,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1267270
Catania - Inter: Khi nhà VĐ... ngủ gật
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 28 Serie A:

Catania - Inter: Khi nhà VĐ... ngủ gật

Cập nhật lúc 05:50, Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)
,

- Hàng tiền đạo gồm một loạt cái tên "khủng" mà Inter sở hữu như thể đang ngủ gật, khi chỉ ghi được 4 bàn trong 5 trận gần nhất tại Serie A, khiến vị trí dẫn đầu của Nerazzurri đang bị thách thức. Trước Catania đang thi đấu rất tiến bộ và được dẫn dắt bởi người quen Mihajlovic, các chân sút Inter cần tỉnh giấc để tìm đến chiến thắng và tạo đà tâm lý cho cuộc hành quân đến Stamford Bridge.

>> Đá thế này, Inter đầy nguy cơ mất ngôi
>> Vòng 27 Serie A: Khi Inter... ’hào phóng’

Nỗi thất vọng trước Genoa

Chưa bao giờ kể từ đầu mùa giải, Jose Mourinho "phát khùng" như trong 90 phút của trận tiếp Genoa ở vòng đấu thứ 27 vừa qua, bất chấp điều đó có thể khiến vị HLV người Bồ Đào Nha phải chịu thêm một án kỷ luật khác từ Lega Calcio.

Inter đã có trận đấu thất vọng trước Genoa. Ảnh: La Presse
Inter đã có trận đấu thất vọng trước Genoa. Ảnh: La Presse

Vòng 28 Serie A
2h45 thứ Bảy 13/3
Catania - Inter
2h45 Chủ nhật 14/3
Napoli - Fiorentina

21h00 Chủ nhật 14/3
Parma - Atalanta
Lazio - Bari
Genoa - Cagliari
Udinese - Palermo
Livorno - Roma
Bologna - Sampdoria
Juventus - Siena
2h45 thứ Hai 15/3
Milan - Chievo

Đang trong giai đoạn chịu án cấm chỉ đạo 3 trận vì những phát biểu và hành động bôi nhọ trọng tài Paolo Tagliavento, trên khu vực dành cho... khán giả HLV Mourinho liên tục hò hét và chỉ đạo các học trò, nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất để tiến về khung thành Genoa.

Sự giận dữ của "Người đặc biệt" trên khán đài sân Giuseppe Meazza là hoàn toàn có cơ sở, khi nhà ĐKVĐ Serie A đã có một trong những màn trình diễn tồi nhất từ hai năm qua.

Gần như trong cả trận đấu với Genoa, đối thủ mà Inter thắng 5-0 ở lượt đi, các cầu thủ của Mourinho không thể có được một tình huống tấn công đáng chú ý.

Với đội hình gần như là hoàn hảo nhất (trừ Cambiasso bị treo giò), đã sử dụng lần lượt cả 4 tiền đạo đang có trong tay lúc này, gồm Balotelli, Diego Milito, Samuel Eto’o và Pandev, nhưng Inter hoàn toàn bất lực trước hàng thủ đến từ thành phố cảng Genova.

5 trận đấu, 4 bàn thắng

Chiến thắng trước Chelsea và màn trình diễn tưng bừng trước Udinese đã không thể che lấp một vấn đề của Inter thời điểm này: có dấu hiệu quá tải sau khi phải căng sức cho các mặt trận, đồng thời hàng công dần đánh mất sự hiệu quả.

Hàng công của Inter đang đánh mất phong độ, nhất là Eto’o. Ảnh: Getty Images
Hàng công của Inter đang đánh mất phong độ, nhất là Eto’o. Ảnh: Getty Images

Trận hòa trước Genoa là lần thứ 3 trong 4 trận gần nhất Inter buộc phải chấp nhận kết quả nghèo nàn 0-0. Chính vì thế, từ khoảng cách tưởng như rất an toàn, Inter đang bị Milan gây sức ép phía sau với 4 điểm ít hơn.

Tính trong 5 trận gần nhất ở Serie A, Inter chỉ ghi được 4 bàn, với 2 trong số đó thuộc về Balotelli (Maicon và Milito ghi một nửa còn lại). Hiệu suất trung bình 0,8 bàn/trận trong giai đoạn này kém xa thành tích gần 2,2 bàn/trận mà Inter thể hiện ở 22 lượt trận trước đó.

Vấn đề của Inter? Bên cạnh yếu tố quá tải, việc sở hữu quá nhiều chân sút chất lượng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của Inter. Milito không thể đụng đến và Mourinho đang lạm dụng quá nhiều vào chân sút người Argentina. Eto’o thì ngủ quên sau giai đoạn căng sức cho CAN 2010.

Trong khi đó, sau những trận bùng nổ, Goran Pandev dần bị đẩy lên ghế dự bị, khiến anh mất đi sự ổn định. Cơ hội ra sân của cựu cầu thủ của Lazio liên tục bị khép lại sau khi Eto’o (người không ghi bàn từ ngày 20/12/2009) trở về từ châu Phi. Riêng Balotelli không phải lúc nào cũng được lòng Mourinho.

Đánh thức hàng công

Milan đã thua bẽ bàng ở Champions League và sẽ dồn tất cả hy vọng mong manh vào cuộc đua giành Scudetto. Vì thế, Inter không được phép để cho những ngôi sao trên hàng công của mình tiếp tục... ngủ gật trong các trận đấu.

Đội trưởng Zanetti sẽ giúp đánh thức các cầu thủ hàng công để đưa Inter đến với chiến thắng? Ảnh: Getty Images
Đội trưởng Zanetti sẽ giúp đánh thức các cầu thủ hàng công để đưa Inter đến với chiến thắng? Ảnh: Getty Images

Trước Catania đang rất lên chân trong giai đoạn gần đây và được dẫn dắt bởi một người chẳng ưu gì Mourinho - Sinisa Mihajlovic (vì đã "cướp cơm" của ông và Roberto Mancini), Inter cần đánh thức bản năng săn bàn và sự bùng nỗ của các tiền đạo.

Đó sẽ là cách để Inter tạm nới rộng cách biệt với Milan trên bảng xếp hạng lên thành 7 điểm, và tạo sức ép cho đội bóng cùng thành phố trước khi bước vào cuộc tiếp đón Chievo.

Đồng thời, chiến thắng (điều bắt buộc) trên sân Angello Massimino sẽ trở thành liều "doping" tinh thần rất quan trọng cho Inter, trước trận đấu quyết định chiếc vé dự vòng tứ kết Champions League với Chelsea.

Có thể, Inter sẽ phải chịu đôi chút khó khăn tại Sicilia, nhưng khi một cá nhân nào đó lóe sáng, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với nhà ĐKVĐ. Vấn đề là ai sẽ là người giải tỏa gánh nặng cho Inter trong số những Milito, Eto’o, Pandev, Sneijder...?

Thông tin trước trận:
Catania (4-3-3):
Andujar; Potenza, Silvestre, Terlizzi, Capuano; Izco, Biagianti, Ricchiuti; Martinez, Maxi Lopez, Mascara.
Dự bị: Campagnolo, Augustyn, Alvarez, Delvecchio, Ledesma, Carboni, Morimoto. HLV: Mihajlovic
Treo giò: Không
Chấn thương: Marchese, Plasmati, Spolli, Llama.

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi, Cordoba; Zanetti J., Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Eto’o, Milito.
Dự bị: Toldo, Santon, Muntari, Mariga, Krhin, Thiago Motta, Pandev. HLV: Baresi
Treo giò: Mourinho (1), Samuel (1)
Chấn thương: Chivu, Balotelli, Arnautovic.

Dự đoán: 0-2

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,