,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1263576
Del Piero: "Tôi đã có những giây phút tuyệt vời"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Del Piero: 'Tôi đã có những giây phút tuyệt vời'

Cập nhật lúc 02:56, Thứ Ba, 16/02/2010 (GMT+7)
,

Sau cú đúp vào lưới Genoa, Del Piero đã không giấu được cảm xúc, bởi đó là thời điểm mà đội trưởng của Juve xác lập một kỷ lục mới trong sự nghiệp cũng như lịch sử CLB.

Chiến thắng của nỗ lực

Juventus đã lội ngược dòng nghẹt thở trong cuộc thư hùng với Genoa để khép lại chuỗi ngày giông bão. Là người hùng trong thắng lợi đó, đội trưởng Del Piero đã không giấu được cảm xúc của mình.

Del Piero và các đồng đội đã rất nỗ lực để lội ngược dòng trước Genoa. Ảnh: Getty Images
Del Piero và các đồng đội đã rất nỗ lực để thực hiện cuộc lội ngược dòng trước Genoa. Ảnh: Getty Images

"Thật điều kỳ, chúng tôi đã giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng. Chiến thắng này đã giúp chúng tôi giải tỏa rất nhiều áp lực và bỏ lại sau lưng khoảng thời gian khó khăn vừa qua.

Phải thừa nhận một cách thẳng thắn, chiến thắng đến với chúng tôi không hề đơn giản. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, nỗ lực đi tìm lại chính mình và cuối cùng đã thành công.

Trong những ngày qua, Juve đã cố gắng thay đổi để có thể đạt được sự ổn định và mạnh mẽ hơn. Sau chiến thắng trước Genoa, chúng tôi đã thành công với những gì mình đang chờ đợi. Chúng tôi đã tìm lại cảm hứng và chiến thắng.

Theo Del Piero, chiến thắng của Juve đến sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh và các đồng đội. Genoa đã chơi tuyệt hay, và chính sự quyết tâm đã giúp "Lão phu nhân" lội ngược dòng thành công.

Niềm vui của Del Piero với cú đúp vào lưới Genoa. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Del Piero với cú đúp vào lưới Genoa. Ảnh: Reuters

"Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực mà các đồng đội của tôi đã thể hiện. Genoa đã chơi rất tốt, nhưng chúng tôi có quyết tâm và khát vọng.

Lúc này, chúng tôi cố gắng duy trì sự hưng phấn và chờ đợi các cầu thủ khác bình phục chấn thương. Đến lúc đó, chúng tôi sẽ có được đội hình đồng đều hơn, và chiến thắng cũng được đảm bảo hơn nữa".

Kỷ lục đáng nhớ

Cú đúp của Del Piero, với một được thực hiện đẹp mắt và một từ quả phạt đền mà trọng tài đưa quyết định sai (hậu vệ Genoa phạm lỗi ngoài vòng cấm), đã giúp Juve chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng và trở lại top 6 đội đầu bảng.

Kỷ lục mới của Juve vừa được Del Piero xác lập. Ảnh: Getty Images
Kỷ lục mới của Juve vừa được Del Piero xác lập. Ảnh: Getty Images

Với cá nhân Del Piero, không chỉ giải tỏa gánh nặng cho đội nhà, hai pha ghi bàn vào lưới Genoa còn có ý nghĩa đặc biệt hơn. Trong trận đấu ở Olimpico di Torino tối Chủ nhật vừa qua, Del Piero đã lập một kỷ lục mới trong màu áo Juve.

Đó chính là trận thứ 445 của Del Piero tại giải VĐ Italia cho Juve (tính cả Serie A và B), phá kỷ lục 444 trận của huyền thoại Boniperti, người trước đó cũng đã bị chính Alex xô ngã kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng sọc trắng - đen.

"Đây là trận đấu rất đáng nhớ. Bản thân tôi đã trải qua những giây phút tuyệt diệu trong sư nghiệp cầu thủ mà không bao giờ tôi có thể quên.

Hai bàn thắng, điều đó thật đáng tự hào. Có lẽ, đây chính là thời khắc đẹp nhất của tôi trong năm nay. Đây cũng sẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất, đẹp nhất sự nghiệp cầu thủ của tôi".

Vợ và con trai Del Piero trên khán đài xem thời khắc anh chinh phục cột mốc lịch sử mới. Ảnh: Liverani
Vợ và con trai Del Piero trên khán đài xem thời khắc anh chinh phục cột mốc lịch sử mới. Ảnh: Liverani

Như vậy, gần như mọi kỷ lục trong hơn 100 năm lịch sử của Juve đã được Del Piero chinh phục. Từng bị Ciro Ferrara bỏ rơi, nhưng Del Piero đang được HLV Zaccheroni chú ý, và Alex đã đáp lại niệm tin đó với cú đúp trong ngày anh đi vào lịch sử.

Điều đặc biệt, cú đúp của Del Piero có một vị khán giả đặc biệt chú ý: Tobias Del Piero, con trai của anh. Lần đầu tiên nhóc Tobias được Sonia Amoruso - vợ Del Piero, mang đến sân và đã chứng kiến cha mình ghi bàn.

"Lần đầu tiên tôi thi đấu mà có con trai mình theo dõi. Điều đó càng giúp những gì diễn ra đáng nhớ hơn. Thành thực mà nói, tôi vừa trải qua một cảm xúc tuyệt vời".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,