,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1269371
Inter - Livorno: Đánh thức bản lĩnh nhà VĐ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 30 Serie A:

Inter - Livorno: Đánh thức bản lĩnh nhà VĐ

Cập nhật lúc 06:50, Thứ Tư, 24/03/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ giành 8 điểm trong 7 trận gần nhất, Inter đang khủng hoảng phong độ thực sự ở Serie A, và lợi thế về điểm của Nerazzurri trở nên rất mong manh. Tiếp Livorno trên sân nhà, Inter cần phải tỉnh giấc để bảo vệ ngôi đầu trước khi hành quân đến Roma vào cuối tuần, dù hàng công của nhà ĐKVĐ sứt mẻ nghiêm trọng - với hai "bệnh nhân" Sneijder và Milito.

>> ’Chiến’ với Mourinho, Balotelli khoác áo... Milan
>> Vòng 29 Serie A: Lực bất tòng tâm
>> Milan tiếc rẻ vì lỡ cơ hội qua mặt Inter
>> Hòa Palermo, Inter có nguy cơ mất ngôi đầu

Nhà VĐ vẫn mơ ngủ

Hừng hực khó thế sau khi trở thành kẻ cứu rỗi cho Serie A trên sân chơi châu Âu, và đón HLV Jose Mourinho trở lại sau 3 trận bị cấm chỉ đạo vì có những hành vi không hay với trọng tài Paolo Tagliavento, Inter được chờ đợi sẽ chinh phục Palermo - "thủ phủ mafia" ở Sicilia.

Phong độ của Inter thời gian gần đây là không tốt. Ảnh: Getty Images
Phong độ của Inter thời gian gần đây là không tốt. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu vòng 30
2h45 thứ Năm 25/3
Atalanta - Cagliari
Udinese - Chievo
Catania - Fiorentina
Inter - Livorno
Parma - Milan
Genoa - Palermo
Bologna - Roma
Bari - Sampdoria
Lazio - Siena

2h45 thứ Sáu 26/3
Napoli - Juventus

* Từ Chủ nhật 28/3, Serie A sẽ diễn ra theo giờ mùa Hè.

Niềm tin vào chiến thắng của Inter càng được củng cố, khi Milito sớm ghi bàn mở tỉ số trong thế trận mà các cầu thủ áo sọc xanh - đen chiếm lĩnh gần như tuyệt đối.

Thế nhưng, sự áp đảo chỉ được Inter duy trì trong vòng 15 phút đầu, trước khi để Palermo giành lại thế trận và chơi ngang ngửa. Một vài vị trí đã có dấu hiệu chủ quan, hoặc ngủ quên trên chiến thắng, cũng có người mệt mỏi sau thời gian thi đấu căng thẳng.

Inter đã không thể thắng Palermo và kết thúc tuần du đấu ở Sicilia với chỉ 1 điểm. Điều đó đã kéo dài thêm chuỗi ngày buồn của nhà ĐKVĐ Serie A, khi họ chỉ giành được 8 điểm trong 7 trận đấu liên tiếp.

Cơn ác mộng tháng Ba lại hiện về (những mùa giải gần đây, Inter luôn thiếu ổn định trong tháng Ba), khiến Inter bắt đầu cảm nhận được sức ép khủng khiếp mà Milan và Roma tạo ra từ phía sau. Mới hôm nào, khoảng cách 10 điểm với đội nhì bảng giờ chỉ còn lại 1 điểm.

Thách thức cho hàng công

Cuộc khủng hoảng phong độ của Inter có một phần lỗi không nhỏ từ hàng công. Hãy nhìn số bàn thắng của Inter để trả lời cho câu hỏi vì sao Nerazzurri chỉ giành 8 điểm trong 7 trận liên tiếp: 6 bàn - một con số rất khiêm tốn với hàng công từng "khủng bố" Serie A.

Các chân sút của Inter đang gặp phải những vấn đề khác nhau Ảnh: Getty Images
Các chân sút của Inter đang gặp phải những vấn đề khác nhau. Ảnh: Getty Images

Trong 6 bàn thắng ấy, một nửa được ghi do công của Diego Milito. Tiền đạo người Argentina cũng là cầu thủ duy nhất của Inter giữ được sự ổn định trên các mặt trận, từ khả năng ghi bàn đến những đóng góp vào lối chơi chung của đội.

