,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1260218
Xúc phạm trọng tài, Sneijder bị treo giò 2 trận
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Xúc phạm trọng tài, Sneijder bị treo giò 2 trận

Cập nhật lúc 01:36, Thứ Tư, 27/01/2010 (GMT+7)
,

Do có hành vi không đẹp với trọng tài Rocchi ở trận derby Milano cuối tuần qua, tiền vệ Wesley Sneijder của Inter đã phải nhận án treo giò 2 trận.

Căn cứ vào hành động của Wesley Sneijder trong trận derby della Madonnina, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất quyết định cấm thi đấu 2 trận đối với tiền vệ người Hà Lan.

Sneijder phải chịu án treo giò 2 trận vì xúc phạm trọng tài Rocchi. Ảnh: Getty Images
Sneijder phải chịu án treo giò 2 trận vì xúc phạm trọng tài Rocchi. Ảnh: Getty Images

Trước đó, trong trận đấu với Milan, sau khi trọng tài Gianluca Rocchi thổi phạt lỗi ăn vạ của Lucio, Sneijder đã vỗ tay rất nhiều với thái độ xúc phạm vị "Vua sân cỏ". Đồng thời, Sneijder còn buông những lời thiếu tế nhị.

Sau khi bị trọng tài Rocchi rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu, Sneijder đã không chịu rời sân mà còn phản ứng gay gắt hơn. Phải đến khi các đồng đội cũng như BHL can thiệp thì cựu tiền vệ Ajax và Real Madrid mới rời sân.

Ra ngoài sân, Sneijder vẫn còn ngoái lại để buông những lời không hay với trọng tài Rocchi, và đó là lý do khiến anh phải nhận án treo giò đến 2 trận.

Các thành viên trong BHL Inter không hài lòng với quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Rocchi. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp những hành động như thế này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, và FIFA cũng khích lệ các trọng tài xử phạt mức cao nhất.

Materazzi chỉ bị cảnh cáo với cách ăn mừng bằng chiếc mặt nạ của Berlusconi. Ảnh: Getty Images
Materazzi chỉ bị cảnh cáo với cách ăn mừng bằng chiếc mặt nạ của Berlusconi. Ảnh: Getty Images

Cũng liên quan đến Inter, hai ngày qua dư luận Italia đã tranh cãi rất nhiều hành động ăn mừng chiến thắng của trung vệ Marco Materazzi.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Materazzi đã chạy ra sân ăn mừng bằng cách đeo mặt nạ Silvio Berlusconi, Thủ tướng Italia và cũng là Chủ tịch Milan.

Hành động này bị cho là xúc phạm, và người ta đã lo sợ Materazzi sẽ phải nhận án phạt nặng. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật chỉ phạt cảnh cáo Materazzi, tương đương với một chiếc thẻ vàng.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng không đưa ra bình luật về hành động xúc phạm người đứng đầu chính phủ Italia của Materazzi, và nhiều khả năng anh sẽ được tha thứ cho giây phút "vui quá hóa rồ".

Danh sách treo giò vòng 22:

- 2 trận: Sneijder (Inter).

-1 trận: Grosso (Juve), Buffon (Juve), De Lucia (Livorno), Cribari (Siena), Brandao (Siena), Pazienza (Napoli), Larrivey (Cagliari), Doni (Atalanta), Coda (Udinese), Gastaldello (Sampdoria), Mandelli (Chievo), Pinzi (Chievo) , Rigoni (Chievo), Meggiorni (Bari) và Mozart (Livorno).

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,