vừa phải nhận thất bại muối mặt trước M.U. Ảnh: Reuters

Vòng 28 Serie A
Napoli - Fiorentina 1-3
Lavezzi 47’ - Gilardino 60’, 87’, Jovetic 90’+5

21h00 Chủ nhật 14/3
Parma - Atalanta
Lazio - Bari
Genoa - Cagliari
Udinese - Palermo
Livorno - Roma
Bologna - Sampdoria
Juventus - Siena

2h45 thứ Hai 15/3
Milan - Chievo

Milan đang trong giai đoạn quá độ và cần thời gian để xây dựng lại đội bóng như Ancelotti đã từng làm. Nhưng có vẻ như con đường mà Berlusconi đang đi, với việc "trao ấn" cho Leonardo, là một sai lầm lớn.

Leonardo có thể là một cầu thủ giỏi, một nhà VĐTG cấp ĐTQG lẫn CLB, nhưng ông đã không còn hoạt động bóng đá trong thời gian rất dài, khoảng gần 7 năm tính từ khi treo giày đến ngày được bổ nhiệm thay Ancelotti.

Khoảng thời gian ấy bóng đá thế giới đã có nhiều đổi thay. Bóng đá trong những ngày Leonardo còn xỏ giày ra sân khác rất nhiều so với thời điểm này. 2 tháng học khóa HLV cấp tốc không đủ để nắm bắt hết tất cả, ngay cả khi Leonardo có là một thần đồng.

Không có kinh nghiệm thực tế mà chỉ qua chút bài vở, Leonardo đã không thể xây dựng Milan thành một tập thể gắn bó. Những gì chiến lược gia trẻ người Brazil làm được chỉ là một lối chơi tấn công phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldinho.

Hậu quả, khi lối chơi bị bắt bài là ngay lập tức Milan bế tắc, thậm chí dẫn đến vỡ trận. Thất bại 0-4 trong trận derby với Inter hồi đầu mùa và trận thua với tỉ số tương tự trước M.U đã thể hiện điều đó.

Leonardo chỉ là nạn nhân trong tham vọng của Berlusconi. Ảnh: Reuters
Leonardo có lỗi trong thất bại của Milan, nhưng ông cũng chỉ là nạn nhân trong tham vọng của Berlusconi. Ảnh: Reuters

Chưa bao giờ Milan thất bại trước M.U trong các cuộc đối đầu ở vòng knock-out Champions League, nhưng Leonardo đã làm thay đổi lịch sử đó. Trong các trận derby, lần đầu tiên kể từ sau thất bại 1-5 ngày 24/03/1974, Milan thua Inter với cách biệt 4 bàn.

Leonardo đã phá hỏng Milan mà Ancelotti xây dựng thành đội bóng sống vào cảm hứng cá nhân và quá mong manh. Nhưng xét cho cùng Leonardo cũng chỉ là một nạn nhân của Berlusconi, người đang thể hiện cách làm bóng đá chẳng giống ai khi về già.

Scudetto: Còn nước còn tát

Mọi thứ trong mùa giải đầu tiên cầm quân không đến nỗi quá tồi tệ với Leonardo. Thất bại đáng xấu hổ tại Champions League, nhưng Milan vẫn còn cơ hội lớn trong cuộc đua tranh Scudetto.

Việc Inter lần lượt bị Genoa chia điểm và gục ngã ở Catania đã trao cho Milan cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 1 điểm.

Hồi đầu mùa, trong cuộc khủng hoảng nặng nề, từ chỗ chỉ dám đặt mục tiêu có mặt trong top 3 giờ đây Milan đang hướng đến cuộc chinh phục Scudetto.

Thắng Chievo là mục tiêu bắt buộc để Milan đua tranh Scudetto. Ảnh: Getty Images
Thắng Chievo là mục tiêu bắt buộc để Milan đua tranh Scudetto. Ảnh: Getty Images

Trong khi tương lai của Inter ở Champions League vẫn chưa rõ ràng và nhà ĐKVĐ phải chịu sức ép tâm lý, Milan có cơ hội lớn để tiếm ngôi đối phương.

Để điều đó có thể thành hiện thực, Milan cần phải vượt qua được nỗi buồn mang tên M.U. Trận thua 0-4 ở Old Trafford chắc chắn vẫn còn ảnh hưởng nhiều đến tinh thần các cầu thủ, và nỗi đau đó phải sớm được gạt bỏ để Milan ra sân với sức mạnh tối đa.

Mỗi trận đấu trong giai đoạn cuối giống như một trận chung kết, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Chievo trên sân nhà San Siro, và Milan phải dốc toàn lực thi đấu và giành được số điểm tối đa.

Chấn thương đồng loạt của Nesta, Antonini và Bonera là một tổn thất lớn, nhưng nếu có được sự tập trung Milan sẽ che lấp được các khoảng trống này. Có thể sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng Milan không đến nỗi bị mất điểm trên sân nhà.

Bởi vì, xét về đẳng cấp và thực lực hai đội, Chievo khó sánh với Milan. Hơn nữa, thầy trò Leonardo đang có khát khao chiến thắng để tiến sát hơn nữa đến vị trí của Inter.

Thông tin trước trận:
Milan (4-3-3):
Abbiati; Abate, Favalli, Thiago Silva, Zambrotta; Flaminim, Pirlo, Ambrosini; Beckham, Borriello, Ronaldinho.
Dự bị: Dida, Kaladze, Jankulovski, Gattuso, Seedorf, Huntelaar, Inzaghi F. HLV: Leonardo
Treo giò: Không
Chấn thương: Nesta, Bonera, Antonini, Onyewu, Pato, Mancini.

Chievo (4-3-1-2): Sorrentino; Sardo, Mandelli, Yepes, Mantovani; Luciano, Rigoni, Marcolini; Pinzi; De Paula, Pellissier
Dự bị: Squizzi, Morero, Iori, Ariatti, Bentivoglio, Bogdani, Granoche. HLV: Di Carlo
Treo giò: Frey N. (1)
Chấn thương: Abbruscato

Dự đoán: 2-0

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,