,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270306
Leonardo không từ bỏ mộng Scudetto với Milan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo không từ bỏ mộng Scudetto với Milan

Cập nhật lúc 16:07, Thứ Hai, 29/03/2010 (GMT+7)
,

Không biết đến chiến thắng trong 3 trận gần nhất, nhưng HLV Leonardo vẫn tự tin tuyên bố, Milan sẽ chiến đấu vì Scudetto trong 7 lượt trận cuối.

>> Milan-thất vọng nữa và thất vọng mãi?

Milan đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để san bằng cách biệt với Roma và rút ngắn khoảng cách với Inter xuống chỉ còn 1 điểm. Đội quân của Leonardo đã thi đấu rời rạc và không thể xuyên thủng được hàng thủ Lazio.

Milan đuối sức trong cuộc bám đuổi ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Milan đuối sức trong cuộc bám đuổi ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Ngay cả kết quả hòa 1-1 cũng có nhiều điều đáng nói, nhất là bàn mở tỉ số từ chấm 11m của Borriello. Đó không phải một pha phạm lỗi của Kolarov mà chính Flamini chủ động ngã theo quán tính, và trọng tài đã không phát hiện ra điều đó.

Nếu tiếp tục kéo dài phong độ hiện tại, thật khó để Milan có thể đua tranh Scudetto với Roma và Inter, dù khoảng cách hiện tại có thể san lấp chỉ sau một vòng đấu.

Dù vậy, HLV Leonardo vẫn không từ bỏ tham vọng cùng Milan: "Đúng là Roma và Inter đang nắm lợi thế rất lớn. Tuy nhiên, đây là một giải đấu khắc nghiệt, chứa đựng nhiều kịch tính và những kết quả đầy bất ngờ.

Các trận đấu luôn khó khăn và không thể dự đoán trước. Vì vậy, trong 7 vòng đấu cuối, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra và chúng tôi sẽ không chịu dừng bước sớm".

Vấn đề của Milan một lần nữa nằm ở khả năng dứt điểm. Ảnh: Getty Images
Vấn đề của Milan một lần nữa nằm ở khả năng dứt điểm. Ảnh: Getty Images

Về trận hòa Lazio, Milan đã không gặp may vì mất quá nhiều vị trí. Ngoài những chấn thương của Nesta, Pato, Beckham, Mancini cùng án treo giò của Ronaldinho và Pirlo, ngay trước khi trận đấu diễn ra, Milan mất thêm Huntelaar và Abbiati.

"Chúng tôi xác định đá với Lazio cũng như trận chung kết. Đặc biệt, Milan đã chơi rất nhanh trong hiệp 2 và có nhiều cơ hội để giành chiến thắng.

Rất tiếc, chúng tôi đã không cụ thể hóa được điều đó. Chúng tôi có quá nhiều vấn đề chưa thể giải quyết ngay, và hoàn cảnh lực lượng hiện tại là một trong những vấn đề lớn nhất.

Dù sao, không thể đổ lỗ cho hoàn cảnh. Không thể giành chiến thắng, nhưng chúng tôi duy trì được khát vọng và CLB hoàn toàn có thể cải thiện được phong độ trong giai đoạn cuối mùa".

Leonardo vẫn tự tin về cơ hội của Milan. Ảnh: Getty Images
Leonardo vẫn tự tin về cơ hội của Milan. Ảnh: Getty Images

Vị chiến lược gia người Brazil tự tin nhận định, cơ hội vẫn đang mở rất rộng cho Milan, trong hoàn cảnh Inter còn phải căng sức trên 3 mặt trận và Roma cũng thi đấu tại Serie A lẫn Coppa Italia.

"Chưa thể khẳng định được điều gì. Chúng tôi còn 7 vòng đấu nữa và sẽ nỗ lực từ trận đầu tiên với Cagliari. Lực lượng của Inter và Roma ổn định hơn, nhưng họ không thể tập trung toàn bộ cho một sân chơi duy nhất.

Hơn nữa, 7 vòng đấu tuy ngắn nhưng cũng là một quãng đường đủ dài để có thể có thể làm thay đổi mọi thứ. Trong những tháng cuối cùng, chúng tôi hiểu mình phải làm gì. Milan sẽ không từ bỏ cuộc đua cho đến giây cuối cùng".

Chấm điểm trận Milan - Lazio

Milan (4-3-1-2):
Dida 6; Zambrotta 5,5 (Jankulovski), Thiago Silva 6,5, Favalli 6; Antonini 6; Abate 5, Flamini 6, Ambrosini 6; Seedorf 6,5; Borriello 5,5, Inzaghi 5 (Zigoni).
- Cầu thủ nổi bật: Thiago Silva
- Lối chơi: 6
- HLV: Leonardo 6.

Lazio (3-5-2): Muslera 6, Dias 6, Stendardo 6, Radu 6,5, Lichtsteiner 7 (Biava), Brocchi 7, Ledesma 6, Mauri 6,5, Kolarov 6, Rocchi 6 (Cruz 5), Zarate 6,5 (Foggia).
- Cầu thủ nổi bật: Lichtsteiner
- Lối chơi: 6,5
- HLV: Reja 6,5.

- Trọng tài: Tagliavento 6
  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,