,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263325
Milan thăng hoa cùng "vũ điệu" Ronnie - Huntelaar
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 24 Serie A:

Milan thăng hoa cùng 'vũ điệu' Ronnie - Huntelaar

Cập nhật lúc 04:50, Thứ Bảy, 13/02/2010 (GMT+7)
,

- Một sự bố trí chắp vá vì yếu tố khách quan, nhưng chính điều đó mang đến cho Milan những giây phút bùng nổ, khi Ronaldinho tìm lại cảm hứng chơi bóng và "Thợ săn" Huntelaar liên tiếp nổ hai phát súng. Pato cũng đánh dấu sự trở lại với màn trình diễn ấn tượng, để phần nào khỏa lấp nỗi buồn chấn thương mà HLV Leonardo phải đối mặt.

Huntelaar! Huntelaar! San Siro như sôi sục sau những ngày bị dồn nén bởi sự ức chế và nỗi thất vọng. Trận đấu thứ ba kể từ đầu mùa chàng "thợ săn" Huntelaar nổ súng, và đó không chỉ là một mà những hai bàn thắng.

Bộ ba Ronaldinho - Pato - Huntelaar đã góp công lớn trong chiến thắng của Milan. Ảnh: Getty Images
Bộ ba Ronaldinho - Pato - Huntelaar đã góp công lớn trong chiến thắng của Milan. Ảnh: Getty Images

Vòng 24 Serie A
Milan - Udinese 3-2
Huntelaar 7’, 57’, Pato 39’ - Floro Flores 45’+1, Di Natale 86’

Chủ nhật 14/2
0h00 Roma - Palermo
2h45 Sampdoria - Fiorentina
21h00
Cagliari - Bari
Catania - Atalanta
Chievo - Siena
Livorno - Bologna
Juventus - Genoa
Parma - Lazio

Thứ Hai 15/2
2h45 Napoli - Inter

Trước Catania, Huntelaar lập cú đúp tuyệt đẹp trong thời gian bù giờ để đưa Milan giành 3 điểm một cách ngoạn mục. Trong cuộc tiếp đón Udinese rạng sáng nay, cú đúp của tiền đạo người Hà Lan như chìa khóa giải tỏa gánh nặng để Milan thăng hoa (cú sút penalty vào lưới Genoa chỉ mang tính chất góp vui).

Có thể xem, màn trình diễn của Milan trước Udinese là sự pha trộn giữa tinh hoa của Brazil và Hà Lan. Nếu như Ronaldinho mang đến sự bùng nổ và ngẫu hứng thì Huntelaar thể hiện những pha dứt điểm tinh tế, để gửi thông điệp đến một nhân vật trên khán đài: Sir Alex Ferguson.

Ở San Siro, đã có những thay đổi nhỏ trong đội hình Milan, vừa để tạo ra nét mới trong lối chơi, vừa dưỡng quân cho cuộc nghênh đón M.U vào đêm thứ Ba tới. Đáng chú ý là Leonardo đã sử dụng đôi cánh Brazil, với Ronaldinho và Mancini hỗ trợ cho trung phong Huntelaar.

Guồng máy Milan sớm hoạt động khá trơn tru sau một số trận đánh rơi phong độ. Chỉ mất đúng 7 phút, các tifosi ở San Siro đã được dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội nhà.

Ronaldinho đã tìm lại cảm hứng chơi bóng. Ảnh: La Presse
Ronaldinho đã tìm lại cảm hứng chơi bóng. Ảnh: La Presse

Di chuyển sang cánh phải, Ronaldinho đã có những động tác múa bóng ấn tượng trước hàng thủ Udinese và tung đường chuyền rất khó chịu vào khu 5m50. Ngay lập tức, Huntelaar có mặt thực hiện pha đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Handanovic.

Không lâu sau bàn mở tỉ số, Milan buộc phải thay đổi nhân sự khi Mancini dính chấn thương. Cầu thủ được mượn từ Inter đã rời sân để nhường chỗ cho Pato - người vừa trở lại với sân cỏ chưa đầy một tuần.

Ngay khi vào sân, Pato chơi rất xông xáo. Tiền đạo người Brazil đã cho thấy anh không hề mất đi cảm giác bóng trong thời gian nghỉ dưỡng thương khi đóng góp nhiều vào lối chơi. Gần 10 phút sau khi có mặt trên sân, Pato đã đưa bóng vào lưới Udinese nhưng trọng tài từ chối vì anh mắc lỗi việt vị.

