,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1264049
Mourinho mỉa trọng tài Tagliavento "lố bịch"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho mỉa trọng tài Tagliavento 'lố bịch'

Cập nhật lúc 20:27, Chủ Nhật, 21/02/2010 (GMT+7)
,

- Xem hành động rút thẻ của trọng tài Tagliavento như một sự lố bịch, HLV Jose Mourinho lên tiếng mỉa mai bằng tuyên bố Inter chỉ thua khi bị đuổi nửa đội hình.

Inter đã không tham dự buổi họp báo sau trận đấu với Sampdoria để phản đối quyết định của trọng tài chính Paolo Tagliavento, người đã rút hai thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cặp trung vệ Samuel - Cordoba.

Trọng tài Tagliavento đã rút hai thẻ đỏ đối với Inter. Ảnh: Reuters
Trọng tài Tagliavento đã rút hai thẻ đỏ đối với Inter. Ảnh: Reuters

Đại diện của Nerazzurri cho biết, im lặng là câu trả lời tốt nhất cho những gì diễn ra trên sân Giuseppe Meazza.

Ngoài ra, một lý do khác mà Inter đưa ra trong việc từ chối họp báo là để có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tinh thần trước khi bước vào cuộc tiếp đón Chelsea, canh bạc thực sự của nhà ĐKVĐ Serie A.

Khi Inter tuyên bố im lặng, HLV Jose Mourinho vì thế cũng không đưa ra nhiều bình luận về trận đấu mà đội bóng của ông đá trong thế 9 chống lại 11 (nửa cuối hiệp hai là 9 chống 10), cũng như trọng tài chính.

Việc không được "xả" nỗi ức chế, khi liên tục chứng kiến các quyết định khắt khe mà trọng tài Tagliavento dành cho Inter, có thể khiến Mourinho không vui. Tuy vậy, như chính Mourinho từng tâm sự, ông phải quen với điều này, vì nó là hợp đồng mà ông đã ký với Inter.

Mourinho hoàn toàn thất vọng về cách cầm còi của trọng tài. Ảnh: Reuters
Mourinho hoàn toàn thất vọng về cách cầm còi của trọng tài. Ảnh: Reuters

Thực tế, Mourinho đã có cơ hội để thể hiện cảm xúc của mình, ở tình huống Tagliavento rút thẻ vàng cảnh cáo Eto’o sau pha ngã của tiền đạo người Cameroon trong vòng cấm địa đội khách. Trong pha bóng này, Mourinho đã cười châm biếm Tagliavento như chưa bao giờ được cười.

"Người đặc biệt" xem hành động rút thẻ của Tagliavento như một trò lố bịch, là một phần trong việc các trọng tài chống lại Inter mà ông từng công khai chỉ trích.

Dù im lặng, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn không thể không thốt ra những tâm sự dồn nén trong lòng.

"Chỉ có một cơ hội duy nhất để có thể đánh bại chúng tôi. Đó là khi Inter chỉ còn chơi với 6 người trên sân" - Mourinho phát biểu đầy lạnh lùng và tự tin.

"Nhưng với 6 người, Inter vẫn là Inter. Chúng tôi vẫn luôn biết cách để gây khó khăn cho đối thủ".

Inter vẫn đá tốt với chỉ 9 người trên sân. Ảnh: La Presse
Inter vẫn đá tốt với chỉ 9 người trên sân. Ảnh: La Presse

Những lời phát biểu của Mourinho có thể hơi quá, nhưng ít nhất ông đã chứng minh 9 cầu thủ Inter vẫn có thể làm nên sự khác biệt.

Khi mà Sampdoria có lợi thế hơn 2 người, Mourinho đã xây dựng một lối chơi hợp lý để bịt kín mọi huống tấn công mà đội khách có thể khai thác. Đồng thời, những pha phản công của Inter luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.

Nếu Eto’o thể hiện cảm giác ghi bàn tốt, với tình huống phối hợp tấn công trung lộ đẹp mắt ở phút 80 của trận đấu, Inter đã có thể hát khúc hoan ca. Chỉ tiếc là cảm giác bóng của tiền đạo người Cameroon không tốt, nên dứt điểm thắng vào vị trí của thủ môn Storari.

"Chúng tôi đã cho thấy được vị thế của mình trong trận đấu này. Việc phải im lặng trước những lời khiêu khích chẳng dễ chịu chút nào. Nhưng với cánh báo chí các bạn, khi tôi im lặng thì tất cả đều thấy như mình là kẻ chiến thắng".

Chấm điểm trận Inter - Sampdoria:
Inter: Julio Cesar 6,5; Maicon 6, Cordoba 4, Samuel 4,5, J.Zanetti 6,5; Stankovic 6, Cambiasso 7, Muntari 5,5 (Lucio 7); Sneijder 6 (T.Motta); Milito 7,5 (Pandev 6), Eto’o 5.
HLV: Mourinho 6,5

Sampdoria: Storari 6,5; Zauri 6, Gastaldello 6, Lucchini 5,5, Ziegler 5,5; Semioli 5 (Padalino), Palombo 6, Poli 5,5 (Tissone), Guberti 5 (Mannini 5,5); Pozzi 6,5, Pazzini 6.
HLV: Del Neri 5,5.

Trọng tài: Tagliavento 6,5

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,