,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270166
Del Piero tỏa sáng, Juve nhọc nhằn vượt khó
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Serie A:

Del Piero tỏa sáng, Juve nhọc nhằn vượt khó

Cập nhật lúc 21:57, Chủ Nhật, 28/03/2010 (GMT+7)
,

- Với pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp cùng một đường chuyền như đặt, Del Piero đã góp công lớn trong chiến thắng nhọc nhằn 2-1 của Juve trước Atalanta, ở vòng 31 Serie A (tối 28/3).

>> Đánh gục Inter, Roma được dịp ’nổ vang’
>> Chấm điểm Roma - Inter: Đêm của Pizarro
>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối

Juve đang khủng hoảng nghiêm trọng trong giai đoạn gần đây, với một loạt kết quả đáng thất vọng. Trận thua 1-3 trước Napoli hồi giữa tuần khiến cơ hội đua tranh vị trí thứ 4 đang trở nên khó khăn, trong khi các tifosi bắt đầu quay lưng với "Lão phu nhân".

Các tifosi Juve liên tục la ó trên khán đài, gây sức ép lớn cho cầu thủ (trong ảnh, các tifosi Juve mặc áo có dòng chữ: "Chúng tôi có một giấc mơ: Chủ tịch Blanc đến Inter"). Ảnh: Getty Images
Các tifosi Juve liên tục la ó trên khán đài, gây sức ép lớn cho cầu thủ (trong ảnh, các tifosi Juve mặc áo có dòng chữ: "Chúng tôi có một giấc mơ: Chủ tịch Blanc đến Inter"). Ảnh: Getty Images

Vòng 31 Serie A
Chievo - Parma 0-0
Fiorentina - Udinese 4-1
Vargas 36’, Gilardino 55’, Santana 68’, Jovetic 84’ - Pepe 41’
Juventus - Atalanta 2-1
Del Piero 30’, Melo 82’ - Amoruso 45’
Livorno - Bari 1-1
Tavano 85’ - Allegretti 24’
Napoli - Catania 1-0
P. Cannavaro 51’
Sampdoria - Cagliari 1-1
Guberti 48’ - Nene 81’
Siena - Genoa 0-0

Bên cạnh cuộc khủng hoảng ấy, Juve còn phải đón nhận những rắc rối bên ngoài sân cỏ, cụ thể là các tifosi. Chiều 28/3, chiếc xe buýt chở các cầu thủ Juve rời Vivino đến sân Olimpico, trước trận tiếp Atalanta, đã bị khoảng 200 tifosi bao vây.

Phải nhờ sự can thiệp của lực lượng an ninh thì chiếc xe buýt mới rời Vivino một cách an toàn. Zebina là cái tên bị la ó nhiều nhất, và thậm chí một nhóm tifosi còn muốn lao đến tấn công hậu vệ người Pháp.

Chưa hết, trên khán đài sân Olimpico, lượng tifosi đến cổ vũ cho đội quân của HLV Zaccheroni cũng không nhiều, mà phần lớn trong số đó liên tục hò hét và có băng rôn phản đối CLB.

Với quyết tâm vượt qua cuộc khủng hoảng để tìm vé dự Champions League mùa sau, cũng là tìm lại niềm tin từ các CĐV, Juve đã chủ động nhập cuộc nhanh. Ngay ở phút thứ 7, Trezeguet đã đánh đầu tung lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận vì việt vị.

Phong độ ấn tượng của Del Piero đã giúp Juve vượt khó. Ảnh: Reuters
Phong độ ấn tượng của Del Piero đã giúp Juve vượt khó. Ảnh: Reuters

Khởi đầu nhanh, nhưng càng thi đấu Juve càng bộc lộ nhiều vấn đề. Đội chủ nhà không có nhiều ý tưởng tấn công và hoàn toàn bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của Atalanta, đồng thời các vị trí thiếu sự gắn kết.

Thi đấu rời rạc và không thể áp đặt lối chơi, Juve phải nhờ đến sự bùng nổ của Del Piero để mở tỉ số ở phút 30. Đội trưởng chủ nhà thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, bóng đi thẳng vào góc cao khiến Consigli bị khuất phục hoàn toàn, dù đã bay người hết cỡ.

Những tưởng bàn thắng của Del Piero sẽ mang đến cho Juve một nét mới trong lối chơi. Tuy vậy, những gì Juve thể hiện vẫn là sự khô cứng và nghèo ý tưởng. Trong hoàn cảnh đó, khó khăn tiếp tục ập đến với chấn thương của Diego (Giovinco vào thay).

Chính lối chơi bế tắc của Juve đã tiếp thêm tự tin cho Atalanta. Các cầu thủ đến từ Bergamo đã đẩy tốc độ lên cao hơn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, và tạo ra được một số pha uy hiếp về phía khung thành thủ môn Manninger.

Atalanta đã chơi rất tốt và có thế trận tốt hơn Juve. Ảnh: Getty Images
Atalanta đã chơi rất tốt và có thế trận tốt hơn Juve. Ảnh: Getty Images

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Atalanta đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Tận dụng sai lầm trong cách bắt việt vị của hàng thủ Juve, Amoruso thoát xuống đón đường chuyền dài từ giữa sân của , và dễ dàng buộc Manninger vào lưới nhặt bóng.

Sau giờ nghỉ, những tiếng la ó xuất hiện nhiều hơn trên khán đài, kéo theo tinh thần đi xuống của đội chủ nhà. Juve chơi hệt như một đội bóng trung bình yếu và không thể gây áp lực lên phần sân đội khách.

Ngược lại, Atalanta thi đấu đầy tự tin cùng những pha phản công có tốc độ. Chính các cầu thủ áo sọc xanh - đen tạo được nhiều pha dứt điểm hơn, và cũng tạo được sự chênh lệch lớn so với Juve về thời gian kiểm soát bóng.

Melo và Juve đã vượt khó ở những phút cuối. Ảnh: Getty Images
Melo và Juve đã vượt khó ở những phút cuối. Ảnh: Getty Images

Để hy vọng lấy lại thế trận và tìm kiếm bàn thắng quyết định, HLV Zaccheroni lần lượt tung Melo và Amauri vào sân. Dù không cải thiện được nhiều về lối chơi, vẫn thua về kiểm soát bóng, nhưng chính thay đổi này đã mang đến bước ngoặt cho "Lão phu nhân" ở phút 82.

Từ bên cánh phải, Del Piero tung đường chuyền sâu vào vòng cấm. Felipe Melo - người trở thành tâm điểm của những tiếng la ó cùng Zebina, bật cao đánh đầu kỹ thuật ở góc hẹp, khiến Consigli và hàng thủ Atalanta chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Không có sự cố nào xảy đến với Juve trong khoảng thời gian ngắn cuối trận. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên, đồng nghĩa Juve có được thêm 3 điểm và tiếp tục đua tranh chiếc vé dự Champions League.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Manninger; Zebina, Legrottaglie, Cannavaro, Grosso; Candreva (Felipe Melo 58’), Sissoko, Marchisio; Diego (Giovinco 35’); Del Piero, Trezeguet (Amauri 74’).
Atalanta: Consigli; Garics, Bianco, Manfredini, Peluso (Volpi 84’); Ferreira Pinto (Ceravolo 87’), Padoin, De Ascentis, Valdes; Amoruso, Tiribocchi.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,