,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1266358
Inter - Genoa: Gọi tên "Hoàng tử" Milito
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 27 Serie A:

Inter - Genoa: Gọi tên 'Hoàng tử' Milito

Cập nhật lúc 05:40, Chủ Nhật, 07/03/2010 (GMT+7)
,

- Diego Milito đã ghi bàn trong hai trận liên tiếp vừa qua, giúp Inter có những thắng lợi thuyết phục trước Chelsea và Udinese. Đêm nay, khi gặp lại đội bóng cũ Genoa, các tifosi Inter chờ đợi "Hoàng tử" sẽ tiếp tục "nhả đạn" để đội nhà vững bước trên con đường Scudetto, vì danh hiệu Vua phá lưới mà anh theo đuổi, và giấc mơ World Cup 2010 cùng Argentina.

>> Mourinho ’rủ’ Gerrard & Ranocchia về Inter
>> Vòng 26 Serie A: Quyền lực người Milano
>> Thể hiện bản lĩnh, Inter vững vàng ngôi số 1

Lần đầu tiên sau nhiều năm, giấc mơ giành cú ăn ba của Inter lớn như hiện nay. Đội quân của HLV Jose Mourinho đã có mặt ở bán kết Coppa Italia, dẫn đầu Serie A và vừa đánh bại Chelsea trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League.

Các cầu thủ Inter đang mơ đến cú ăn ba. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Inter đang mơ đến cú ăn ba. Ảnh: Getty Images

Vòng 27 Serie A
21h00 Chủ nhật 7/3
Cagliari - Catania
Bari - Chievo
Sampdoria - Lazio
Palermo - Livorno
Bologna - Napoli
Siena - Parma
Atalanta - Udinese

Thứ Hai 8/3
2h45 Inter - Genoa

Một đội hình khá toàn diện, đồng đều và có chiều sâu, với không ít tên tuổi thuộc hàng top của bóng đá châu Âu, là yếu tố chính đưa Inter đến gần với giấc mơ cú ăn ba.

Trong một vài thời điểm khó khăn, Nerazzurri luôn có những cá nhân nổi bật để làm thay đổi cục diện. Trận hòa trong thế chỉ còn 9 người với Sampdoria, chiến thắng trước Chelsea hay Udinese khi phải đối mặt với sức ép là minh chứng rõ nhất.

Những người hùng của Inter luôn đến từ mọi tuyến trên sân. Đó có thể là "nhạc trưởng" Sneijder, là Eto’o, Maicon, Pandev hay Super Mario (Balotelli), cũng có thể là một hậu vệ như Maicon hay Samuel... Tất nhiên, Julio Cesar cũng có một vai trò quan trọng - dù anh không trực tiếp ghi bàn.

Nhưng xét về sự ổn định từ đầu mùa giải đến nay, không một ai nổi bật hơn Diego Milito. Tiền đạo người Argentina có thể xem như mắt xích quan trọng nhất để HLV Mourinho xây dựng nên một Inter giàu tính chiến đấu và khát vọng như hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà khi đặt chân đến Milano, HLV Gian Piero Gasperini tuyên bố Milito là chân sút tốt nhất ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp HLV của mình. Mùa trước, "Hoàng tử" đã đóng góp tổng cộng 26 bàn cho Genoa của Gapersini (24 trong số đó được ghi ở Serie A).

Phong độ của Milito là rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Phong độ của Milito là rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Kể từ đầu mùa, sau 24 lần ra sân ở Serie A, Milito đã ghi cho Inter 15 bàn, bằng tổng số bàn thắng của hai đồng đội Eto’o và Balotelli. Bên cạnh đó là 2 pha lập công khác ở Champions League, cùng 1 bàn thắng khác giúp Inter vượt qua Fiorentina ở bán kết lượt đi Coppa Italia.

Ảnh hưởng của Milito không chỉ qua những bàn thắng, vốn là nhiệm vụ bắt buộc đối với anh. Chân sút người Argentina luôn hoạt động rất rộng, từ mũi nhọn đến hai cánh, mang đến sự đa dạng cho lối chơi tấn công của Inter, khiến các đối thủ rất khó chống đỡ.

