,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263874
Inter - Sampdoria: Giải cơn khát chiến thắng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 25 Serie A:

Inter - Sampdoria: Giải cơn khát chiến thắng

Cập nhật lúc 05:43, Thứ Bảy, 20/02/2010 (GMT+7)
,

- Hai trận liên tiếp vừa qua, Inter đã không có được cảm giác chiến thắng. Tiếp một Sampdoria đang hồi sinh, thầy trò HLV Jose Mourinho quyết tâm trở lại đúng vị thế của kẻ thống trị.

Inter và "nỗi nhớ" chiến thắng

Như một chiếc xe công thức I đang lao trên đường đua, bỏ các đối thủ ở lại phía sau một khoảng cách khá xa, Inter bỗng nhiên chững lại vì vấn đề động cơ.

Inter đang chững lại trong hơn một tuần trở lại đây. Ảnh: Getty Images
Inter đang chững lại trong hơn một tuần trở lại đây. Ảnh: Getty Images

Vòng 20 Serie A
Chủ nhật 21/2
0h00 Genoa - Udinese
2h45 Inter - Sampdoria

21h00
Atalanta - Chievo
Bologna - Juventus
Cagliari - Parma
Fiorentina - Livorno
Palermo - Lazio
Roma - Catania
Siena - Napoli

Thứ Hai 22/2
2h45 Bari - Milan

Trong hai lượt trận gần nhất, Inter liên tiếp đánh mất nụ cười chiến thắng mà trước đó rất quen thuộc với các tifosi. Đội quân của HLV Mourinho lần lượt bị Parma và Napoli gây khó khăn, và buộc phải chấp nhận chia điểm.

Ở Ennio Tardini, trong trận đấu bù vòng 22, Inter phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của siêu dự bị Balotelli để gỡ lại 1 điểm trước Parma. Nerazzurri đã không thể thắng chính mình, không thể vượt may mắn lẫn sự xuất sắc của thủ thành Mirante để gặt hái 3 điểm.

Ảnh hưởng về tinh thần và thể lực trước Parma khiến Inter không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi làm khách của Napoli chỉ 3 ngày sau đó. Hậu quả là hàng công mạnh nhất Serie A của Inter "tịt ngòi" tại San Paolo và chịu trận hòa thứ hai liên tiếp.

Trên "miền đất dữ" San Paolo, Inter đã bị trọng tài Roberto Rosetti - người mà HLV Mourinho không dưới một lần chỉ trích vì quyết định, từ chối một quả phạt đền, khi hậu vệ Napoli dùng tay ngăn pha đột phá của Maicon trong vòng cấm.

Tuy vậy, công bằng mà nói Napoli đã có một trận đấu xuất thần, đẩy Inter vào thế chống đỡ vất vả. Cột dọc, xà ngang và sự xuất sắc của Julio Cesar đã giúp Inter tránh những bàn thua trông thấy.

Ở vòng đấu trước, Inter gặp rất nhiều khó khăn từ Napoli. Ảnh: Reuters
Ở vòng đấu trước, Inter gặp rất nhiều khó khăn từ Napoli. Ảnh: Reuters

Hai trận hòa liên tiếp, Inter bắt đầu cảm thấy "nhớ" những chiến thắng, nhất là khi khoảng cách ở ngôi đầu đang bị Roma và Milan từng bước rút ngắn lại (còn 6 và 7 điểm).

Trong nỗi nhớ ấy, Inter quyết tâm giải "cơn khát" khi tiếp Sampdoria trên sân nhà Giuseppe Meazza. Chiến thắng vừa là để lấy lại niềm tin trước cuộc đại chiến với Chelsea (2h45 ngày 25/2), và cũng là đòi lại món nợ thua 0-1 trước Samp ở lượt đi.

Không còn cổ tích cho Samp?

Sampdoria đang hồi sinh một cách mạnh mẽ. Từ chỗ suýt mất ghế vì những trận thua liên tiếp và bị đẩy xuống nửa dưới bảng xếp hạng, HLV Del Neri đang mang lại niềm tin cho các tifosi thành phố cảng.

4 chiến thắng liên tiếp tại Serie A là minh chứng thuyết phục nhất về hình ảnh của một Samp đang trở lại như giai đoạn đầu mùa giải, khi họ được xem như "ngựa ô" tại Serie A và có thời điểm chiếm ngôi đầu bảng.

Sampdoria sẽ khó cản bước một Inter đang khát khao chiến thắng? Ảnh: Reuters
Sampdoria sẽ khó cản bước một Inter đang khát khao chiến thắng? Ảnh: Reuters

Chuỗi trận hồi sinh của Samp gắn liền với cuộc cách mạng về nhân sự mà HLV Del Neri thực hiện. Khi mà thói đỏng đảnh của Cassano kéo Samp tuột dốc không phanh, Del Neri đã quyết định loại anh khỏi đội hình chính.

Những ngày Cassano ngồi dự bị hoặc bị đẩy lên tận khán đài cũng là lúc mà nụ cười trở lại với Samp. Các tifosi ở Luigi Ferraris đã chấp nhận thực tế đó vì nó có ích cho đội, dù với họ Cassano vẫn như một hoàng tử.

Cassano nhiều khả năng tiếp tục bị bỏ rơi khi Samp hành quân đến Milano, với lý do chấn thương (sự thật thế nào chỉ có anh và Samp biết). Lúc này, Cassano vẫn chưa trở lại là chính mình, và điều quan trọng là Del Neri không muốn phá vỡ hệ thống mà ông vừa tái thiết.

Những tifosi của nửa xanh thành phố cảng Genova đang nghĩ đến câu chuyện cổ tích như đã từng xuất hiện đầu mùa. Tuy nhiên, khi làm khách của một Inter đang khát khao trở lại với chiến thắng, chuyện cổ tích của Samp khó có một kết cục đẹp.

Thông tin trước trận:
Inter (4-3-1-2):
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Mariga, Cambiasso, Stankovic; Sneijder; Milito, Eto’o.
Dự bị: Toldo, Cordoba, Muntari, Thiago Motta, Arnautivic, Quaresma, Pandev. HLV: Mourinho.
Chấn thương: Chivu, Materazzi, Balotelli, Santon.

Sampdoria (4-4-2): Storari; Zauri, Gastaldello, Lucchini, Ziegler; Semioli, Palombo, Poli, Mannini; Pazzini, Pozzi.
Dự bị: Guardalben, Rossi, Accardi, Padalino, Franceschini, Soriano, Guberti. HLV: Del Neri.
Chấn thương: Castellazzi, Cassano.

Dự đoán: 2-0

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,