,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1259996
Vòng 21 Serie A: Quyền lực tối thượng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 21 Serie A: Quyền lực tối thượng

Cập nhật lúc 05:15, Thứ Ba, 26/01/2010 (GMT+7)
,

- Milan đã hy vọng sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm trong cuộc đua Scudetto, nhưng Inter không cho họ cơ hội để làm điều đó. Sau giai đoạn khó khăn, chiến thắng thuyết phục 2-0 là câu trả lời rõ nhất về sự trở lại của nhà ĐKVĐ, cũng như quyền lực tối thượng của thầy trò Mourinho ở Serie A.

Inter khẳng định quyền lực

Tổng cộng 12 bàn thắng sau 3 trận, chỉ hai lần để lọt lưới (14 bàn nếu tính cả Coppa Italia), chơi một thứ bóng đá tấn công quyến rũ, Milan đã vẽ một giấc mơ tuyệt đẹp mang tên Scudetto, trước khi bước vào trận derby della Madonnina thứ 273 trong lịch sử.

Inter thể hiện quyền lực tuyệt đối ở Serie A. Ảnh: Reuters
Inter thể hiện quyền lực tuyệt đối ở Serie A. Ảnh: Reuters

Hàng vạn tifosi đã đến Giuseppe Meazza với hy vọng có thể chứng kiến giấc mơ của Milan được chắp cánh. Inter có lợi thế sân nhà, nhưng những người ủng hộ Milan (tifosi Rossoneri lẫn tifosi trung lập) áp đảo hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, chính những tifosi mặc áo Xanh - đen mới là những người có cơ hội để thể hiện cảm xúc tột bậc. Còn gì vui hơn chiến thắng trong trận derby, và càng đặc biệt hơn khi thắng lợi đó khiến cho giấc mơ của đối thủ trở nên xa vời.

Trên khán đài, tiếng reo hò và giọng hát của các tifosi Inter lấn át tất cả. Giuseppe Meazza hệt như một nhà hát, với những tifosi là dàn đồng ca, còn vị "nhạc trưởng" chỉ huy không ai khác ngoài Jose Mourinho.

Dưới sân, các chàng trai Nerazzurri như đang khiêu vũ. Điệu samba Milan hoàn toàn lục nhịp trước những pha nhảy múa cực kỳ ấn tượng của Inter. Leonardo trở lại hình ảnh của một học trò ngây thơ khi đối mặt với Mourinho, một "cáo già" thực sự.

Milan hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Milan hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Chỉ cần 10 người cũng đủ để Inter tạo nên khác biệt và sự vượt trội của mình. Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Milito và Pandev, cùng hai pha bóng tìm đến cột dọc khác, là sự phản ánh rõ nét nhất vị trí của hai đội.

Chiếc thẻ vàng thứ hai oan nghiệt của Lucio đã mang đến hy vọng mong manh cho Milan, nhưng điều đó cũng nhanh chóng phụt tắt theo cái chân trái của Ronaldinho.

Pha bay người tuyệt đẹp của Julio Cesar để ngăn cú sút 11m của Ronaldinho là thông điệp mà thầy trò Mourinho gửi đến Milan: ở Italia, Inter là quyền lực tuyệt đối, ít nhất là ở thời điểm này.

Nắng ấm phương Nam

Một vòng đấu đầy cảm xúc của phương Nam. Đêm thứ Bảy, Catania "mở hàng" cho cuộc chinh phạt của người miền Nam khi đả bại Parma, kẻ từng có thời gian bay cao ở nhóm đầu, đến 3 bàn thắng.

Riise là người hùng trong chiến thắng của Roma trước Juve. Ảnh: Getty Images
Riise là người hùng trong chiến thắng của Roma trước Juve. Ảnh: Getty Images

Ngay sau đó, đến lượt Roma nhảy múa khi hành quân đến Turin. Chủ nhà Juve đã có 60 phút thi đấu rất tốt, và có thể xem là ấn tượng nhất của họ từ đầu năm 2010, khi Del Piero ghi bàn thứ 265 trong màu áo sọc Bianconeri.

