,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270184
Milan-thất vọng nữa và thất vọng mãi?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Serie A:

Milan-thất vọng nữa và thất vọng mãi?

Cập nhật lúc 07:13, Thứ Hai, 29/03/2010 (GMT+7)
,

- Milan tiếp tục kéo dài nỗi thất vọng với trận thứ 3 liên tiếp không biết đến hương vị chiến thắng, khi để Lazio cầm hòa trên sân nhà San Siro (rạng sáng 29/3). Kết quả này khiến Milan thua thiệt so với Roma và Inter trong cuộc đua Scudetto.

>> Del Piero tỏa sáng, Juve nhọc nhằn vượt khó
>> Đánh gục Inter, Roma được dịp ’nổ vang’
>> Chấm điểm Roma - Inter: Đêm của Pizarro
>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối

Chiến thắng của Roma trước Inter là một cơ hội không thể tốt hơn để Milan rút ngắn cách biệt xuống mức tối thiểu với ngôi đầu bảng, và quay trở lại cuộc đua giành Scudetto.

Milan tiếp tục thi đấu với phong độ thất vọng. Ảnh: Getty Images
Milan tiếp tục thi đấu với phong độ thất vọng. Ảnh: Getty Images

Vòng 31 Serie A
Chievo - Parma 0-0
Fiorentina - Udinese 4-1
Vargas 36’, Gilardino 55’, Santana 68’, Jovetic 84’ - Pepe 41’
Juventus - Atalanta 2-1
Del Piero 30’, Melo 82’ - Amoruso 45’
Livorno - Bari 1-1
Tavano 85’ - Allegretti 24’
Napoli - Catania 1-0
P. Cannavaro 51’
Sampdoria - Cagliari 1-1
Guberti 48’ - Nene 81’
Siena - Genoa 0-0
Milan - Lazio 1-1
Borriello 18’/pen - Lichtsteiner 32’

Tuy nhiên, đội quân của HLV Leonardo một lần nữa gây thất vọng lớn. Vẫn là một lối chơi thiếu sáng tạo, cùng với sự lỏng lẻo ở hàng thủ, Milan buộc phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Lazio và trải qua trận thứ 3 liên tiếp không thắng chỉ trong 1 tuần.

Ở San Siro, với những mất mát vì chấn thương và thẻ phạt, HLV Leonardo đã quyết định chuyển sang chiến thuật 4-4-2, với Abate và Seedorf ở hai cánh hàng tiền vệ, trong khi Borriello và Inzaghi đá chính trên hàng công.

Ngay từ những phút đầu, Milan chủ động chơi nhanh với hy vọng có thể giành 3 điểm. Quyết tâm của Milan phần nào giúp đội chủ nhà có được thế trận nhỉnh hơn so với đội bóng thủ đô.

Sức ép về phía khung thành đội khách được Milan đẩy lên cao ở phút 16, khi Seedorf tung cú sút xa buộc Muslera vất vả trổ tài. Tiếp theo, Flamini cầm bóng đột phá vào vòng cấm buộc Kolarov phải phạm lỗi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Borriello mở tỉ số từ chấm 11m... Ảnh: Getty Images
Borriello mở tỉ số từ chấm 11m... Ảnh: Getty Images

Dù đã có một phản xạ cực nhanh và chạm được tay vào bóng, nhưng Muslera vẫn không thể ngăn Borriello thực hiện thành công cú sút 11m, đưa Milan vươn lên dẫn trước.

Bị thua trước, nhưng Lazio vẫn chơi bóng tỉnh táo. Với tinh thần được cải thiện rất tốt trong thời gian gần đây, các cầu thủ của HLV Reja cho thấy sự bình tĩnh và từng bước triển khai các pha tấn công với tốc độ khá tốt.

Để Milan cầm bóng nhiều hơn, nhưng chính Lazio mới là những người cò thế trận chủ động hơn. Lối chơi nhanh và kỹ thuật của Lazio đã buộc đội chủ nhà phải kéo đội hình xuống thấp hơn những phút đầu tiên.

Áp đặt được lối chơi, đến phút 32 Lazio đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Từ đường chuyền dài vào vòng cấm của Mauri, Antonini đã không thể phá bóng thành công và ngay lập tức Lichtsteiner ập vào dễ dàng chọc thủng lưới thủ môn Dida.

... nhưng Lichtsteiner đã mang về bàn gỡ cho Lazio. Ảnh: Getty Images
... nhưng Lichtsteiner đã mang về bàn gỡ cho Lazio. Ảnh: Getty Images

Có được bàn gỡ, Lazio thêm tự tin và triển khai thế trận rất tốt. Các cầu thủ đến từ thủ đô làm chủ được các tình huống trên sân, trong khi Milan gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận và các vị trí thi đấu rời rạc, khiến Borriello và Inzaghi phải về giữa sân để tìm bóng.

Sang hiệp 2, Milan phần nào cải thiện tình hình và thi đấu tốt hơn. Đội chủ nhà kiểm soát bóng hoàn toàn và không cho Lazio có nhiều cơ hội để phản công. Thế nhưng, Milan vẫn không có được ít nhất một pha phối hợp đủ tốt để tạo nên đột biến.

Trong hoàn cảnh đó, Milan cần một cá nhân làm nên điều khác biệt, và Antonini suýt mang đến bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Bất ngờ bó vào trung lộ, Antonini cắt bóng tiến sát đến vòng cấm và tung cú rút điểm cực mạnh. Rất tiếc, bóng đập thẳng vào xà ngang khi mà Muslera đã bị đánh bại.

Không lâu sau, trong một pha bóng sở trường, Borriello xoay người tung cú vô-lê ở cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà. Những nỗ lực tiếp theo của Milan không thể mang về một cơ hội thực sự nào.

Antonini không gặp may với pha đột phá và dứt điểm trúng xà ngang. Ảnh: Getty Images
Antonini không gặp may với pha đột phá và dứt điểm trúng xà ngang. Ảnh: Getty Images

Không còn cách nào khác, HLV Leonardo quyết định tung Jankulovski và chân sút trẻ Zigoni vào sân. Thế nhưng, lối chơi của Rossoneri vẫn không có được yếu tố đặc biệt nào.

Tất cả những gì Milan làm được trong khoảng thời gian cuối trận là tình huống Abate chớp cơ hội thủ môn Muslera với Kolarov không hiểu ý nhau. Tuy vậy, tư thế hơi khó dứt điểm và sự tác động từ hàng thủ Lazio đã khiến Abate đưa bóng đi cao hơn xà ngang.

Với trận hòa này, Milan rút ngắn khoảng cách với Inter và Roma xuống lần lượt là 3 và 2 điểm. Cơ hội vẫn còn cho Milan trong cuộc đua Scudetto, nhưng nếu thi đấu với phong độ hiện tại, Milan thật khó để đạt được giấc mơ của mình.

Đội hình ra sân:
Milan:
Dida; Zambrotta (Jankulovski 77’), Thiago Silva, Favalli, Antonini; Abate, Ambrosini, Flamini; Seedorf; Borriello, Inzaghi (Zigoni 77’).
Lazio: Muslera; Dias, Stendardo, Radu; Lichtsteiner (Biava 88’), Brocchi, Ledesma, Mauri, Kolarov; Zarate (Foggia 83’), Rocchi (Cruz 56’).

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,