,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1264141
Vòng 25 Serie A: Khi "Vua" bị kết tội
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 25 Serie A: Khi 'Vua' bị kết tội

Cập nhật lúc 16:15, Thứ Hai, 22/02/2010 (GMT+7)
,

- Một vòng đấu không có nhiều dấu ấn đặc biệt về chuyên môn, nhưng thừa những khoảnh khắc mà các trọng tài là nhân vật chính. Từ kẻ thắng đến người thua đều trút sự bực tức của mình lên đầu trọng tài, bất kể những ông "vua sân cỏ" ấy đúng hay sai...

Từ Tagliavento và sự "im lặng" của Inter...

Hãy đặt một giả thuyết, nếu Inter bị Roma và Milan san bằng cách biệt, hoặc thậm chí là vượt qua trên bảng xếp hạng trong thời gian tới, sẽ không quá khó để các tifosi Nerazzurri tìm cho mình một đối tượng để họ trút giận.

Inter không thắng trận thứ 3 liên tiếp và bị các đối thủ phía sau rút ngắn cách biệt. Ảnh: Pegaso
Inter không thắng trận thứ 3 liên tiếp và bị các đối thủ phía sau rút ngắn cách biệt. Ảnh: Pegaso

Không phải Sampdoria, kẻ duy nhất mà Inter kém thế hơn trong cả hai lần đối đầu (tính đến thời điểm này), hay bất kỳ đội bóng nào khác ở Serie A, mà Paolo Tagliavento mới là nhân vật tạo ra bước ngoặt cho giả thuyết được đặt ra ở trên.

Vị trọng tài 37 tuổi, từng liên quan đến scandal Calciopoli năm 2006, đã liên tục rút thẻ đỏ, khiến Inter mất hai người chỉ trong 7 phút (từ phút 31 - 38).

Đáp lại "show diễn" của Tagliavento, Inter từ chối họp báo sau trận hòa không bàn thắng đêm thứ Bảy vừa qua; trong khi HLV Mourinho mỉa mai vị "vua sân cỏ" đến từ Terni (xứ Umbria, miền Trung Italia).

Riêng Massimo Moratti thì gọi điện trực tiếp cho Giancarlo Abete, với mong muốn vị Chủ tịch LĐBĐ Italia đưa ra nhận xét công bằng hơn cho Inter, như cách ông bảo vệ Fiorentina cách đây ít ngày (Abete kêu gọi Platini và UEFA công khai thừa nhận sai lầm của trọng tài và xin lỗi Fiorentina sau trận thua Bayern).

Trọng tài Tagliavento trở thành tâm điểm đón nhận chỉ trích từ Inter. Ảnh: AP
Trọng tài Tagliavento trở thành tâm điểm đón nhận chỉ trích từ Inter. Ảnh: AP

Dù thế nào đi nữa, trước khi Lega Calcio quyết định Tagliavento đúng hay sai, thì trận đấu cũng đã khép lại và Inter không thể thay đổi kết quả trước Samp.

Đội quân của "Người đặc biệt" giờ đây vừa phải chịu sức ép từ các đội phía sau, vừa bước vào cuộc tiếp đón Chelsea với một tâm trạng có phần ức chế.

... đến cuộc tổng tấn công trọng tài

Inter chọn giải pháp im lặng, nhưng các đội bóng khác thì không làm thế. Sau lượt đấu tối Chủ nhật vừa qua, có đến một nửa số CLB quy trách nhiệm sai lầm của trọng tài đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết qủa trận đấu.

Trên sân Artemio Franchi, trận derby xứ Toscana giữa Fiorentina và Livorno đã diễn ra khá căng thẳng và hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh màn trình diễn mà hai đội mang đến cho các tifosi, trọng tài Domenico Celi cũng gây ấn tượng bằng những tiếng còi khó hiểu.

Trọng tài tác động trực tiếp đến thất bại của Livorno (áo trắng) trước Fiorentina. Ảnh: Getty Images
Trọng tài tác động trực tiếp đến thất bại của Livorno (áo trắng) trước Fiorentina. Ảnh: Getty Images

Vấn đề là trọng tài Celi không thiên vị chủ nhà hay đội khách. Nếu như sai lầm của ông giúp Livorno chơi hưng phấn và ghi bàn mở tỉ số, thì cũng chính điều đó tạo tiền đề cho Fio thực hiện cuộc lội ngược dòng giành thắng lợi chung cuộc (một quả phạt đền của Livorno bị từ chối và không đuổi Vargas).

