,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1264588
Buffon nghỉ 1 tháng, Zaccheroni vẫn lạc quan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buffon nghỉ 1 tháng, Zaccheroni vẫn lạc quan

Cập nhật lúc 00:51, Thứ Năm, 25/02/2010 (GMT+7)
,

HLV Alberto Zaccheroni tỏ ra lạc quan trước trận tái đấu với Ajax cũng như tương lai xa hơn, bất chấp việc thủ thành Gigi Buffon dính chấn thương và phải xa sân cỏ khoảng 1 tháng.

Juve đang thi đấu ngày một khởi sắc dưới sự dẫn dắt của Alberto Zaccheroni, và những cầu thủ được kỳ vọng của "Lão phu nhân" cũng đang lần lượt bỏ lại phía sau sức ì để tỏa sáng (Del Piero, Amauri, Diego).

Juve đang thi đấu lên chân giai đoạn gần đây. Ảnh: Getty Images
Juve đang thi đấu lên chân giai đoạn gần đây. Ảnh: Getty Images

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận (cũng là trận thứ 5 liên tiếp không thua) và trở lại top 4 Serie A, tinh thần của Juve càng được đẩy lên cao.

"Cuộc khủng hoảng đã được chúng tôi kiểm soát và từng bước vượt qua. Tôi hoàn toàn tin tưởng, Juve sẽ không đánh mất sự tập trung một lần nào nữa trong mùa giải" - HLV Zaccheroni hài lòng.

"Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng, và một loạt vị trí cũng trở lại sau chấn thương và treo giò. Bây giờ, chúng tôi sẽ củng cố sự ổn định và bắt đầu chinh phục chiến thắng".

Theo xác nhận của Zac, Juve sẽ còn thay đổi nữa để đủ sức đua tranh các mục tiêu còn lại. "Chúng tôi đang phải thi đấu với mật độ dày đặc, và những kết quả khả quan thời gian qua là câu trả lời cho phong độ của Juve.

Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục thay đổi để hoàn thiện hơn nữa. Kế hoạch ấy sẽ được xoay quanh Del Piero, cậu ấy là một tài năng kiệt xuất, và tất nhiên là cả những ngoại binh chất lượng cao tôi đang có trong tay. Tôi muốn thay đổi để đưa Juve lên một tầm cao hơn".

Zaccheroni tỏ ra rất lạc quan về tương lai. Ảnh: La Presse
Zaccheroni tỏ ra rất lạc quan về tương lai. Ảnh: La Presse

Với phong độ đang lên và tinh thần rất cao, thầy trò HLV Zaccheroni tỏ ra rất lạc quan khi tái đấu với Ajax trên sân nhà Olimpico. Chỉ cần hòa, hoặc thua 0-1, là đủ để "Lão phu nhân" vượt qua đội bóng Hà Lan để giành chiếc vé đi tiếp trên đấu trường Europa League.

"Cơ hội đi tiếp của chúng tôi là rất lớn, khi một trận hòa cũng đủ. Nhưng chúng tôi không chỉ chờ đợi điều đó, mà muốn tìm kiếm thêm những giải pháp tấn công nguy hiểm hơn. Nói cách khác, Juve sẽ quyết tâm giành chiến thắng".

Tuy nhiên, có một khó khăn cho Juve là chấn thương bất ngờ của thủ thành Buffon chiều 24/2. Điều đó khiến "Người nhện" không thể góp mặt trong trận đấu với Ajax vào đêm 25/2, trong trận đấu mà đối phương sẽ căng hết sức với hy vọng lội ngược dòng.

Theo các bác sĩ của Juve, Buffon bị căng cơ đùi phải và sẽ được kiểm tra kỹ hơn trong ngày 25/2. Chưa có kết luận chính thức, nhưng theo bác sĩ, nếu chấn thương này nghiêm trọng thì Buffon sẽ cần đến ít nhất 3 tuần để có thể bình phục.

Buffon sẽ phải nghỉ khoảng 1 tháng và đó là tổn thất lớn của Juve. Ảnh: La Presse
Buffon sẽ phải nghỉ khoảng 1 tháng và đó là tổn thất lớn của Juve. Ảnh: La Presse

Thậm chí, các bác sĩ còn lo ngại Buffon có thể phải nghỉ đến một tháng, bởi anh có tiền sử chấn thương, và cách đây không lâu từng lên bàn mổ. Sự vắng mặt của Buffon sẽ ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu của Juve, dù người thay thế Manninger cũng chơi khá tốt.

Dù vậy, HLV Zaccheroni vẫn tỏ ra lạc quan: "Buffon đã tập luyện rất tốt, nhưng sau đó tôi nhận được thông báo cậu ấy gặp chấn thương. Hy vọng Buffon sẽ sớm bình phục để có thể ra sân.

Ngay cả trong tình huống xấu nhất là Buffon phải nghỉ dài ngày, chúng tôi vẫn có được những giải pháp khác để thay thế. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ không vì thế mà bị ảnh hưởng đến tinh thần.

Việc một loạt cầu thủ trở lại, như Trezeguet, Camoranesi và cuối tuần này thêm Caceres, Giovinco, là sự bù đắp phần nào cho chấn thương của Buffon".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,