,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1270145
Chấm điểm Roma - Inter: Đêm của Pizarro
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Roma - Inter: Đêm của Pizarro

Cập nhật lúc 17:57, Chủ Nhật, 28/03/2010 (GMT+7)
,

Tiền vệ David Pizarro đã có một đêm đáng nhớ, khi anh đóng góp rất lớn vào chiến thắng của Roma trước đội bóng cũ Inter. Trong khi đó, thủ thành Julio Cesar của Inter sẽ còn phải tự trách mình nhiều bởi sai lầm ngớ ngẩn.

>> Roma xuất sắc buộc Inter quỵ gối

Đội trưởng De Rossi ghi bàn mở tỉ số và Luca Toni ấn định chiến thắng cho Roma, nhưng David Pizarro mới là nhân vật thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà.

Tiền vệ người Chile đã tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân và tỉ lệ thành công cao. Phong độ của anh đã giúp Roma kiểm soát tốt khu trung tuyến trước sức ép của Inter.

Pizarro thi đấu rất nổi bật và là linh hồn trong chiến thắng của Roma. Ảnh: Getty Images
Pizarro thi đấu rất nổi bật và là linh hồn trong chiến thắng của Roma. Ảnh: Getty Images

Dưới đây là một số nhân vật nổi bật của trận Roma - Inter:

Pizarro 8 điểm - Tranh chấp quyết liệt, thu hồi bóng cực tốt, và không thiếu những tình huống phát động tấn công, Pizarro đã khiến Cambiasso và Thiago "tắt điện". Không một ai nổi bật hơn anh trên sân.

Toni 7,5 - Di chuyển thông minh trước các trung vệ lão luyện của Inter, khiến Lucio và Samuel nhiều phen lúng túng. Bàn thắng tuyệt đẹp của anh đã mang đến sức hấp dẫn cho cuộc đua tranh Scudetto.

De Rossi 7,5 - Một người đội trưởng cần mẫn khi Totti vắng mặt. De Rossi đã chơi rất năng nổ và bàn thắng của anh đã khiến tinh thần của Inter không còn vững. Đó cũng là pha ghi bàn để dành tặng cho cô con gái nhỏ Gaia.

Sneijder 6 - Tiền vệ người Hà Lan là người chơi nổi bật nhất ở trung tuyến của Inter, với đường chuyền thành bàn. Tuy nhiên, do vừa trở lại sau chấn thương nên Sneijder vẫn chưa thể hiện được phong độ cao nhất.

Milito 7 - Chơi rất nổi bật, với bàn thắng gỡ hòa 1-1. Rất tiếc cho Milito và cho Inter, khi 2 trong số 3 pha bóng mà cột dọc và xà ngang cứu thua cho Roma mang tên anh.

Julio Cesar 5 - Một bộ mặt khác của Julio Cesar. Trong thời điểm mà không ai nghĩ Julio Cesar có thể mắc sai lầm ở tình huống đơn giản thì anh lại thể hiện điều đó. Pha bắt bóng ngớ ngẩn của thủ thành người Brazil đã mở ra cơ hội để Roma chiến thắng.

Julio Cesar đã mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ảnh: Reuters
Julio Cesar đã mắc sai lầm ngớ ngẩn. Ảnh: Reuters

Cuối trận, Cesar đã có pha phạm lỗi với Brighi mà nếu trọng tài Morganti bắt chính xác thì Inter đã phải chịu một quả penalty.

HLV Ranieri 7 - Xây dựng chiến thuật rất hợp lý, cũng như cách điều chỉnh chiến thuật. Trong 90 phút, Roma liên tục hoán đội giữa 4-3-1-2 với 4-3-2-1 và 4-4-2, khiến Inter bị lúng túng. Chiến thắng đầu tiên trước Mourinho ở Serie A là phần thưởng cho "Gã thợ hàn".

HLV Mourinho 5,5 - Một trận đấu mà Mourinho không để lại nhiều dấu ấn. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có những tính toán chưa thực sự hợp lý giữa cuộc chiến Scudetto với trận gặp CSKA Moscow giữa tuần sau. Những lần thay người của Mourinho gần như không có tác dụng.

Trọng tài Morganti 6 - Vị trọng tài chính đã có những quyết định khá chính xác trong các tình huống phạm lỗi của hai đội. Tuy vậy, Morganti vẫn mắc phải một vài sai lầm, chủ yếu do không được các trợ lý hỗ trợ, như pha phạm lỗi của Julio Cesar với Brighi, hay bàn thắng trong tình huống việt vị của Milito. Ông cũng không cho Inter được hưởng 1 quả phạt đền.

Chấm điểm cụ thể trận đấu:

Roma (4-3-1-2):
Julio Sergio 6,5; Cassetti 6,5, Burdisso 7, Juan 6,5, Riise 6,5; Perrotta 6,5, Pizarro 8, De Rossi 7,5 (Brighi 6); Menez 6 (Taddei 6); Vucinic 6,5 (Totti), Toni 7,5.
- Cầu thủ nổi bật: Pizarro
- Lối chơi: 7
- HLV: Ranieri 7

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar 5; Maicon 6, Lucio 6,5, Samuel 6, Zanetti 5,5; Stankovic 5,5 (Pandev 5), Cambiasso 5,5 (Quaresma 5), T. Motta 5 (Chivu 5); Sneijder 6; Eto’o 5,5, Milito 7.
- Cầu thủ nổi bật: Milito
- Lối chơi: 6
- HLV: Mourinho 5,5

Trọng tài: Morganti 6
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,