,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1264398
Fiorentina - Milan: Thừa thắng xông lên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Đá bù vòng 17 Serie A:

Fiorentina - Milan: Thừa thắng xông lên

Cập nhật lúc 06:12, Thứ Tư, 24/02/2010 (GMT+7)
,

- Khi không phải chịu sức ép từ khán giả nhà, Milan thường chơi rất tốt, và thầy trò Leonardo đang hy vọng kéo dài nụ cười trong chuyến làm khách ở Artemio Franchi, như từng có trước Bari, trong trận đấu bù vòng 17 Serie A (đêm 24/1).

Cú ngả người vô-lê tuyệt đẹp của Borriello trong thế trận hàng thủ Bari thi đấu xuất sắc, và sau đó đến lượt Pato ghi bàn đập tan mọi hy vọng gỡ hòa của đội chủ sân San Nicola đã mang đến cho Milan rất nhiều tia hy vọng.

Hy vọng đã trở lại với Milan sau chiến thắng trước Bari. Ảnh: Getty Images
Hy vọng đã trở lại với Milan sau chiến thắng trước Bari. Ảnh: Getty Images

Đá bù Serie A
0h30 thứ Năm 25/2
Fiorentina - Milan
Udinese - Cagliari

Tinh thần của Milan, sau khi thất thủ 2-3 trước M.U ở lượt đi vòng knock-out Champions League, đã được giữ thăng bằng trở lại. Đội quân của Leonardo cho thấy, có thể họ đã dao động, nhưng không hề sụp đổ chỉ sau một trận thua trên sân nhà.

Bên cạnh đó, việc trở thành đội đầu tiên giành trọn 3 điểm tại "pháo đài" San Nicola trong suốt gần 5 tháng qua giúp Milan thu ngắn khoảng cách đáng kể với vị trí dẫn đầu mà Inter đang sở hữu.

Những hy vọng về cuộc đua tranh Scudetto được thắp sáng trở lại, khi Milan được quyền tự quyết định cơ hội của mình. Khoảng cách 7 điểm với Inter sẽ được rút ngắn chỉ còn 4 điểm nếu Milan tiếp tục kéo dài niềm vui ở Artemio Franchi, nơi họ thắng cả hai lần làm khách gần nhất.

Việc trận đá bù vòng 17 được lùi lại gần 1 tháng (ai đã làm điều đó? Adriano Galliani và các quan chức Lega Calcio thân Milan) đã trở thành thời điểm không thể thích hợp hơn để Milan bám đuổi Inter.

Nếu thắng Fio, Milan sẽ gây sức ép lớn hơn lên Inter. Ảnh: Getty Images
Nếu thắng Fio, Milan sẽ gây sức ép lớn hơn lên Inter. Ảnh: Getty Images

Hiện tại, Inter đang rơi vào giai đoạn hết sức khó khăn và mọi thứ dường như đang chống lại họ. Điều đó không chỉ diễn ra qua hình ảnh nhà ĐKVĐ mất điểm trong 3 trận gần nhất, mà còn ở nhiều khía cạnh khác nữa.

Chuỗi 3 trận hòa liên tiếp của Inter có một phần nguyên nhân không nhỏ từ sự dao động về mặt tâm lý trước trận quyết chiến với Chelsea. Không ít cầu thủ Inter (và cả HLV Mourinho) đã không giữ được sự bình tĩnh tốt nhất, và mọi thứ bùng phát trong trận đấu với Sampdoria.

Kết quả cho những phản ứng trước Samp: Mourinho sẽ không được chỉ đạo trong 3 trận đấu; Cambiasso và Muntari phải làm khán giả 2 vòng đấu; trong khi Samuel và Cordoba không được phép tham dự trận đấu cuối tuần này.

Quyết định trừng phạt nặng nề của Lega Calcio khiến Inter bị ảnh hưởng rất nhiều. Nerazzurru sẽ đến làm khách của đối thủ khó chịu Udinese với đội hình gồm phần lớn là các cầu thủ quen với việc ngồi dự bị, hoặc những gương mặt trẻ, và đó là một bất lợi lớn.

Nếu Milan chiến thắng trước Fiorentina, sức ép lên Inter sẽ lớn hơn nữa, và một cuộc đua như Rossoneri đang mơ mộng là hoàn toàn có thể xảy đến.

Pato rất có duyên ghi bàn vào lưới Fio. Ảnh: Reuters
Pato rất có duyên ghi bàn vào lưới Fio. Ảnh: Reuters

Vấn đề duy nhất đặt ra lúc này là Milan làm thế nào để hạ Fiorentina, đội vừa tìm lại niềm vui bằng chiến thắng được gắn mác trọng tài trước Livorno? Do chỉ phải tiếp đối thủ yếu Atalanta cuối tuần này, nên Leonardo có thể tung ra đội hình mạnh nhất để giải quyết nhanh Viola.

Khi ấy, bộ 3 Ronaldinho - Borriello - Pato, những tác giả của 26/41 bàn thắng của Milan từ đầu mùa, sẽ tiếp tục được sử dụng trên hàng công. Ronnie đang chơi cực hay với 9 bàn và 12 đường kiến tạo; Borriello đang khá son; trong khi Pato là "sát thủ" thực sự với khung thành Fio (ghi 3 bàn trong 3 lần gặp gỡ).

Ngược lại với Milan, dù vừa thắng Livorno nhưng khó khăn vẫn chưa từ bỏ Fiorentina. Việc phải đá 11 trận chỉ trong vòng 1 tháng khiến đội bóng áo Tìm không thể giữ được thể lực tốt nhất. Vì thế, đội quân của HLV Prandelli sẽ phải nhìn Milan lập "hat-trick" chiến thắng trên sân nhà của mình?

Đội hình dự kiến:
Fiorentina:
Frey; De Silvestri, Kroldrup, Natali, Pasqual; Montolivo, Boletti, Vargas; Marchionni, Jovetic; Gilardino.
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Bonera; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Pato, Borriello, Ronaldinho.
Dự đoán: 0-1

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,