,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1261777
Milito lập công, Inter thắng nhẹ Fio
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt đi Coppa Italia:

Milito lập công, Inter thắng nhẹ Fio

Cập nhật lúc 11:51, Thứ Năm, 04/02/2010 (GMT+7)
,

- Inter tiếp tục thể hiện chuỗi phong độ tích cực trên mọi giải đấu, khi bàn thắng của Milito giúp Nerazzurri nhẹ nhàng vượt qua Fiorentina trong khuôn khổ lượt đi Coppa Italia.

HLV Mourinho khẳng định, Coppa Italia là một trong các mục tiêu chinh phục của Inter mùa này. Điều đó được thể hiện qua việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha bố trí đội hình khá mạnh, có gần như đầy đủ các trụ cột để nghênh đón Fiorentina.

Milito và Balotelli góp công lớn trong chiến thắng của Inter. Ảnh: AP
Milito và Balotelli góp công lớn trong chiến thắng của Inter. Ảnh: AP

Với đội hình mạnh và đồng đều, Inter sớm làm chủ được thế trận cũng như khoảng không trên sân. Dù chơi bóng với tốc độ không quá cao, nhưng các cầu thủ chủ nhà biết cách để dồn Fio xuống rất thấp.

Tỉ số có thể sớm được mở cho Inter, nếu Sneijder may mắn hơn. Tiền vệ người Hà Lan lao đi như một mũi tên vượt qua hàng thủ Fiorentina, nhưng rất tiếc pha dứt điểm cuối cùng của anh đã đi cắt ngang mặt khung thành, và Milito không kịp lao vào.

Áp đảo về thế trận, sau 34 phút thi đấu thế cân bằng cũng đã được Nerazzurri phá vỡ. Sự lóng ngóng của Natali trong việc ngăn chặn pha rót bóng vào vòng cấm của Santon để cho Balotelli cướp bóng. Cầu thủ trẻ gốc Ghana ung dung đẩy bóng ngược về để Milito dứt điểm chính xác vào lưới trống.

Bàn thắng mở tỉ số của Inter đã tác động không nhỏ đến tinh thần đội khách. Các học trò HLV Prandelli không thể hiện được nhiều, và chỉ có thể tung ra một vài tình huống dứt điểm chiếu lệ.

Fiorentina bất lực trước hàng thủ Inter. Ảnh: AP
Fiorentina bất lực trước hàng thủ Inter. Ảnh: AP

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho tung Pandev vào sân thay Muntari, với hy vọng gia tăng cách biệt để mang về lợi thế lớn hơn cho Inter. Sự có mặt của Pandev đã mang đến sức sống mới cho hàng công đội chủ nhà, và những đường lên bóng đa dạng hơn rất nhiều.

Chính Pandev đã có pha xử lý gọn gàng và cú sút đầy quyết đoán ở cự ly gần, buộc Frey phải rất vất vả đẩy bóng ra. Tình huống lộn xộn được Milito kết thúc tung lưới Fiorentina, nhưng bàn thắng không được công nhận vì bóng khẽ chạm Sneijder trong tư thế việt vị.

Không thể hiện được nhiều, HLV Prandelli đã quyết định đưa tài năng trẻ Jovetic vào sân. Lúc này, Fio chủ động chơi cao hơn hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, nỗ lực của đội khách vấp phải hàng thủ thi đấu chắc chắn của đội chủ nhà.

Trong một vài thời điểm, Fio đã loại được hàng thủ Inter, nhưng các chân sút đến từ Florence lại không biết cách dứt điểm tốt nhất. Những Vargas, Jovetic đã bỏ lỡ cơ hội khá tốt khi dứt điểm đi khá xa khung thành.

Nếu may mắn, Inter có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng
Nếu may mắn, Inter có thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng

Ở phía ngược lại, Frey phải làm việc vất vả và nhờ đến may mắn để không thua thêm. Đáng chú ý là các tình huống đá phạt trực tiếp của Sneijder đều đưa bóng đi sạt khung thành đội khách.

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu chưa đủ đảm bảo cho Inter cầm chắc chiếc vé vào chung kết, nhưng cơ hội để góp mặt trong trận cuối cùng của thầy trò HLV Mourinho là không nhỏ.

Tuy nhiên, có một điểm mà HLV Mourinho không hài lòng trong chiến thắng 1-0 này. Khi bị rút khỏi sân nhường chỗ cho Thiago Motta, tiền đạo trẻ Balotelli một lần nữa thể hiện sự vô kỷ luật bằng những phản ứng thiếu kiềm chế.

Đã không ít lần bị Mourinho trừng phạt, nhưng Balotelli vẫn chứng nào tật nấy, và rất có thể anh sẽ bị loại khỏi đội hình Inter, khi Samuel Eto’o trở lại.

Đội hình ra sân:
Inter:
Toldo; Maicon, Lucio, Materazzi, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari (Pandev 46’); Sneijder (Mariga 91’); Milito, Balotelli (Thiago Motta 68’).
Fiorentina: Frey; Comotto, Gamberini, Natali, Pasqual (Ljajic 83’); Montolivo, Bolatti, Gobbi (Jovetic 57’); Santana (Marchionni 74’), Gilardino, Vargas.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,