3 bàn còn lại thì Mario Balotelli chiếm đến 2 (Maicon 1 bàn). Mà Balotelli hiện đang ở đâu? Cầu thủ trẻ gốc Ghana đang "quậy" để được ký hợp đồng mới đến năm 2015, với mức lương tăng theo mùa và khởi điểm là 2 triệu euro. Mới đây, Balotelli thậm chí lên truyền hình đả kích Mourinho và mặc áo của đối thủ Milan.

Còn Eto’o và Pandev? Tiền đạo người Cameroon vừa tìm lại cảm giác ghi bàn ở Champions League, nhưng sau đó chơi không thực sự nổi bật trước Palermo. Riêng Pandev, phong độ của anh đã chững lại sau khi phải ngồi dự bị để nhường suất đá chính cho Eto’o.

Trong hoàn cảnh ấy, khó khăn đeo tiếp tục đeo bám Inter. Sau khi từ Palermo trở về, các bác sĩ thông báo Sneijder không thể ra sân tập và phải tuyệt đối thận trọng nếu không muốn ngồi làm khán giả trận gặp Roma vào cuối tuần.

Sáng 23/3, đến lượt Milito phải bỏ dở buổi tập...

Tỉnh giấc ngủ dài?

Cuối tuần qua, Milan đã "từ chối" lên ngôi đầu. Nhưng nếu Inter thêm một lần nữa đánh rơi những điểm số của mình, chẳng ai nói trước được điều gì. Có thể Milan sẽ không hụt bước nữa, và Roma sẽ rút ngắn hơn nữa cách biệt với Inter.

Khả năng ra sân của Milito, người ghi bàn mở tỉ số trận lượt đi và có phong độ ổn định nhất trong đội hình Inter, vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: Getty Images
Khả năng ra sân của Milito, người ghi bàn mở tỉ số trận lượt đi và có phong độ ổn định nhất trong đội hình Inter, vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: Getty Images

Điều đó cũng đồng nghĩa, những gì diễn ra trong gần 6 tuần lễ vừa qua đã là quá đủ. Inter không được phép kéo dài thêm cuộc khủng hoảng phong độ ở đấu trường trong nước, nếu không muốn chặng đường phía trước thêm chông gai (đá 9 trận trong vòng 1 tháng).  

Tiếp Livorno trên sân nhà, đội không biết thắng kể từ sau ngày 10/1 và chẳng khác gì "bệnh viện di động", sẽ là thời điểm rất thuận lợi để Inter đánh thức bản lĩnh của nhà VĐ và khẳng định uy thế trong cuộc đua tranh Scudetto.

Nếu Milito không thể bình phục để ra sân (đã quay lại trong buổi tập chiều 23/3, nhưng chỉ tập nhẹ, và có tên trong danh sách triệu tập cho trận tiếp Livorno), hàng công của Inter sẽ có nhiều xáo trộn, bởi Sneijder chắc chắn phải ngồi ngoài, trong khi Stankovic nhận án treo giò.

Tuy nhiên, với khả năng xoay sở của Mourinho, cùng sức ép đang phải chịu, Inter sẽ biết cách vượt qua khó khăn và giữ vững ngôi đầu. Đó cũng là cách để thầy trò HLV Mourinho tiếp thêm sức mạnh tinh thần trước cuộc đại chiến với Roma, trận đấu quyết định đến Scudetto.

Thông tin trước trận:
Inter (4-3-3):
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Quaresma, Eto’o, Pandev.
Dự bị: Toldo, Materazzi, Cordoba, Muntari, Mariga, Milito, Arnautovic. HLV: Mourinho
Treo giò: Stankovic (1)
Chấn thương: Sneijder, Santon.

Livorno (3-4-2-1): Rubinho; Perticone, Rivas, Knezevic; Raimondi, Moro, Filippini, Pieri; Bellucci, Di Gennaro; Lucarelli.
Dự bị: Bardi, Vitale, Danilevicius, Prutsch, Tavano, Diniz, Pulzetti. HLV: Cosmi
Treo giò: Không
Chấn thương: Miglionico, Bernardini, Galante, Bergvold, Esposito, De Lucia, Mozart, Marchini.

Dự đoán: 2-0

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,