,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1265062
Udinese - Inter: Một mình chống lại Serie A
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 26 Serie A:

Udinese - Inter: Một mình chống lại Serie A

Cập nhật lúc 07:46, Chủ Nhật, 28/02/2010 (GMT+7)
,

- Inter đang mơ mộng sau khi đánh bại Chelsea ở lượt đi vòng knock-out Champions League, nhưng khi trở về "sân nhà" Serie A, Nerazzurri đối mặt với hiện thực đầy phũ phàng. Trong chuyến làm khách của một Udinese quyết tâm vượt qua khủng hoảng, Inter sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Mourinho và hàng loạt trụ cột, hậu quả từ cuộc "tấn công" của Lega Calcio.

>> Milan sau trận thua M.U: Toan tính thời... mất giá
>> Inter, qua rồi thời "khôn nhà dại chợ"?
>> Mourinho: Trong tấm gương quá khứ
>> "Sao" Milan & Roma "đe dọa" Inter
>> Lega Calcio "xử" thẳng tay Mourinho & Inter

Ở Giuseppe Meazza đêm 24/2 vừa qua, Inter không chỉ đứng vững mà còn xuất sắc đánh bật cuộc đổ bộ của Chelsea, được dẫn dắt bởi một người cũ của thành Milan - HLV Carlo Ancelotti.

Inter sẽ phải gác lại chiến thắng trước Chelsea để đối mặt với những lo toan ở Serie A. Ảnh: Getty Images
Inter sẽ phải gác lại chiến thắng trước Chelsea để đối mặt với những lo toan ở Serie A. Ảnh: Getty Images

 

Vòng 26 Serie A
Catania - Bari 4-0
Ricchiuti 4’, Llama 40’, Morimoto 81’, Martinez 90’+1
Lazio - Fiorentina 1-1
Siviglia 7’ - Keirrison 90’+2

21h00 Chủ nhật 28/2Milan - Atalanta
Genoa - Bologna
Chievo - Cagliari
Udinese - Internazionale
Napoli - Roma
Parma - Sampdoria
Livorno - Siena
2h45 thứ Hai 1/3
Juventus - Palermo

Lần đầu tiên sau 4 năm, Inter mới lại biết đến chiến thắng ở vòng knock-out Champions League. Dù phải đợi trận lượt về trên sân Stamford Bridge để quyết định số phận chiếc vé vào tứ kết, nhưng thắng lợi 2-1 trước Chelsea ở Giuseppe Meazza là một sự khích lệ lớn cho Inter.

Thầy trò HLV Mourinho đón nhận chiến thắng ấy với niềm vui tột bậc. Sau thời gian dài lận đận Inter mới lại có được một trận đấu thuyết phục, cả về mặt thế trận lẫn tỉ số, trên sân chơi danh giá nhất châu lục để mở ra tia hy vọng mới.

Tuy nhiên, niềm vui ấy nhanh chóng nhường chỗ cho hiện thực khó khăn mà Inter đang phải đối mặt. Cuộc sống Champions League không như Serie A, nơi mà bóng đá không chỉ là cuộc chơi giữa 22 cầu thủ trên sân cỏ, cùng màn đấu trí của những vị HLV.

Serie A nói riêng và Calcio nói chung là một thế giới khác, nơi mà các thế lực chính trị ăn sâu vào bóng đá. Công bằng là điều không mấy khi được thực thi ở Calcio, và cái đúng thường thuộc về những thế lực mạnh hơn.

Inter cũng đang ở trong trường hợp ấy. Đà tiến băng băng của thầy trò HLV Mourinho đã bị "hãm phanh" đột ngột, với 3 trận hòa liên tiếp. Tận dụng điều đó, Milan rút ngắn khoảng cách từ 10 điểm xuống chỉ còn 4 điểm và gây sức ép lên ngôi đầu của Inter, với sự trợ giúp nhất định của các trọng tài.

Udinese luôn biết cách gây khó khăn cho Inter. Ảnh: Getty Images
Udinese luôn biết cách gây khó khăn cho Inter. Ảnh: Getty Images

Không những thế, án phạt nặng nề còn giáng xuống đầu Inter, sau trận đấu điên rồ với Sampdoria ở vòng 25. Chỉ đơn kháng án của Muntari được thông qua, khi Lega Calcio chấp nhận giảm án treo giò của tiền vệ người Ghana xuống còn 1 trận, thay vì 2 trận như ban đầu.

