,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1261944
Thắng dễ Udinese, Roma tiến gần đến chung kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt đi Coppa Italia:

Thắng dễ Udinese, Roma tiến gần đến chung kết

Cập nhật lúc 09:43, Thứ Sáu, 05/02/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ cần một hiệp đấu, Roma đã giải quyết gọn gàng đối thủ Udinese, nhờ các bàn thắng của Vucinic và Mexes, để đặt một chân vào chơi trận chung kết Coppa Italia.

Udinese vẫn chưa vượt qua giai đoạn khó khăn, bất chấp việc đội bóng vùng Đông Bắc Italia từng loại Milan ở vòng tứ kết. Vì thế, HLV Ranieri đã quyết định tung đội hình mạnh nhất nhằm sớm giải quyết một trong hai chiếc vé vào chung kết.

Với Totti đá cắm và bộ 3 Taddei - Perrotta - Vucinic chơi phía sau, Roma sớm kiểm soát được thế trận. Ngay từ những phút đầu, các cầu thủ chủ nhà đã tạo được sức ép lớn lên phần sân đối phương.

Roma không mất nhiều khó khăn để đánh bại Udinese với 2 bàn cách biệt. Ảnh: Getty Images
Roma không mất nhiều khó khăn để đánh bại Udinese với 2 bàn cách biệt. Ảnh: Getty Images

Sự khác biệt nhanh chóng được tạo ra, với bàn thắng mở tỉ số của Roma chỉ sau 12 phút. Từ phần sân nhà, De Rossi tung đường chuyền vượt tuyến để Vucinic phá bẫy việt vị lao đi rất nhanh, trước khi bình tĩnh dứt điểm vào góc gần đánh bại Handanovic.

Có được một tâm lý thoải mái, Roma chơi bóng một cách ung dung và hoàn toàn làm chủ các khu vực trên sân. Sự chủ động của Roma buộc Udinese chỉ biết chống đỡ trên phần sân nhà mà không thể phản kháng.

Chính một thế trận vượt trội đã khiến Roma phần nào lơ là và chủ quan trong các tình huống dứt điểm. Một số cơ hội rất tốt để có thể nhân đôi cách biệt đã trôi qua trước mũi giày những cầu thủ chủ sân Olimpico.

Ít phút trước khi hiệp một khép lại, sự áp đảo cuối cùng cũng được Roma tận dụng để ghi bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Pizarro, hàng thủ Udinese thi đấu thiếu tập trung, để cho Mexes ung dung đánh đầu khiến Handanovic chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Dường như cách biệt hai bàn đủ để Roma hài lòng, nên đội chủ nhà đã chủ động chơi chậm hơn trong hiệp 2. Đồng thời, đội quân của HLV Ranieri cũng không còn những pha phản công chớp nhoáng.

Niềm vui của Mexes sau khi ghi bàn ấn định kết quả 2-0. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Mexes sau khi ghi bàn ấn định kết quả 2-0. Ảnh: Getty Images

Các tình huống phối hợp của Roma tỏ ra chậm và đề cao tính chắc chắn, nên không quá khó để Udinese hóa giải. Một vài lần khiến hàng thủ đội khách vất  vả, nhưng các chân sút Giallorossi lại phung phí cơ hội khi dứt điểm thiếu chính xác.

Sự lơi là của Roma cũng giúp cho Udinese tạo ra được một số tình huống sóng gió trước khung thành Doni. May mắn đã đứng về thầy trò HLV Ranieri, khi các cầu thủ khách có một ngày thi đấu kém duyên, nhất là ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận, đồng nghĩa chiếc vé vào chơi trận chung kết gần như đã nằm trong tay Roma. Giờ đây, Roma không cần quan tâm nhiều đến bán kết lượt về, mà có thể tập trung nhiều hơn cho cuộc đua giành ngôi á quân.

Đội hình ra sân:
Roma:
Doni; Cassetti, Burdisso, Mexes (Juan 80’), Riise; De Rossi, Pizarro; Taddei, Perrotta, Vucinic (Baptista 64’); Totti.
Udinese: Handanovic; Isla, Zapata, Coda, Lukovic; Asamoah, D’Agostino, Inler; Sanchez (Pepe 75’), Di Natale, Floro Flores (Geijo 72’).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,