,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1267899
Leonardo: "Scudetto? Chúng tôi chỉ nghĩ đến Becks!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo: 'Scudetto? Chúng tôi chỉ nghĩ đến Becks!'

Cập nhật lúc 19:37, Thứ Hai, 15/03/2010 (GMT+7)
,

HLV Leonardo cho biết, chấn thương của Beckham đã tiếp thêm sức mạnh để Milan vượt qua Chievo và chiến thắng đó được dành cho tiền vệ người Anh. Về Scudetto, chiến lược gia người Brazil khẳng định, quả bóng đang trong chân Inter và Milan sẽ không nghĩ nhiều đến nó.

>> Cửa World Cup đóng sập trước mắt Becks
>> Seedorf mở đường, Milan tuyên chiến Inter

Động lực từ Becks

Milan đã có một trận đấu khó nhọc trên sân nhà trước Chievo. Trong trận đó, không phải người hùng Seedorf mà tiền vệ David Beckham mới là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất.

Chấn thương của Beckham trở thành động lực để Milan chiến thắng Chievo trong những phút bù giờ. Ảnh: Reuters
Chấn thương của Beckham trở thành động lực để Milan chiến thắng Chievo trong những phút bù giờ. Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Anh có một trận đấu không đến nỗi thất vọng, nhưng may mắn đã liên tục ngoảnh mặt với anh. Trong cả trận, Becks gặp hết chấn thương này đến chấn thương khác và hai lần phải nhờ đến bác sĩ chăm sóc (một lần rách má).

Trong lần thứ hai nhờ các nhân viên y tế đưa ra khỏi sân, Becks đã không thể trở lại và đành đóng vai khán giả bất đắc dĩ nhìn đội nhà thi đấu ít phút cuối. Chấn thương gót Achilles của Becks là quá nặng.

"Chấn thương của Beckham là một tổn thất lớn mà chúng tôi phải chịu" - HLV Leonardo phát biểu - "Nó là điều đáng buồn đối với bản thân Becks và các cầu thủ của tôi.

Chính chấn thương đó đã trở thành tiền đề giúp Milan thi đấu khởi sắc hơn trong thời gian cuối trận. Tất cả chúng tôi đều có chung suy nghĩ phải làm điều gì đó cho Becks, bởi chấn thương này rất nghiêm trọng và cậu ấy phải được an ủi phần nào.

Bàn thắng của Seedorf thật tuyệt vời và không phải ai cũng có thể thực hiện được, nhưng chính Becks đã giúp chúng tôi tạo nên khác biệt để giành chiến thắng".

Leonardo đã có những giây phút căng thẳng, trước khi Seedorf ghi bàn thắng quý như vàng. Ảnh: Getty Images
Leonardo đã có những giây phút căng thẳng, trước khi Seedorf ghi bàn thắng quý như vàng. Ảnh: Getty Images

"Scudetto? Quả bóng đang trong chân Inter"

Rút ngắn khoảng cách với Inter xuống chỉ còn 1 điểm, cơ hội đua tranh Scudetto đang rộng mở với Milan. Mùa giải còn 10 vòng đấu nữa, và nếu Inter không sớm vượt qua cuộc khủng hoảng mini, Milan hoàn toàn có thể đánh chiếm ngôi đầu.

Tuy nhiên, trái ngược với thời gian trước đây, Leonardo tỏ ra khá thận trọng khi đề cập đến ngôi quán quân Italia. "Chúng tôi không nên mơ mộng quá nhiều. Đây mới là thời điểm để chúng tôi xây dựng một kế hoạch mới cho giai đoạn cuối của mùa giải.

Trận đấu với Chievo là hình ảnh tiêu biểu cho chúng tôi trong mùa giải này, một năm của rất nhiều thay đổi. Chúng tôi đã không hề chờ đợi vào một kết thúc đầy cảm xúc như hiện tại, đã cố gắng lờ đi mọi mục tiêu để có thể tập trung tốt nhất cho cuộc chơi ở giải VĐQG.

Tôi đã ở đây và gắn bó với Milan 13 năm, từ một cầu thủ đến thành viên trong ban kỹ thuật và bây giờ là HLV. Tôi hạnh phúc với sự thay đổi này cùng những gì đang diễn ra".

Nhọc nhằn vượt qua Chievo, Leonardo không muốn các cầu thủ nghĩ nhiều đến Scudetto mà đẩy quả bóng về Inter. Ảnh: Getty Images
Nhọc nhằn vượt qua Chievo, Leonardo không muốn các cầu thủ nghĩ nhiều đến Scudetto mà đẩy quả bóng về Inter. Ảnh: Getty Images

Theo Leonardo, kế hoạch mà Milan triển khai trong 10 vòng cuối không phải tìm mọi cách để đoạt Scudetto, mà ông và các học trò sẽ cố gắng để làm tất cả những gì có thể. Ngôi á quân cũng đã là thành công với Milan mùa này, nên các cầu thủ sẽ không phải chịu nhiều áp lực.

"Tôi tin mọi người cũng có chung một cảm nhận như tôi rằng, quả bóng Scudetto đã và hiện đang trong chân Inter. Nó vẫn thuộc về họ trong thời gian tới. Chính Inter sẽ quyết định tất cả. Họ đã chiến thắng trong thời gian dài, và chỉ một thất bại không thể làm sức mạnh của Inter giảm sút.

Về phía mình, chúng tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục đi trên con đường hiện nay. 10 vòng đấu cuối chúng tôi sẽ nỗ lực để làm tất cả những gì có thể. Chúng tôi sẽ nỗ lực từng trận một và chờ đợi kết thúc nào sẽ đến với mình.

Còn hiện tại, chúng tôi chỉ muốn nghĩ đến Becks. Cậu ấy sẽ không thể ra sân trong những trận đấu tới, nhưng Becks vẫn còn ảnh hưởng nhiều đến chúng tôi. Cầu Chúa phù hộ cho Becks".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,