,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1269747
Bùng nổ hiệp 2, Napoli "chôn vùi" Juve
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 30 Serie A:

Bùng nổ hiệp 2, Napoli 'chôn vùi' Juve

Cập nhật lúc 04:45, Thứ Sáu, 26/03/2010 (GMT+7)
,

- Mặc dù bị dẫn bàn từ rất sớm, nhưng Napoli đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 và giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Juventus, rạng sáng 26/3.

>> Phơi áo trước Parma, Milan mất vị trí nhì bảng
>> Thắng to Livorno, Inter tiếp tục ngự trên ngôi đầu

Nỗi thất vọng một lần nữa bao trùm lấy Juve. Sau những kết quả không tốt và bị loại khỏi Europa League, hy vọng giành vị trí thứ 4 của "Lão phu nhân" giờ đây đang trở nên rất mong manh.

Chiellini trở lại và ghi bàn nhưng không đủ để giúp Juve tránh được thất bại. Ảnh: Reuters
Chiellini trở lại và ghi bàn nhưng không đủ để giúp Juve tránh được thất bại. Ảnh: Reuters

Mặc dù đón chào sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng như Manninger, Chiellini, Amauri, nhưng đội quân của HLV Alberto Zaccheroni vẫn không thể cải thiện được phong độ nghèo nàn trong chuyến hành quân đến Napoli.

Hệ quả là Juve đã phải nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trên các mặt trận, dù chính đội bóng thành Turin là những người có khởi đầu rất tốt trên sân San Paolo.

Với quyết tâm gạt bỏ nỗi thất vọng và sức ép trên vai, Juve đã nhập cuộc khá tốt. Chỉ 7 phút sau khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ khách đã tìm được bàn thắng mở tỉ số.

Trong pha đá phạt góc, Del Piero đánh đầu chuyền bóng ngược ra sau. Rất nhanh, Chiellini thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, băng vào đánh đầu nối ở cự ly gần hạ gục De Sanctis.

Pha ghi bàn thứ 3 từ đầu mùa của Chiellini, ngay khi anh vừa trở lại sau chấn thương, đã giúp trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn hơn. Các cầu thủ Napoli liên tục thực hiện các pha tấn công với tốc độ cao, gây nhiều vất vả cho hành thủ Juve.

Napoli vượt trội về mọi mặt so với Juve. Ảnh: Getty Images
Napoli vượt trội về mọi mặt so với Juve. Ảnh: Getty Images

Trong tình huống phản công ở phút 20, Lavezzi có pha xử lý kỹ thuật ngoài vòng cấm, trước khi tung cú sút xa khiến thủ thành Manninger phải bay người hết cỡ cứu thua.

Xét về thế trận cũng như khả năng kiểm soát bóng, trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1 Napoli vượt trội so với Juve. Những pha uy hiếp khung thành được đội chủ sân San Paolo liên tục thực hiện, nhưng đã không có tình huống dứt điểm nào thực sự tốt.

Ngay ở những giây đầu tiên của hiệp 2, trọng tài đã cho Napoli được hưởng phạt đền, khi Zebina kéo ngã Quagliarella. Cú sút 11m rất căng của Hamsik đã đi thẳng vào xà ngang khung thành đội khách.

Bỏ lỡ cơ hội rất tốt để san bằng tỉ số, Hamsik đã chuộc lỗi chỉ sau đó vài phút. Sau pha đột phá mạnh mẽ và kỹ thuật bên hành lang trái, Quagliarella thực hiện pha căng ngang chính xác, tạo điều kiện để Hamsik băng vào đánh đầu tung lưới Manninger.

Được giải tỏa thêm áp lực, Napoli chơi bóng thoải mái và áp đảo hơn trước đó. Đội quân của HLV Mazzarri đã đẩy Juve vào cảnh chống đỡ, đồng thời buộc khung thành Manninger trải qua không ít sóng gió.

Quagliarella chơi nổi bật, góp công lớn vào chiến thắng của Napoli. Ảnh: Reuters
Quagliarella chơi nổi bật, góp công lớn vào chiến thắng của Napoli. Ảnh: Reuters

Trong ngày trở lại sau chấn thương, thủ môn người Áo đã phải làm việc hết sức mệt mỏi. Sau khi cản phá các pha dứt điểm của Lavezzi, và đặc biệt là cú sút xa của Maggio, đến phút 72 Manninger thêm một lần bị khuất phục.

Lần này, Hamsik là người treo bóng sâu vào vòng cấm từ bên cánh phải. Hàng thủ Juve đã không theo kịp Quagliarella và cầu thủ này dễ dàng thoát xuống đệm bóng cần thành đưa Napoli vươn lên dẫn 2-1.

Nỗ lực để tìm kiếm 1 điểm, nhưng Juve đã không thể thành công. Thậm chí, cuối trận đội bóng thành Turin còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3, khi Lavezzi đón đường chuyền của đồng hương Campagnaro, thực hiện pha dứt điểm chìm kỹ thuật không cho Manninger cơ hội trổ tài.

Với thất bại này, Juve phải ngậm ngùi đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, đồng thời bị chính Napoli san bằng cách biệt về điểm.

Đội hình ra sân:
Napoli:
De Sanctis; Campagnaro, P Cannavaro, Grava; Maggio, Gargano, Pazienza, Zuniga (Rinaudo 89’); Hamsik (Cigarini 81’), Quagliarella; Lavezzi (Denis 91’).
Juventus: Manninger; Zebina, F Cannavaro, Chiellini, Grosso; Felipe Melo, Marchisio, Camoranesi (Diego 62’), Poulsen (Candreva 9’); Amauri, Del Piero (Grygera 66’).
Bàn thắng: Hamsik 50’, Quagliarella 72’, Lavezzi 88’ - Chiellini 7’.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,