,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263376
Huntelaar: "Tôi muốn sút tung lưới M.U!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Huntelaar: 'Tôi muốn sút tung lưới M.U!'

Cập nhật lúc 15:27, Thứ Bảy, 13/02/2010 (GMT+7)
,

Hào hứng sau chiến thắng trước Udinese, người hùng Huntelaar hy vọng sẽ được ra sân trong trận gặp M.U và sút tung lưới người đồng hương van der Sar.

Xua tan ngờ vực

Từng gây thất vọng khi Milan gặp Udinese ở tứ kết Coppa Italia cách đây không lâu, nên việc HLV Leonardo bố trí Klaas-Jan Huntelaar đá chính trong trận đấu sớm nhất vòng 24 Serie A, bởi Borriello chấn thương, để lại nhiều ngờ vực.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Huntelaar. Ảnh: La Presse
Pha ghi bàn mở tỉ số của Huntelaar. Ảnh: La Presse

Cảm giác bóng, phong độ thiếu ổn định và thời gian "Thợ săn" phải ngồi quá lâu trên ghế dự bị là điều mà các tifosi Milan lo ngại.

Tuy nhiên, những lo ngại đó nhanh chóng được Huntelaar xua tan, với pha đánh đầu mở tỉ số ngay phút thứ 7. Pha lập công thứ 4 của Huntelaar (sau cú đúp vào lưới Catania và 1 quả phạt đền trước Genoa) đã giúp Milan giải tỏa cơn khát bàn thắng để đến với chiến thắng quan trọng.

"Chiến thắng trước Udinese có một tính chất cực kỳ quan trọng. Chúng tôi đã phải chịu nhiều sức ép sau khi mất vị trí quen thuộc vào tay Roma" - Huntelaar tâm sự sau chiến thắng rạng sáng nay.

"Ở một vài trận gần đây, chúng tôi đã không thành công trong việc tìm kiếm chiến thắng. Chúng tôi đã chững lại và đó là lý do để Roma tận dụng thời cơ qua mặt.

Roma đang thi đấu rất hay, họ cực kỳ mạnh, kể cả trên sân khách, nhưng thắng lợi trước Udinese sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn. Giờ đây, Roma mới là đội chịu sức ép, vì Milan còn trận đá bù với Fiorentina".

"Thợ săn" muốn được ra sân và ghi bàn vào lưới M.U. Ảnh: La Presse

Muốn ghi bàn vào lưới M.U

Lập cú đúp thứ hai từ đầu mùa, và có thể đã là một hat-trick nếu may mắn hơn trong một pha băng vào kết thúc nhanh (đi chệch cột do bóng bay quá xa tầm với), Huntelaar cực kỳ phấn khích, và đang chờ đợi cơ hội ra sân ở Champions League, trước M.U.

"Thực sự, tôi chưa có được trạng thái thi đấu và tâm lý tốt nhất, nhưng tôi hạnh phúc với những gì mình vừa thể hiện. Hai bàn thắng vào lưới Udinese rất quan trọng, và tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục duy trì điều này.

Lúc này, điều tôi hy vọng là được ra sân trong trận tiếp M.U. Tất cả chúng tôi đã háo hức chờ đợi trận đấu này trong suốt thời gian dài vừa qua, khi có kết quả bốc thăm.

So với Milan, phong độ của M.U lúc này là tốt hơn. Hơn nữa, tinh thần của thầy trò HLV Ferguson là khá tốt, không chỉ qua những chiến thắng ở Premier League, mà họ từng chơi hai trận chung kết Champions League gần nhất.

Cùng với Huntelaar, Ronaldinho thi đấu rất nổi bật. Ảnh: Reuters
Cùng với Huntelaar, Ronaldinho thi đấu rất nổi bật. Ảnh: Reuters

Mặc dù vậy, Huntelaar không mấy lo ngại, mà tự tin vào khả năng giành lợi thế của Milan trên sân nhà. "Chúng tôi tôn trọng đối thủ, nhưng không sợ họ.

M.U mạnh, nhưng chúng tôi có niềm tin và đã sẵn sàng nghênh đón họ. Tôi muốn ghi bàn vào lưới M.U, đó sẽ là một thời khắc mới cho tôi và Milan".

HLV Leonardo: "Milan đã trở lại"

Huntelaar phấn khích một, thì Leonardo vui mừng gấp bội. Trong những tuần lễ qua, phong độ đi xuống của Milan đã dấy lên những tin đồn Leonardo sẽ bị sa thải. Chiến thắng trước Udinese chính là câu trả lời của Leo về tương lai.

"Chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế. Trước hết là về mặt tỉ số, và sau là cách giành chiến thắng. Milan đã chơi tốt hơn so với các trận trước và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Đúng ra, chúng đã không để cho họ ghi bàn cuối hiệp 1 nếu tập trung hơn.

HLV Leonardo hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Ảnh: Reuters
HLV Leonardo hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Ảnh: Reuters

Milan đang trở lại và chúng tôi sẵn sàng cho mọi đối thủ. Tôi đặc biệt hài lòng với Huntelaar. Cậu ấy luôn đáp ứng được kỳ vọng trong thời điểm cần thiết và quan trọng với đội bóng.

Cả Nesta và Pato cũng thế. Họ đã không thi đấu trong thời gian dài nhưng đã trở lại rất ấn tượng. Favalli, Bonera hay Gattuso cũng thế. Về Thiago Silva, tôi không muốn đề cập đến chấn thương của cậu ấy và sẽ chờ đợi xem kết luận của bác sĩ như thế nào.

Ronaldinho cũng xứng đáng với những lời khen. Cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời để xua tan những khó khăn và sức ép. Một khi đã vượt qua gánh nặng tâm lý, sẽ không dễ để cản được Ronaldinho".

Về trận đấu với M.U vào giữa tuần sau, Leonardo khẳng định: "Tôi nhắc lại, Milan đã trở lại và chúng tôi có thể làm nhiều hơn thế. Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng để đương đầu với mọi thách thức".

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,