,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1264183
"Sao" Milan & Roma "đe dọa" Inter
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Sao' Milan & Roma 'đe dọa' Inter

Cập nhật lúc 06:45, Thứ Ba, 23/02/2010 (GMT+7)
,

- Các ngôi sao của Milan và Roma vừa đồng loạt lên tiếng cảnh báo, sẽ dốc sức tấn công vào ngôi đầu bảng mà Inter đang năm giữ. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến sức hấp dẫn cho cuộc đua Scudetto tưởng như đã nguội lạnh.

Inter sảy chân, Roma và Milan mơ mộng

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, Inter của Mourinho trải qua 3 trận hòa liên tiếp. Đáng chú ý, trong 3 trận ấy hàng công đầy ngôi sao mà HLV Mourinho có trong tay chỉ ghi đúng 1 bàn và do công một cầu thủ vào sân từ ghế dự bị - Balotelli.

Phong độ của Inter thời điểm này là không tốt. Ảnh: La Presse
Phong độ của Inter thời điểm này là không tốt. Ảnh: La Presse

Đá bù Serie A
0h30 thứ Năm 25/2
Fiorentina - Milan

Phong độ chững lại của Inter xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, cả khách quan lẫn chủ quan. Lịch thi đấu nặng, liên tục bị thay đổi, sự thiếu ổn định về tâm lý và cả yếu tố trọng tài đã khiến chiến thắng rời xa Inter.

Từ kết quả nghèo nàn này, nhà ĐKVĐ Serie A đã bị Roma và Milan lần lượt rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 và 7 điểm - những điểm số đủ để hy vọng vào cuộc lật đổ.

Trong khi Inter hòa cả 3 trận gần nhất thì Roma bay cao với thành tích ấn tượng. Đội quân của HLV Ranieri vừa có trận thắng thứ 7 liên tiếp, với chỉ 3 lần thủng lưới. Sau chiến thắng trước Catania, Roma chạm cột mốc 50 điểm, hơn cùng kỳ mùa trước 7 điểm.

Khiêm tốn hơn, Milan thu về 7 điểm trong 3 trận gần nhất nhờ phong độ cao của các cầu thủ tấn công. Từ chỗ bị Inter bỏ xa sau trận derby, Milan đang từng bước nuôi hy vọng và khoảng cách sẽ chỉ còn lại 4 điểm nếu thầy trò HLV Leonardo vượt qua Fiorentina giữa tuần này.

Ronnie: "Inter, hãy đợi đấy!"

Chiến thắng thuyết phục 2-0 chính là bước ngoặt mang đến hy vọng cho Milan. Nó vừa giúp Rossoneri tạm quên nỗi buồn thất bại trước M.U, vừa lên giây cót tinh thần cho các trận đấu phía trước.

Ronaldinho tự tin Milan có thể đua tranh Scudetto với Inter. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho tự tin Milan có thể đua tranh Scudetto với Inter. Ảnh: Getty Images

"Trận thắng Bari có một ý nghĩa rất quan trọng. Đó là chiến thắng của tập thể, của Chủ tịch và các tifosi. Hơn tất cả, đây là chiến thắng vì Leonardo" - Ronaldinho, cầu thủ nổi bật nhất ở San Nicola đêm Chủ nhật qua, phát biểu.

Mỗi khi gặp khó khăn, chúng tôi cảm thấy có lỗi người những ai kỳ vọng vào mình và luôn quyết tâm để giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi bây giờ là tập trung tất cả sức mạnh cho trận đấu bù trên sân của Fiorentina.

Mục tiêu của Milan không gì khác ngoài việc giành trọn vẹn 3 điểm. Chúng tôi muốn gửi lời thách thức đến Inter. Sau những khó khăn về phong độ và bị tụt lùi, chúng tôi đang dần trở lại đúng hướng".

Ngoài ra, Ronnie cũng tự tin Milan có thể duy trì được chiến thắng để bước vào trận lượt về với M.U. "Thật kỳ quặc, chúng tôi luôn đá kém trên sân nhà nhưng lại chơi hay ở sân khách. Sau Fiorentina, chúng tôi sẽ quyết tâm giữ phong độ để đánh bại M.U 2 bàn cách biệt".

Juan: "Chúng tôi đã sẵn sàng đương đầu với Inter"

Đồng hương của Ronaldinho, trung vệ Juan, cũng hết sức tự tin về phong độ của Roma. "Rất nhiều ý kiến nhận xét và có người lo sợ Roma sẽ phân tâm, nhưng chúng tôi vẫn luôn biết cách làm chủ mình.

Tôi biết chặng đường phía trước sẽ rất khó khăn, nhưng Roma đã sẵn sàng chờ đón tất cả. Bây giờ, nhiệm vụ chính của chúng tôi là tích lũy điểm số tối đa để theo đuổi giấc mơ".

Roma đang trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Roma đang trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở Serie A. Ảnh: Getty Images

Theo Juan, người đóng góp rất lớn vào lối chơi của Roma sau khi bình phục chấn thương, gặp Panathinaikos vào giữa tuần và trận làm khách của Napoli tối Chủ nhật tới sẽ là chìa khóa cho tham vọng của Roma.

"Chúng tôi sẽ đánh bại Panathinaikos và sau đó là Napoli. Chiến thắng trước hai đối thủ này sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực để chúng tôi đương đầu với Inter.

Đó cũng là lời thách thức mà chúng tôi gửi đến Inter. Roma đã sẵn sàng để buộc Inter phải nhận thất bại".

Trong khi đó, tiền vệ Taddei cũng không giấu giấc mơ chinh phục ngôi đầu bảng: "Chiến thắng trước Catania đã tạo bước ngoặt lớn. Nó giúp chúng tôi tiếp tục kéo dài giấc mơ.

Chúng tôi muốn tất cả, chứ không chỉ là đánh bại Inter. Kết thúc mùa giải bằng danh hiệu mới là mục tiêu chính mà Roma đang hướng đến và nỗ lực chinh phục".

- 7: Roma đang trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Lần gần nhất Roma mất điểm là trận hòa 2-2 với Cagliari, hôm 6/1.

- 10: Vucinic đã có bàn thứ 10 cho Roma trong mùa giải, và đều là những bàn thắng có ý nghĩa quan trọng. Trong 10 bàn này gồm 5 ở Serie A, 3 ở Europa League và 2 tại Coppa Italia.

- 1: Inter chỉ ghi được 1 bàn trong 3 trận gần nhất, do công của Balotelli, trong trận hòa 1-1 với Parma.

- 15: Tính đến thời điểm này, 15 cầu thủ Roma đã lập công ở Serie A. Con số này của Inter là 13 và Milan là 10.

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,