,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1261188
Mất điểm trước Lazio, Zac vẫn hài lòng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mất điểm trước Lazio, Zac vẫn hài lòng

Cập nhật lúc 13:50, Thứ Hai, 01/02/2010 (GMT+7)
,

- Khởi đầu không hoàn toàn suôn sẻ, khi bị Lazio chia điểm trên sân nhà Olimpico, nhưng HLV Zaccheroni vẫn hài lòng với kết quả thu được.

Khởi sắc, nhưng chưa đủ

Juventus đã chơi tốt hơn so với những trận đấu gần đây dưới thời Ciro Ferrara. Điều đó được thể hiện qua việc "Lão phu nhân" kiểm soát bóng và thế trận vượt trội trước đối thủ - điều mà JuveFerrara rất hiếm khi làm được.

Vẫn giữ nguyên bộ khung 4-3-1-2, nhưng Zaccheroni đã mang đến những nét mới để Juve trở nên đồng đều hơn. Các pha tấn công được tổ chức khá cân bằng giữa hai cánh cũng như trung lộ.

Tạo ra hàng tá cơ hội, nhưng Juve chỉ có 1 bàn nhờ công Del Piero, trên chấm 11m. Ảnh: Reuters
Tạo ra hàng tá cơ hội, nhưng Juve chỉ có 1 bàn nhờ công Del Piero, trên chấm 11m. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, có một điểm mà Zac đang mắc phải giống như người tiền nhiệm của mình: thiếu ý tưởng đột biến để xuyên thủng hàng thủ được bố trí số đông.

Chơi ép sân, buộc Lazio co cụm trên phần sân nhà, nhưng các pha dứt điểm của Juve đều không thể thành bàn. Bóng một phần đi thiếu chính xác, một số bị thủ thành Muslera cản phá, và phần lớn chạm vào bức tường phòng ngự của Lazio.

Khi mọi yếu tố bị đánh bại, với cú sút bóng chìm từ xa rất kỹ thuật của Diego, thì cột dọc lại trở thành cứu tinh của đội bóng thủ đô.

Phải mất 70 phút, Juve mới có được bàn thắng, khi Del Piero thực hiện thành công quả phạt đền mà chính anh mang lại (khá nhạy cảm). Tuy nhiên, niềm vui ấy đã kéo dài không lâu, bởi hàng thủ Juve thi đấu lỏng lẻo, để Mauri đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1.

Zac: "Một kết quả khả quan"

Một điểm giành được đã giúp Juve tiến thêm một bậc trên bảng xếp hạng, lên vị trí thứ 5, sau thời gian dài chỉ biết nhìn các đối thủ vượt qua mặt.

Zac hài lòng với Diego, người chơi nổi bật nhưng thiếu may mắn, với 1 cú sút trúng cột dọc. Ảnh: Getty Images
Zac hài lòng với Diego, người chơi nổi bật nhưng thiếu may mắn, với 1 cú sút trúng cột dọc. Ảnh: Getty Images

Dù vậy, xét về thế trận và số cơ hội tạo ra, Juve có thể làm được nhiều hơn là chỉ một bàn thắng. Đội chủ nhà đã kiểm soát bóng đến 62,7% so với chỉ 36,7% của đối thủ. Số lần dứt điểm chính xác mà Juve tạo ra cũng cao hơn gấp 3 so với Lazio.

"Một điểm chưa phản ánh hết tất cả diễn biến trên sân, nhưng nhìn chung tôi không có lý do gì để không hài lòng với kết quả này" - HLV Zaccheroni phát biểu.

"Chúng tôi đã gặp phải đôi chút vấn đề, nếu không họ sẽ chẳng thể giành lại một điểm. Chúng tôi chưa thể hiện được sự đặc biệt trong tấn công. Tôi muốn các cầu thủ phải chuyền bóng nhiều và nhanh hơn nữa.

Tuy nhiên, mọi thứ đang đi đúng hướng, đúng như điều tôi mong muốn. Các cầu thủ đã tự tin hơn và biết cách kiểm soát thế trận. Diego và Del Piero đã chơi rất tốt, và trong những trận tới họ sẽ còn thể hiện được nhiều hơn nữa".

Chiến thắng sẽ đến với Zaccheroni cuối tuần này, trong trận làm khách của Livorno? Ảnh: Getty Images
Chiến thắng sẽ đến với Zaccheroni cuối tuần này, trong trận làm khách của Livorno? Ảnh: Getty Images

Theo Zac, 1 điểm trên sân nhà và thế trận mà Juve tạo ra trước Lazio là cơ sở cho những hy vọng về một bộ mặt mới của "Lão phu nhân".

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự tiến bộ của các cầu thủ. Tập thể này đang vận hành khá tốt và từng bước rũ bỏ sức ép. Trong trận đấu này, chúng tôi thu được rất nhiều điều bổ ích.

Kết quả này sẽ là bước đệm đến Juve trở lại hình ảnh thực sự của mình. Tôi hài lòng với những gì có được, và đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên. Nó sẽ diễn ra sau một tuần nữa".

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,