Muntari được giảm án vì người ta nhìn thấy ở anh những phẩm chất không thể bằng đồng đội Cambiasso, một trong những vị trí khó thay thế của HLV Mourinho, và là tác giả bàn ấn định chiến thắng trước Chelsea cách đây vài ngày.

Việc điều chỉnh án phạt ấy cũng chẳng giúp được gì cho Inter trong chuyến làm khách ở Friuli. Cambiasso, Muntari, Samuel, Cordoba vẫn phải ngồi nhà, trong khi HLV Mourinho chỉ được phép theo dõi trận đấu trên khái đài bởi án phạt cấm chỉ đạo 3 trận liên tiếp ở Serie A.

Những mất mát trên khiến Inter đến Udine với thách thức rất lớn. Đúng là yếu tố tinh thần được nhân lên gấp bội sau thắng lợi trước Chelsea, nhưng lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng sẽ đẩy guồng máy Inter vào cách vận hành đầy xáo trộn.

Rất có thể, trước khi ngồi nhìn trợ lý Baresi chỉ đạo trận đấu, Mourinho sẽ phải bố trí một Materazzi với phong độ đang đi xuống đá cặp cùng Lucio, trong khi Zanetti được kéo về đá hậu vệ trái. Tân binh Mariga sẽ được thử sức ở tuyến giữa, và Stankovic thay vai trò của Cambiasso.

Để chống lại sự nguy hiểm của Di Natale, gánh nặng đè trên vai Lucio. Ảnh: Getty Images
Để chống lại sự nguy hiểm của Di Natale, hàng thủ Inter đặt hết hy vọng lên Lucio. Ảnh: Getty Images

Ngay cả khi đá với đội hình mạnh nhất, Inter vẫn luôn vấp phải khó khăn từ Udinese (lượt đi, Inter thắng 2-1 nhờ bàn ở phút bù giờ của Sneijder). Vì thế, với những bố trí mang tính chắp vá này, các tifosi Inter hoàn toàn có lý do để lo lắng cho đội nhà, nhất là khi Udinese vừa được lên giây cót tinh thần bằng chiến thắng ngược trước Cagliari.

Đội bóng vùng Đông Bắc Italia vừa chào đón sự trở lại của Pasquale Marino trên băng ghế HLV, sau khi BLĐ Udinese từng sa thải ông trước Giáng sinh 2009. Ở Udinese, không một ai uy tín với các cầu thủ hơn Marino, và cũng không ai hiểu rõ họ bằng ông.

Cuộc lội ngược dòng chỉ trong vòng 2 phút trước Cagliari (đá bù vòng 17), với bàn thắng thứ 18 của đội trưởng Di Natale từ đầu mùa, là sự chuẩn bị hoàn hảo của thầy trò Marino để đón tiếp một Inter sứt mẻ về đội hình.

Sức ép và khó khăn đang chờ Inter phía trước. Với bản lĩnh của nhà VĐ, cùng một bộ mặt khác sau chiến thắng trước Chelsea, liệu Nerazzurri có thể vượt qua thách thức mang tên Udinese để khẳng định quyền uy của mình tại sân chơi quốc nội, bất chấp các thế lực lớn ngoài bóng đá đang chống lại họ?

Thông tin trước trận:
Udinese (4-4-2):
Handanovic; Isla, Coda, Zapata, Lukovic; Pepe, Inler, Asamoah, Pasquale; Sanchez, Di Natale.
Dự bị: Belardi, Domizzi, Cuadrado, Sammarco, Badu, Lodi, Geijo. HLV: Marino
Treo giò: Không
Chấn thương: D’Agostino (2 tháng), Obodo (1 tháng), Basta, Floro Flores.

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi, Zanetti; Mariga, Stankovic, Thiago Motta; Sneijder; Milito, Eto’o.
Dự bị: Toldo, Caldirola, Khrin, Quaresma, Pandev, Balotelli, Arnautovic. HLV: Baresi
Treo giò: Samuel (1), Cordoba (1), Cambiasso (2), Muntari (1), Mourinho (3)
Chấn thương: Chivu (hết tháng Ba), Santon (1 tuần).

Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,