,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1262669
Vòng 23 Serie A: Những chiến binh La Mã
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 23 Serie A: Những chiến binh La Mã

Cập nhật lúc 11:47, Thứ Ba, 09/02/2010 (GMT+7)
,

- Roma của Ranieri đang tiến gần đến kỷ lục của Capello, nhưng quan trọng hơn là ngôi vị thứ hai cướp được từ tay Milan, vị trí cao nhất mà Giallorossi có được từ đầu mùa. Trong lúc đó, Milan tiếp tục những ngày buồn và Napoli cũng bị kéo xuống mặt đất.

Cuộc đảo chính của Roma

Artemio Franchi không phải một pháo đài, nhưng để có thể giành chiến thắng trước chủ nhà Fiorentina chẳng phải điều đơn giản. Hơn nữa, sau giai đoạn tăng cường sức mạnh trong kỳ chuyển nhượn mùa Đông, thầy trò Prandelli đang quyết tâm lấy lại phong độ.

Roma kéo dài phong độ ấn tượng và cướp vị trí nhì bảng từ tay Milan. Ảnh: Getty Images
Roma kéo dài phong độ ấn tượng và cướp vị trí nhì bảng từ tay Milan. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, những thách thức ở Artemio Franchi đã không thể cản bước tiến mạnh mẽ của Roma. Đội quân của HLV Ranieri, trong giai đoạn đạt phong độ cao nhất mùa giải, đã san bằng Artemio Franchi.

Bàn thắng duy nhất của Vucinic, người trước đó ít ngày đã tỏa sáng ở bán kết Coppa Italia, kéo dài chuỗi trận bất bại của Roma. Hiện tại, đội bóng thủ đô chỉ còn một trận nữa để chinh phục kỷ lục của chính họ dưới thời Fabio Capello (20 trận bất bại, mùa 2003/04).

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Chiến thắng ở Firenze còn mang đến cho Roma một món quà không thể ý nghĩa hơn: vị trí nhì bảng mà Milan từng nắm giữ trong thời gian khá dài vừa qua.

Đây thực sự là một chiến công cực kỳ ấn tượng của những chiến binh La Mã, dưới trang phục màu bã trầu, sau giai đoạn khủng hoảng nặng nề hồi đầu mùa.

Với HLV Ranieri, dù chưa thể chạm vào kỷ lục của Capello nhưng "Gã thợ hàn" đã vượt qua đương kim HLV trưởng tuyển Anh về số trận thắng (15 thắng - 5 hòa của Capello; 16 thắng - 3 hòa của Ranieri). Kỷ lục sẽ chính thức được cân bằng vào cuối tuần này, khi Roma tiếp Palermo?

Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trước Bologna. Ảnh: Getty Images
Milan bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trước Bologna. Ảnh: Getty Images

Milan gặp hạn, Napoli rơi xuống mặt đất

Trong khi Roma thăng hoa thì Milan tiếp tục gây thất vọng và đánh mất vị trí nhì bảng. Đội quân của HLV Leonardo đã thi đấu thiếu thuyết phục và đang trải qua cơn "hạn hán" trước khung thành đối phương.

Một năm trước, cũng với nhân tố mới Beckham trong đội hình, Milan từng trút vào lưới Bologna đến 4 bàn. Thế nhưng, tối Chủ nhật vừa qua, các chân sút Rossoneri đã hoàn toàn câm lặng khi trở lại Renato Dall’Ara.

Vấn đề của Milan? Có lẽ bất kỳ ai cũng có thể tìm ra vấn đề lớn nhất mà Milan đang đối mặt: thiếu ý tưởng về chiến thuật. Trong một thời gian không ngắn vừa qua, HLV Leonardo luôn sử dụng một đội hình xuất phát, chỉ thay đổi khi gặp sự cố (chấn thương, thẻ phạt).

Tất nhiên, điều này khiến lối chơi của Milan không còn gây nhiều bất ngờ cho các đối thủ. Sự phụ thuộc vào cảm hứng của Ronaldinho cũng là một vấn đề khác, khiến Milan mất hẳn sự sáng tạo ở thời điểm ngôi sao người Brazil đang đánh mất mình.

Napoli đã rơi trở lại mặt đất. Ảnh: Getty Images
Napoli đã rơi trở lại mặt đất. Ảnh: Getty Images

Milan đã chững lại trong vòng 3 tuần qua, giờ đây đến lượt Napoli cũng bị kéo trở lại mặt đất. Đang băng băng đến kỷ lục 16 trận bất bại liên tiếp dưới thời HLV Albertino Bigon và siêu sao Diego Maradona mùa 1989/90, Napoli của Mazzarri đã vấp ngã ở Udinese.

Đó là trận đấu mà Napoli đã nhận liền hai bàn thua trong thời gian bù giờ, khi tỉ số trong 90 phút chính thức là 1-1. Các cầu thủ thành phố cảng miền Nam Italia đã không thể cản được Di Natale trong một đêm thăng hoa của chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, trong đó có một pha bay người vô-lê tuyệt đẹp.

Napoli có thể không phải nhận thất bại đầy tức tưởi nếu trọng tài chính Antonio Damato có những quyết định chính xác hơn. Một loạt quyết định nhạy cảm của Damato đã đẩy Napoli vào thế khó và nhận thất bại đau đớn.

Nhưng, như HLV Mazzarri thừa nhận, sai lầm của trọng tài Damato chỉ là một phần trong thất bại của Napoli. Cú vấp ở Friuli là điều cần thiết để Napoli đứng vững trên con đường chinh phục chiếc vé dự Champions League.

- 19: Roma đã trải qua chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp (13 ở Serie A, 3 ở Europa League và 3 tại Coppa Italia), với 16 chiến thắng và 3 trận hòa. Thành tích này chỉ còn kém 1 trận so với kỷ lục mà Roma của HLV Capello làm được mùa 2003/04. Đây cũng là kỷ lục trong sự nghiệp của Ranieri.

- 15: Napoli buộc phải dừng chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp ở Serie A (71 ngày thắng và hòa), kém 1 trận so với kỷ lục của chính họ mùa 1989/90.

- 3: Inter tiếp tục thăng hoa với cặp tiền đạo Pandev - Milito. Bộ đôi này tiếp tục lập công trước Cagliari, và cũng là lần thứ 3 liên tiếp họ cùng ghi bàn.

Lần thứ 2 trong mùa Di Natale lập hat-trick. Ảnh: Getty Images
Lần thứ 2 trong mùa Di Natale lập hat-trick. Ảnh: Getty Images

- 1: Juve mới chỉ giành 1 chiến thắng trong 6 trận đấu ở Serie A từ đầu năm 2010, (2-1 trước Parma). Trong 5 trận còn lại, Juve thua 3 và hòa 2.

- 100: HLV Del Neri đã có chiến thắng thứ 100 tại Serie A, trong tổng số 279 trận cầm quân, sau khi Sampdoria vượt qua chủ nhà Siena 2-1.

- 2: Lần thứ 2 trong mùa giải Di Natale lập hat-trick. Trước đó, đội trưởng của Udinese đã ghi 3 bàn trong trận thắng Catania 4-2 ngày 13/9/2009.

- 2: Lần thứ hai trong mùa giải Felipe Melo phải nhận thẻ đỏ, bằng "thành tích" của chính anh ở Fiorentina trong mùa trước.

- 200: Paolo Cannavaro đã có trận thứ 200 tại Serie A. Tuy nhiên, thành tích của anh đến trong ngày Napoli phải nhận thất bại.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,