Mặc dù chiến thắng, nhưng HLV Prandelli vẫn không giấu được vẻ thất vọng về trọng tài: "Các chàng trai của tôi đã rất nỗ lực, nhưng chiến thắng này bị lu mờ bởi trọng tài. Ông ta đã gây khó cho Fio, nhưng phải thừa nhận Livorno đã phải chịu thiệt gấp nhiều lần chúng tôi".

Trong khi đó, người đồng nghiệp Cosmi cũng trút bực tức lên đầu Celi: "Chúng tôi có thể đã giành 1 điểm, nhưng lại trắng tay bởi trọng tài. Ông ta có màn trình diễn ấn tượng và là người xuất sắc nhất trên sân. Hôm trước, tôi chia sẻ với Prandelli về kết quả Fio phải nhận trước Bayer. Giờ thì đến lượt tôi cần ông ấy chia sẻ".

Ở Sicilia, một Lazio đang mơ đến cuộc hồi sinh của tân HLV Reja đón nhận thất bại một cách đau đớn trước chủ nhà Palermo. Bước ngoặt của trận đấu là bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Miccoli ở chấm 11m.

Lazio thua trận trước Palermo với quả phạt đền được cho là sản phẩm tưởng tượng của trọng tài. Ảnh: Getty Images
Lazio thua trận trước Palermo với quả phạt đền được cho là sản phẩm tưởng tượng của trọng tài. Ảnh: Getty Images

Theo Chủ tịch Lotito của Lazio thì đó là sản phẩm tưởng tượng của trọng tài Gianluca Rocchi. "Đó là tình huống phạt đền sai lầm. Palermo chơi không hay hơn, và chúng tôi thua vì sai lầm của trọng tài".

Đội cuối bảng Siena có trận hòa may mắn trước Napoli, nhờ việc các cầu thủ khách dứt điểm rất tệ. Thế nhưng, chính Siena có cơ hội để kết thúc trận đấu với 3 điểm, nếu trọng tài Antonio Giannoccaro không khắt khe với họ.

Đã có nhiều biến động ở vòng 25, như việc Roma và Milan rút ngắn khoảng cách với Inter; Juventus trở lại top 4; Fiorentina tìm lại nụ cười sau chuỗi ngày khó khăn..., nhưng sự biến động đó có tác động không nhỏ từ những người cầm cân nảy mực trên sân cỏ.

- 9: Trận hòa Samp với 9 người trên sân đã khiến Inter chấm dứt chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, tính trên mọi mặt trận. Trận hòa sân nhà gần nhất của Inter diễn ra hôm 09/11/2009 (1-1 với Roma).

- 2: Lần thứ hai trong mùa Inter mất 2 người vì thẻ đỏ trong một trận đấu. Trước đó, Lucio và Sneijder bị đuổi ở trận derby với Milan.

- 123: Gilardino đã có bàn thắng thứ 123 tại Serie A, bằng thành tích của Gianluca Vialli (85 Sampdoria, 38 Juventus), Renzo Burini (88 Milan, 35 Lazio) và Trezeguet (Juventus). Cụ thể, Gila đã ghi bàn cho các CLB: 3 Piacenza, 5 Verona, 50 Parma, 36 Milan, 29 Fiorentina.

- 12: Ronaldinho dẫn đầu về số đường chuyền thành bàn, với 12 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công.

- 8: Với chiếc thẻ đỏ của Pazzini, Sampdoria "qua mặt" Livorno để trở thành đội có nhiều cầu thủ bị đuổi nhất từ đấu mùa. Tổng cộng, đã 8 lần Samp mất người vì thẻ đỏ. Trong khi đó, Inter đứng thứ 3 về số cầu thủ bị đuổi.

- 3: Đã có 3 trận đấu từ đầu mùa kết thúc với 3 thẻ đỏ, và 2 trong đó có sự góp mặt của Sampdoria (trước đó là trận derby với Genoa). Ngoài ra, trận Genoa - Napoli cũng có 3 người bị đuổi.

- 14: Gianni De Biasi trở thành HLV thứ 14 mất việc mùa này, sau khi Udinese thua 0-3 trên sân Genoa. Udinese đã mời Pasquale Marino trở lại, sau khi sa thải ông sau vòng 17.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,