Hơn nữa, lối chơi hiện tại của Inter cũng được xây dựng để Milito tỏa sáng. Anh luôn chơi tốt ngay khi đóng vai trò mũi nhọn duy nhất, hoặc khi đá cặp cùng Eto’o, Balotelli hay Pandev. Từ sơ đồ 2 tiền đạo đến lối chơi 3 tiền đạo, Milito luôn biết cách để thích nghi và "nhả đạn".

Với phong độ đang ổn định, các tifosi Inter đang chờ đợi Milito sẽ tiếp tục tỏa sáng khi gặp lại đội bóng cũ Genoa, trong trận đấu muộn nhất vòng 27 đêm nay.

Milito sẽ chống lại đội bóng cũ để giúp Inter vững bước trên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Milito chống lại đội bóng cũ để giúp Inter vững bước trên ngôi đầu và chiếm lợi thế trong cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images

Bản thân cầu thủ 30 tuổi này cũng đang khát khao ghi bàn để giúp Inter vững bước trên con đường chinh phục Scudetto thứ 5 liên tiếp, và nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi Vua phá lưới với Di Natale (19 bàn). Đoạt ngôi Vua phá lưới cũng đồng nghĩa Milito có một suất đi Nam Phi cùng Argentina.

Trong trận lượt đi, Inter đã "tàn sát" Genoa với tỉ số 5-0, nhưng đó là ngày Milito vắng mặt vì chấn thương. Đêm nay, Milito sẽ ra sân đối mặt với đồng đội cũ và thầy cũ, những người làm nền tảng để anh bùng nổ trước khi cập bến Inter và mở ra trang mới của sự nghiệp.

Milito hiểu rõ hàng thủ Genoa. Ngược lại, HLV Gasperini và các đồng đội cũ cũng không lạ những phẩm chất của anh. Điều đó càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc đối đấu Milito - Genoa, và những bàn thắng mà "Hoàng tử" ghi vào lưới đội bóng cũ sẽ thêm phần quan trọng.

Thông tin trước trận:
Inter (4-2-3-1):
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Stankovic, Muntari; Balotelli, Sneijder, Eto’o; Milito. HLV: Baresi (Mourinho bị cấm chỉ đạo).
Dự bị: Toldo, Cordoba, Materazzi, Mariga, Krhin, Quaresma, Pandev.
Treo giò: Cambiasso (1).
Chấn thương: Chivu, Santon, Thiago Motta.

Genoa (3-4-3): Amelia; Papasthatopoulos, Moretti, Bocchetti; Rossi, Milanetto, Zapater, Criscito; Mesto, Suazo, Sculli. HLV: Gasperini
Dự bị: Scarpi, Tomovic, Fatic, Jankovic, Gucher, Palladino, Palacio.
Treo giò: Không
Chấn thương: Juric, Acquafresca, Dainelli.

Dự đoán: 3-1

... và Suazo chống lại Inter

Ở Giuseppe Meazza đêm nay, nếu như Milito chống lại đội bóng cũ Genoa, thì Inter cũng phải dè chừng người cũ của chính mình - David Suazo.

Suazo sẽ chống lại Inter. Ảnh: AP
Suazo sẽ chống lại Inter. Ảnh: AP

Tiền đạo người Honduras không thể tìm được chỗ đứng trong biên chế hàng công Inter, vốn dày đặc khi Pandev cập bến hồi đầu năm. Vì thế, Inter đẩy Suazo sang Genoa theo dạng cho mượn mà không kèm theo điều khoảng không được phép ra sân khi gặp lại đội bóng cũ.

Đến Genoa, Suazo đang từng bước lấy lại cảm hứng chơi bóng và ghi 3 bàn thắng (trong đó có cúp đúp vào lưới Bologna cách đây 1 tuần).

Trở lại Giuseppe Meazza với hình ảnh một kẻ bỏ đi, chắc hẳn Suazo rất khát khao ghi bàn vào lưới Inter. Khi niềm tin và bàn thắng đã trở lại, Suazo sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ Inter, nhờ yếu tố tốc độ và thể lực tuyệt vời.

Sẽ rất đẹp nếu trận đấu kết thúc mà cả Milito và Suazo đều có bàn thắng cho riêng mình.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,