Thế nhưng, gần 30 phút cuối trận là lúc Roma trình diễn bộ mặt khác. Pha đột phá quái chiêu của Taddei tạo cơ hội để Totti tiến thêm bước nữa trong ngôi nhà lịch sử Serie A, trước khi Risse đóng vai người hùng với hai pha bóng đáng nhớ: "tiễn" Buffon rời sân sớm và ấn định kết quả 2-1.

Vài tháng trước, người ta buộc phải "soi" xuống nửa dưới bảng xếp hạng để tìm Roma, nhưng lúc này thày trò "Thợ hàn" Ranieri đang nuôi tham vọng lật đổ vị trí nhì bảng của Milan. Những người Roma đầy lãng mạn và lạc quan thậm chí còn mơ đến Scudetto...

Roma gọi, Napoli trả lời. Đội bóng thành phố cảng lớn nhất miền Nam Italia tiếp tục kéo dài những ngày thơ mộng và bay cao trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Livorno.

Napoli tiếp tục bay cao với trận bất bại thứ 14. Ảnh: Getty Images
Napoli tiếp tục bay cao với trận bất bại thứ 14. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng này, Napoli nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 14, thành tích tốt nhất mà một CLB Serie A giành được trong mùa giải này, và đang hướng đến kỷ lục của chính mình ở mùa 1989/90 (16 trận bất bại). Điểm nổi bật, sau Quagliarella, đến lượt Maggio ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải.

Không kém cạnh, Palermo cũng có trận đấu tưng bừng và buộc Fiorentina phải phơi áo đến 3 bàn ở Renzo Barbera. Màn trình diễn không thể ấn tượng hơn này đã đưa đội bóng thủ phủ đảo Sicilia qua mặt Juve để giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Chỉ có Bari là đội bóng duy nhất của miền Nam trắng tay, khi thiếu may mắn trên sân Bologna, trong trận đấu mà đội bóng thành phố biển dẫn trước với bàn thắng của Barreto. Lazio bị cầm chân bởi Chievo, trong khi đại diện của Sardegna, Cagliari, tìm được 1 điểm trước kẻ cùng đường Siena.

- 12: Del Piero ghi bàn thứ 12 vào lưới Roma, nhưng không đủ giúp Juve giành điểm trên sân nhà.

- 1: Lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Serie A, Buffon phải nhận thẻ đỏ. Ngoài ra, Buffon từng nhận 1 thẻ đỏ ở Serie B 2006/07, trận hòa Albinoleffe 1-1.

- 188: Totti đã nâng số bàn thắng ở Serie A lên con số 188, sánh ngang thành tích huyền thoại Signori và đứng thứ 7 trong số các chân sút vĩ đại nhất.

- 700: Fiorentina chịu trận thua thứ 700 tại giải VĐ Italia. Đội bóng áo Tím đã đá 2.364 trận, với 935 chiến thắng và 729 trận hòa.

- 2: Cặp tấn công Pandev - Milito của Inter cùng ghi bàn trong hai trận liên tiếp. Trước Milan, bộ đôi này đã cùng lập công trong trận hòa Bari 2-2.

- 33: Inter đã nâng số trận bất bại sân nhà (ở Serie A) lên con số 33, với 25 chiến thắng và 8 trận hòa; ghi 67 bàn và thủng lưới 30 bàn. Thất bại gần nhất của Inter trên sân nhà diễn ra ngày 23/3/2008 (thua 1-2 trước Juve).

- 6: Milito đã ghi 6 bàn trong 4 trận derby ở Italia. Ngoài 2 bàn vào lưới Milan (lượt đi 1 bàn), Milito còn có 4 bàn khác vào lưới Sampdoria, khi còn đá cho Genoa mùa trước.

- 2 & 6: Inter đã thắng cả hai trận derby trong mùa giải, ghi 6 bàn và không thủng lưới. Lần gần nhất Inter thắng cả hai trận derby là mùa 2006/07 (4-3, 2-1).

- 3: Ronaldinho đã đá hỏng 3 quả phạt đền trong màu áo Milan. Hai lần đá hỏng trước của Ronaldinho đều diễn ra trước Palermo và thủ môn Amelia.

- 14: Napoli đang trải qua chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp ở Serie A. Thành tích bất bại cao nhất lịch sử Napoli là 16 trận trong mùa 1989/90 (8 thắng, 8 hòa). Khi ấy, Napoli với Maradona trong đội hình đã đoạt Scudetto.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,