,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1264213
Lega Calcio "xử" thẳng tay Mourinho & Inter
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lega Calcio 'xử' thẳng tay Mourinho & Inter

Cập nhật lúc 02:38, Thứ Ba, 23/02/2010 (GMT+7)
,

HLV Mourinho đã bị cấm chỉ đạo 3 trận và nộp phạt 40.000 euro vì hành động mỉa mai trọng tài Paolo Tagliavento trong trận hòa Sampdoria. Ngoài ra, còn có 4 cầu thủ Inter khác bị treo giò ở các mức độ khác nhau.

Trong khi những kêu gọi đòi sự công bằng của Inter không được ai đáp trả, thì HLV Jose Mourinho phải nhận sự trừng phạt cứng rắn từ phía Ủy ban kỷ luật.

HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo 3 trận. Ảnh: Getty Images
HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo 3 trận. Ảnh: Getty Images

Hôm qua (22/2), các quan chức của Lega Calcio và Hội đồng trọng tài quốc gia Italia thống nhất án phạt dành cho Mourinho, sau cử chỉ của "Người đặc biệt đối với trọng tài chính Tagliavento.

Theo đó, án phạt đối với Mourinho là bị cấm chỉ đạo 3 trận đấu tại Serie A. Đây sẽ là một quyết định ảnh hưởng nhiều đến Inter, trong hoàn cảnh Roma và Milan đang nỗ lực bám đuổi phía sau.

Đồng thời, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ phải nộp phạt thêm 40.000 euro. Cách đây vài tuần, Mourinho cũng từng phải nộp phạt vì phản ứng sau trận derby thắng Milan 2-0, nhưng có vẻ như ông chưa rút ra được bài học cho bản thân.

Trong kết luận của UB kỷ luật nêu: "diễn biến hành động của Mourinho thể hiện rõ ràng, lặp đi lặp lại nhiều lần sau các quyết định chính xác của trọng tài.

Samuel và Cordoba bị treo giò 1 trận do nhận thẻ đỏ. Ảnh: Pegaso
Samuel và Cordoba bị treo giò 1 trận do nhận thẻ đỏ. Ảnh: Pegaso

Mourinho liên tục có những biểu lộ cảm xúc phản cảm bên ngoài đường piste. Ở phút 35 của hiệp 1 và phút thứ 10 của hiệp 2, Mourinho đã đưa hay tay bắt chéo, thể hiện một thái độ phải ứng nặng nề với trọng tài..".

Hành động của Mourinho đã lọt vào mắt những người có mặt ở Giuseppe Meazza, cũng như khán giả xem truyền hình. UB kỷ luật cũng đã căn cứ vào băng ghi hình trận đấu để đưa ra quyết định phạt Mourinho.

Ngoài ra, các camera trong đường hầm cho thấy Mourinho cũng đã có những phản ứng thái quá khi vào phòng thay đồ.

UB kỷ luật giải thích rõ, việc Mourinho bị cấm chỉ đạo 3 trận và nộp phạt 40.000 euro do ông liên tục tái diễn những hành động chống lại trọng tài, chứ đây không phải lần đầu tiên.

Do tấn công 1 cầu thủ Sampdoria trong đường hầm, Cambiasso phải nghỉ 2 trận. Ảnh: Pegaso
Do tấn công 1 cầu thủ Sampdoria trong đường hầm, nên Cambiasso phải nghỉ 2 trận. Ảnh: Pegaso

Trước phản ứng của Inter về việc trọng tài Tagliavento đã sai lầm khi đuổi Samuel và Cordoba, Lega Calcio, HĐ trọng tài lẫn FIGC (LĐBĐ Italia) đều cho rằng đó là quyết định đúng đắn. Chủ tịch FIGC Abete cũng cho biết, cuộc nói chuyện điện thoại giữa ông và Moratti không liên quan đến việc Inter kiện trọng tài Tagliavento.

Bên cạnh án phạt của Mourinho, còn có 4 cầu thủ Inter khác bị treo giò. Hai cầu thủ nhận thẻ đỏ Samuel và Cordoba cùng phải nghỉ 1 trận; trong khi Cambiasso và Muntari bị treo giò đến 2 trận vì những lỗi không diễn ra trên sân bóng (Cambiasso bị cáo buộc tấn công 1 cầu thủ Samp).

Một quan chức lãnh đạo của Inter là Gabriele Oriali cũng nằm trong "sổ đen" lần này. Oriali tạm thời không được can thiệp vào chuyên môn cho đến ngày 8/3, và nộp phạt 10.000 euro.

Những án phạt mà UB kỷ luật đưa ra khiến Inter không hài lòng. Theo thông tin ban đầu, đội bóng của Chủ tịch Moratti sẽ kháng án trường hợp HLV Mourinho cùng hai cầu thủ Cambiasso và Muntari.

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,