,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263472
Del Piero tỏa sáng, Juve thắng nghẹt thở
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 24 Serie A:

Del Piero tỏa sáng, Juve thắng nghẹt thở

Cập nhật lúc 23:02, Chủ Nhật, 14/02/2010 (GMT+7)
,

- Đội trưởng Del Piero đã thi đấu nổi bật với hai bàn thắng, góp công lớn giúp Juventus giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Genoa, tối 14/2. Như vậy, HLV Alberto Zaccheroni đã có trận thắng đầu tiên kể từ khi lên thay Ciro Ferrara.

Sau 5 tuần liên tiếp chỉ thua và hòa, Juve đã biết đến chiến thắng. Một thắng lợi đầy khó khăn và may mắn, nhưng nó mở ra cho "Lão phu nhân" những hy vọng mới và tạo sự khích lệ về tinh thần cho chặng đường cam go phía trước, nhất là khi Europa League cũng sắp trở lại.

Juve đã có chiến thắng đầu tiên sau 5 tuần. Ảnh: Getty Images
Juve đã có chiến thắng đầu tiên sau 5 tuần. Ảnh: Getty Images

Vòng 24 Serie A
Cagliari - Bari 3-1
Conti 13’, Nene 29’, Coscu 53’ - S.Masiello 52’
Catania - Atalanta 0-0
Chievo - Siena 0-1
Reginaldo 75’
Livorno - Bologna 0-1
Di Vaio 22’
Juventus - Genoa 3-2
Amauri 42’, Del Piero 61’, 78’/pen - Marco Rossi 16’, 63’
Parma - Lazio 0-2
Stendardo 68’, Zarate 88’

Mặc dù phải làm khách ở Olimpico di Torino, nhưng chính Genoa mới là những người khởi đầu tốt hơn. Tận dụng sự chậm chạp của đội chủ nhà, các cầu thủ đến từ thành phố cảng Genova sớm tạo được thế trận lấn lướt nhờ các pha bóng có tốc độ cao.

Tạo được sức ép tốt, cơ hội mở tỉ số đến với Genoa ngay phút thứ 10. Khống chế pha bóng bật ra, Marco Rossi tung cú sút rất căng và kỹ thuật từ khoảng cách 20m.

Tưởng như sẽ có bàn thắng tuyệt đẹp cho Genoa, khi pha bay người hết cỡ của Gigi Buffon hoàn toàn vô vọng, thì cột dọc đã cứu thua cho đội chủ nhà.

Nhưng Genoa không phải chờ lâu để vươn lên dẫn trước, trong thế trận mà họ buộc Juve rơi vào thế bị động. Từ pha tổ chức tấn công trung lộ ở phút 16, Acquafresca đón đường chọc khe của Zapater, thoát xuống sát biên ngang và trả ngược về, để Marco Rossi đệm bóng vào góc gần đánh bại Buffon.

Genoa của Marco Rossi đã khởi đầu tốt hơn. Ảnh: Reuters
Genoa của Marco Rossi đã khởi đầu tốt hơn. Ảnh: Reuters

Bàn thắng sớm của Genoa càng khiến Juve gặp khó khăn trong cách triển khai thế trận. Dưới sân, những cầu thủ áo sọc trắng - đen bế tắc và thi đấu bạc nhược, trong khi trên khán đài các tifosi Juve bắt đầu làm loạn và ném cả pháo khói xuống sân.

Cuộc nổi loạn ấy là có cơ sở, khi từ chỗ hy vọng vào sự đổi thay họ chỉ được đáp lại bằng màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà. Diego mất hút, Del Piero và Amauri mất liên lạc; cặp tiền vệ trung tâm Sissoko - Candreva lép vế so với Zapater - M.Rossi.

Trong thế trận thua sút, Juva bất ngờ có bàn gỡ ở những phút cuối hiệp 1. Caceres có một pha xử lý rất xuất sắc bên cánh phải trước khi căng ngang đúng tầm cho Amauri. Tiền đạo người Brazil đã bật cao hơn tất cả để thực hiện cú đánh đầu mạnh mẽ làm tung mành lưới đội khách.

Đây cũng là bàn đầu tiên của Amauri ở Serie A kể từ ngày 28/10/2009, với cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Sampdoria. Vì thể, dễ hiểu cảm xúc của Amauri, khi anh chấp nhận chiếc thẻ vàng để được lột áo ăn mừng.

Sau hơn 3 tháng tịt ngòi, Amauri ghi bàn trở lại, mở ra cuộc lội ngược dòng cho Juve. Ảnh: Getty Images
Sau hơn 3 tháng tịt ngòi, Amauri ghi bàn trở lại, mở ra cuộc lội ngược dòng cho Juve. Ảnh: Getty Images

Đầu hiệp hai, tinh thần và lối chơi của Juve có nét tích cực hơn sau bàn thắng của Amauri. Đội quân của HLV Zaccheroni đã thiết lập thế trận lấn lướt, trái ngược với khoảng thời gian đầu trận, và tạo được một số cơ hội nhất định.

Đến phút 61, Juve đã có được niềm vui của đội dẫn bàn. Từ ngoài vòng cấm, Del Piero quyết định tăng tốc thẳng và thực hiện pha phối hợp tuyệt đẹp với Diego (một cú đánh gót điệu nghệ) xuyên thủng hàng thủ đối phương, trước khi hạ Amelia bằng cú dứt điểm má ngoài chân phải tinh tế.

Tuy nhiên, niềm vui của Juve còn chưa dứt thì thủ thành lão luyện Gigi Buffon đã mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Genoa gỡ hòa. Từ pha căng ngang của Mesto bên cánh phải, Buffon để bóng bật ra và Marco Rossi rất nhanh ập vào dứt điểm cận thành.

Del Piero tỏa sáng với cú đúp. Ảnh: Getty Images
Del Piero tỏa sáng với cú đúp. Ảnh: Getty Images

Thế trận cân bằng với 4 bàn thắng chia đều cho mỗi đội được duy trì đến phút 78, trước khi Juve lần thứ hai vươn lên dẫn trước.

Trong pha phản công nhanh, Del Piero phá bẫy việt vị xâm nhập vòng cấm và ngã đẹp trước tác động nhẹ từ phía sau của Sokratis Papastathopoulos. Phạt đền cho Juve, và chính Juve thực hiện thành công cú sút 11m, nâng số bàn thắng ở Serie A của anh lên 172.

Rất nỗ lực với hy vọng ra về với 1 điểm, nhưng Genoa đã không thể thành công trong những phút cuối trận, bởi hàng thủ Juve đã chơi tập trung hơn. Với chiến thắng quan trọng này, Juve trở lại top 6, thay thế vị trí mà Palermo nắm giữ trước đó.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Zebina, Legrottaglie, Chiellini; Caceres, Sissoko, Candreva (Marchisio 66’), De Ceglie; Diego (Salihamidzic 80’); Del Piero, Amauri (Giovinco 90’+2).
Genoa: Amelia; Papastathopoulos, Dainelli, Bocchetti, Rossi; Mesto, Zapater, Criscito (Aleksic 89’); Suazo (El-Shaarawi 67’), Acquafresca (Fatic 46’), Sculli.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,