,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270158
Đánh gục Inter, Roma được dịp "nổ vang"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đánh gục Inter, Roma được dịp 'nổ vang'

Cập nhật lúc 19:05, Chủ Nhật, 28/03/2010 (GMT+7)
,

Sau khi đánh bại Inter một cách xuất sắc, các cầu thủ Roma đầy tự tin sẽ tiếp tục vượt qua nhà ĐKVĐ để giành danh hiệu cao quý Scudetto.

>> Chấm điểm Roma - Inter: Đêm của Pizarro
>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối

Trước trận đấu ở Olimpico đêm qua, Roma chưa bao giờ giành chiến thắng mỗi khi tiếp Inter suốt 6 năm qua. Chiến thắng gần nhất của Roma trước Inter (4-1) diễn ra ngày 7/3/2004, với cú đúp của Mancini, cùng hai pha lập công khác của Cassano và Totti.

Sau 6 năm, Roma mới có được niềm vui chiến thắng trước Inter trên sân nhà Olimpico. Ảnh: Getty Images
Sau 6 năm, Roma mới có được niềm vui chiến thắng trước Inter trên sân nhà Olimpico. Ảnh: Getty Images

Vì thế, sức ép mà Roma phải chịu là rất lớn. Tuy nhiên, những khó khăn đã được thầy trò HLV Ranieri vượt qua ấn tượng và giành thắng lợi 2-1. Chiến thắng này giúp Roma rút ngắn cách biệt với Inter xuống chỉ còn 1 điểm và mở rộng cánh của đua tranh Scudetto.

Luca Toni, tác giả bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Roma, lên tiếng: "Chiến thắng này giúp chúng tôi có quyền mơ. Đây là một giấc mơ của cả thủ đô.

Chúng tôi đã có một trận đấu quả cảm và đầy ấn tượng. Sau khởi đầu có đôi chút khó khăn, chúng tôi đã chơi mạnh mẽ hơn và có được thành công.

Bây giờ, chúng tôi muốn tiếp tục kéo dài giấc mơ và giữ được phong độ cao nhất.

Toni đầy tự tin về cơ hội đoạt Scudetto. Ảnh: Getty Images
Toni đầy tự tin về cơ hội đoạt Scudetto. Ảnh: Getty Images

Tôi biết phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi chỉ còn cách Inter 1 điểm và điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ cùng nỗ lực vượt qua Inter, để biến giấc mơ của người dân thủ đô thành hiện thực".

Trong khi đó, De Rossi cũng tỏ ra tự tin về cơ hội giành Scudetto của Roma sau trận thắng ở Olimpico.

"Scudetto? Tất cả chúng tôi đều tin tưởng vào thành công đó. Hồi đầu mùa, chúng tôi sống trong sự hoài nghi. Nhưng hiện tại tất cả đã được bỏ lại sau lưng, và chúng tôi đang chơi bóng đầy ấn tượng.

Chúng tôi sẽ nỗ lực để duy trì phong độ, vì chính mình và vì sự kỳ vọng của các tifosi".

De Rossi và hình ảnh cô con gái Gaia. Ảnh: Ansa
De Rossi và hình ảnh cô con gái Gaia. Ảnh: Ansa

Về những phản ứng của Inter về quyết định không cho đội khách được hưởng phạt đền, De Rossi đã lên tiếng bảo vệ trọng tài Morganti: "Inter kháng nghị trọng tài? Họ hoàn toàn có thể làm điều đó.

Còn về trọng tài, tôi không thấy có gì phải phàn nàn. Chúng ta đều biết, mùa giải này sai lầm của trọng tài lặp đi lặp lại. Nhưng Morganti đã có những quyết định đúng đắn".

Sau khi ghi bàn mở tỉ số, De Rossi có pha ăn mừng khác thường: tháo tấm lót chân đưa lên hôn. "Tôi không hôn tấm lót chân. Tôi chỉ muốn thể hiện tình cảm với cô con gái Gaia. Tất cả tình yêu của mình tôi dành cho Gaia và sau đó là Roma.

Giờ đây, điều tôi muốn là được hôn lên danh hiệu Scudetto. Điều đó sẽ thật tuyệt vời. Roma mang có một lợi thế lớn trong cuộc đua".

HLV Ranieri có chiến thắng đầu tiên trước Mourinho. Ảnh: Ansa
HLV Ranieri có chiến thắng đầu tiên trước Mourinho. Ảnh: Ansa

Vui không kém các học trò, HLV Ranieri hồ hởi: "Chúng tôi đã đánh bại một đội bóng ngoại cỡ. Inter đã chơi rất tốt và các cầu thủ của tôi rất đáng nhận được lời khen.

Chiến thắng vừa rồi thật tuyệt diệu. Bây giờ, chúng tôi xem mỗi trận đấu cũng như một trận chung kết.

Chúng tôi đang đang phong độ và tinh thần tốt. Tất cả các cầu thủ của tôi đều tin tưởng vào Scudetto, và tất nhiên tôi cũng nghĩ về nó".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,