,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263202
Milan - Udinese: Thắng để nghênh đấu M.U!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 24 Serie A:

Milan - Udinese: Thắng để nghênh đấu M.U!

Cập nhật lúc 07:37, Thứ Sáu, 12/02/2010 (GMT+7)
,

- Milan đang rơi vào giai đoạn khó khăn, và cuộc tái đấu với Udinese, kẻ vừa loại họ khởi Coppa Italia cách đây không lâu, là cơ hội để thầy trò HLV Leonardo tìm lại nụ cười.

Năm 2010 khởi đầu với Milan không thể ấn tượng hơn. Những chiến thắng liên tiếp kèm theo đó là những cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương, với phong độ rực sáng của Ronaldinho, đã mang đến cho Milan giấc mơ về cuộc đua tranh Scudetto.

Phong độ của Milan đang xuống dần đều, và thêm khó khăn khi mất cả Borriello lẫn Seedorf. Ảnh: Getty Images
Phong độ của Milan đang xuống dần đều, và thêm khó khăn khi mất cả Borriello lẫn Seedorf. Ảnh: Getty Images

Vòng 24 Serie A
Thứ Bảy 13/2
2h45 Milan - Udinese

Chủ nhật 14/2
0h00 Roma - Palermo
2h45 Sampdoria - Fiorentina
21h00
Cagliari - Bari
Catania - Atalanta
Chievo - Siena
Livorno - Bologna
Juventus - Genoa
Parma - Lazio

Thứ Hai 15/2
2h45 Napoli - Inter

Thế nhưng, niềm vui và những hy vọng của Milan kéo dài không lâu, trước khi nhường chỗ cho sự lo toan và nỗi ám ảnh bàn thắng.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi theo chiều hướng xấu từ trận derby della Madonnina. Mặc dù được chơi hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng Milan dễ dàng phơi áo trước "người anh em" Inter với hai bàn thua trắng.

Thất bại trước Inter đã khiến giấc mơ Scudetto mà những người Milan luôn nhắc đến trong giai đoạn đầu năm mới trở nên mong manh. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ và tinh thần thi đấu, để rồi Milan tuột dốc không phanh.

Đội quân của Leonardo đã không thắng được Livorno trên sân nhà, dù có nhiều cơ hội hơn. Cũng trên mặt sân San Siro ấy, các cầu thủ áo đỏ - đen tiếp tục gây thất vọng khi để Udinese nẫng chiếc vé vào bán kết Coppa Italia.

Nỗi buồn của Milan kéo dài đến chuyến làm khách ở xứ Emilia - Romagna. Trước một Bologna yếu hơn về mọi phương diện, Milan gặp bất lực trong việc ghi bàn, đồng thời bị thần may mắn nghoảnh mặt khi các pha dứt điểm của Ronaldinho và Ambrosini tìm đến khung gỗ.

Bàn thắng là khó khăn lớn nhất mà Becks và các đồng đội đang đối mặt. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng là khó khăn lớn nhất mà Becks và các đồng đội đang đối mặt. Ảnh: Getty Images

Trận hòa trước Bologna khiến cho Milan đánh mất vị trí nhì bảng mà họ nắm giữ trong thời gian dài vừa qua vào tay Roma. Không những thế, sức ép từ các đối thủ phía sau cũng khá lớn, và Milan có thể bị vượt mặt một lần nữa nếu không kịp tỉnh giấc.

Gặp lại Udinese trên sân nhà San Siro, Milan không được phép kéo dài thêm chuỗi ngày đầy thất vọng của mình. Đã đến lúc để Leonardo vực dậy tinh thần của đội bóng bằng một chiến thắng vì những mục tiêu trong tương lai.

Để làm được điều đó, trước tiên Rossoneri cần lấy lại cảm hứng trong lối chơi cũng như bàn thắng. Trong những trận đấu vừa qua, niềm cảm hứng của Milan chìm theo phong độ của Ronaldinho, trong khi các tiền đạo thì đánh mất duyên ghi bàn.

Việc Ronaldinho bị gạt khỏi ĐT Brazil có thể sẽ trở thành một động lực cho anh tìm lại mình, với hy vọng có một vé đi Nam Phi mùa Hè năm nay. Nhưng còn ghi bàn, ai sẽ lãnh nhiệm vụ đó?

Milan cần chiến thắng để đòi nợ, và lên giây cót tinh thần trước khi nghênh đón M.U. Ảnh: Getty Images
Milan cần chiến thắng để đòi nợ, và lên giây cót tinh thần trước khi nghênh đón M.U. Ảnh: Getty Images

Đây sẽ là một bài toán nan giải cho Leonardo. Trong giai đoạn thăng hoa, Leo không có nhiều thay đổi về chiến thuật, và "đóng đinh" một đội hình duy nhất. Nhưng giờ thì vị HLV trẻ người Brazil phải thay đổi, khi Borriello chấn thương và Pato cũng chỉ mới tập lại.

Giữa Huntelaar và Inzaghi, Leonardo sẽ phải chọn một để đưa vào đội hình xuất phát. Cả hai bị giam trên ghế dự bị khá lâu, nên đòi hỏi họ bùng nổ cũng giống như một canh bạc mà Milan không thể nắm quyền tự quyết.

Hoặc giành 3 điểm trước Udinese, hoặc tự tay chôn vùi tất cả những hy vọng mong manh còn lại của mình. Thời gian không còn chờ đợi Milan nữa, khi phía trước họ là một lịch thi đấu đầy giông tố.

4 ngày sau Udinese sẽ là M.U, trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Đã đến lúc tỉnh dậy rồi, Milan!

Thông tin trước trận:
Milan (4-3-3):
Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Bonera; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Beckham, Huntelaar, Ronaldinho.
Dự bị: Dida, Favalli, Jankulovski, Mancini, Flamini, Inzaghi, Pato. HLV: Leonardo
Chấn thương: Onyewu, Zambrotta, Antonini, Seedorf, Borriello.

Udinese (4-3-3): Handanovic; Isla, Coda, Zapata, Lukovic; Inler, Sammarco, Asamoah; Sanchez, Floro Flores, Di Natale.
Dự bị: Belardi, Pasquale, Cuadrado, Lodi, Badu, Geijo, Pepe. HLV: De Biasi
Chấn thương: Domizzi, Ferronetti, Basta, D’Agostino, Obodo.

Dự đoán: 2-1

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,