Chơi bóng áp đảo hơn, đến phút 39 Milan đã có bàn nhân đôi tỉ số. Từ pha phản công rất nhanh, Ronaldinho xoay người bấm bóng dài từ phần sân nhà để Pato phá bẫy việt vị đua tốc độ. Sau khi lao đi như mũi tên bỏ lại hai hậu vệ đội khách, "chú Vịt" vượt qua nốt Handanovic và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống.

Huntelaar có một đêm bùng nổ. Ảnh: Reuters
Huntelaar có một đêm bùng nổ. Ảnh: Reuters

Niềm vui trong pha ghi bàn thứ 8 của Pato cho Milan ở Serie A mùa này (10 trên mọi mặt trận) phảng phất chút nỗi buồn với chấn thương của Thiago Silva. HLV Leonardo đã không dám mạo hiểm mà phải đưa Bonera vào sân thay thế.

Ở những giây bù giờ cuối cùng Udinese đã khai thác tốt hỗ hổng khi Thiago Silva rời sân để rút ngắn cách biệt. Di Natale xử lý khéo léo và tung đường chuyền chính xác từ cánh phải, và Flolo Flores đã không bỏ lỡ cơ hội, bay người đánh đầu rất căng khiến phản xạ dù nhanh của Dida cũng không thể cản phá.

Tinh thần được cải thiện sau bàn thắng của Floro Flores, Udinese bước vào hiệp 2 với đôi chút áp đảo hơn so với Milan. Có thời điểm, các cầu thủ đến từ Đông Bắc Italia đã đẩy đội hình Milan xuống khá thấp.

Tuy nhiên, Udinese đã không thể tận dụng được sự lấn lướt đó, để rồi chính Milan tạo nên khác biệt ở phút 57. Pha đá phạt chếch bên cánh trái của Ronaldinho rất khó chịu khiến hậu vệ Udinese lúng túng, tạo điều kiện để Huntelaar khống chế và xoay người tung cú sút buộc Handanovic chỉ biết đứng nhìn.

Pato đánh dấu sự trở lại bằng phong độ ấn tượng. Ảnh: Reuters
Pato đánh dấu sự trở lại bằng phong độ ấn tượng. Ảnh: Reuters

Từ lúc này, Milan giành lại quyền kiểm soát bóng và hoàn toàn làm chủ thế trận. Tỉ số đã có thể là 4-1 cho Milan nếu Gattuso tận dụng thành công pha kiến tạo không thể tốt hơn của Ronaldinho ở phút 75 thay vì đá bóng thẳng vào mặt Handanovic ở tư thế trống trải.

Ngay sau đó, Ronnie khép lại hơn 75 phút bùng nổ trên sân của mình và nhường chỗ cho Beckham bằng cú đánh đầu kỹ thuật. Rất tiếc là Pepe đã có mặt phá bóng trước vạch vôi. Đến phút 86, may mắn không cho Pato có được cú đúp, khi cú sút góc hẹp của anh chạm tay Handanovic và lăn trên vạch vôi trước khi bị phá ra.

Thế trận áp đảo và có nhiều cơ hội hơn khiến Milan chủ quan, bỏ lỏng trung tuyến lẫn hàng thủ. Điều đó khiến đội chủ nhà trả giá khi Di Natale thoát xuống đánh bại Dida, nhen nhóm cơ hội kiếm điểm cho Udinese.

Dù vậy, thời gian còn lại là quá ít, không đủ để Udinese có thêm bàn thắng gỡ hòa. Đội quân của HLV De Biasi bị gián đoạn những ngày vui, trong khi Milan tạm trở lại vị trí nhì bảng. Một chiến thắng quan trọng cho Milan, nhưng còn nhiều điều chờ Leonardo giải quyết trước khi tiếp đón M.U.

Đội hình ra sân:
Milan:
Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva (Bonera 40’), Favalli; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Mancini (Pato 13’), Huntelaar, Ronaldinho (Beckham 76’).
Udinese: Handanovic; Isla, Zapata, Coda, Pasquale; Sammarco (Pepe 71’), Asamoah, Inler (Lodi 61’); Sanchez, Floro Flores (Geijo 71’), Di Natale.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,