,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257308
Vòng 19 Serie A: Cuộc chiến thành Milan vẫy gọi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 19 Serie A: Cuộc chiến thành Milan vẫy gọi

Cập nhật lúc 05:49, Thứ Ba, 12/01/2010 (GMT+7)
,

- Cùng giành chiến thắng theo những cách khác nhau, Inter và Milan khép lại giai đoạn lượt đi với một thông điệp: trận derby della Madonnina sau gần hai tuần nữa sẽ quyết định đến cục diện của mùa giải. Hoặc Inter chính thức khép lại cuộc đua Scudetto, hoặc Milan thắp lên hy vọng thực sự.

[video(14284)]

Hẹn gặp đêm 24/1

Cú sút phạt tuyệt đẹp của Sneijder từ khoảng cách gần 30m đã làm thay đổi toàn bộ cục diện. Trên sân Giuseppe Meazza, Inter như kẻ chết đuối vớ được cọc, để rồi thắng ngược với pha ghi bàn ấn định của trung vệ vào thay người Samuel.

Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh, dù có thời điểm gặp khó khăn. Ảnh: Getty Images
Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh, dù có thời điểm gặp khó khăn. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, đang đứng trước ngưỡng cửa thiên đường sau màn trình diễn ngoạn mục nhất từ đầu mùa, Siena đã gục ngã trong tức tưởi. Chỉ một vài phút ngắn ngủi thôi, Siena đã phải nhận bi kịch lớn nhất trong suốt giai đoạn lượt đi.

Inter đã gặp may? Điều đó không phải bàn cãi, khi chính bản thân HLV Mourinho cũng thừa nhận may mắn mang đến chiến thắng muộn cho Inter, và hết lời ca ngợi Siena. Tuy nhiên, chính từ chiến thắng may mắn ấy, Inter đã thể hiện bộ mặt đích thực của một nhà VĐ.

Bên cạnh yếu tố may mắn, người ta không thể phủ nhận được khát vọng và bản lĩnh của đội bóng đang thống trị Serie A. Cùng lực lượng mà không đội bóng nào ở Italia có thể so sánh, Inter còn giữ được cái "thần" của một kẻ nắm quyền lực tối cao.

Quan trọng hơn, Inter sở hữu những nhân tố có thể tạo nên đột biến, yếu tố đóng vai trò rất lớn để làm nên thành công. Ở Giuseppe Meazza, Sneijder và Samuel là hai nhân tố đặc biệt ấy, khi tỏa sáng đúng lúc để mang về thắng lợi cho Nerazzurri.

Milan tiếp tục duy trì phong độ cao. Ảnh: Reuters
Milan duy trì phong độ cao trong năm 2010. Ảnh: Reuters

Inter lên tiếng, Milan trả lời. Bằng một phong độ không thể thuyết phục hơn, Milan kéo dài những ngày vui đầu năm của mình bắng thắng lợi 3-0 trên sân của Juve, không lâu sau khi vùi dập Genoa với tỉ số đậm 5-2.

Không thực sự bùng nổ và lãng mạn như trận thắng Genoa, Milan ở Olimpico chơi bóng với nhiều toan tính thực dụng hơn. Mặc dù vậy, sự quyến rũ ít nhiều vẫn tồn tại cùng Milan, với nhân tố chính Ronaldinho - tác giả cú đúp trong thời gian cuối hiệp 2.

Milan đã chơi trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu mùa, cả về yếu tố tinh thần lẫn lối chơi. Đội quân của HLV Leonardo thể hiện niềm khát khao mãnh liệt, chơi bóng hài hòa và làm chủ hoàn toàn trước một Juve vừa tìm được chiến thắng đầu tiên sau 3 thất bại liên tiếp.

Trận derby sau gần 2 tuần nữa sẽ quyết định đến cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images
Trận derby sau gần 2 tuần nữa sẽ quyết định đến cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images

Phong độ tích cực của Milan cũng đồng nghĩa với một lời "thách đấu" mà họ gửi đến người anh em của mình. Hiện tại, Milan còn thua Inter 8 điểm (đá ít hơn 1 trận), một khoảng cách không quá lớn để tiếp tục nuôi tham vọng Scudetto, và trận derby della Madonnina có thể xem là bước ngoặt.

Sẽ không còn lâu nữa cho derby chia đôi thành Milano. Từ nay đến đó (diễn ra đêm 24/1), Milan còn cữ dợt nhẹ trước Siena ở San Siro, trong khi Inter hành quân đến Bari - đội bóng chơi phòng ngự tốt nhất trên sân nhà trong giai đoạn lượt đi (chỉ thủng lưới 4 bàn).

Dấu chấm hết cho Juve?

Khởi đầu năm 2010 bằng chiến thắng ngay trên sân Parma, Juve bước vào cuộc đại chiến cùng Milan với tham vọng rất lớn. Nếu thắng, "Lão phu nhân" sẽ vươn lên nhì bảng, đồng thời kéo dài hy vọng (dù mong manh) về Scudetto.

Tất cả đã khép lại với Juve sau thất bại trước Milan. Ảnh: Reuters
Tất cả đã khép lại với Juve sau thất bại trước Milan. Ảnh: Reuters

Nhưng mọi thứ đã không như Juve chờ đợi. Khắp các khán đài sân Olimpico, các tifosi liên tục đập phá và đốt lửa. Họ la ó đội nhà, từ quan chức điều hành, HLV Ciro Ferrara đến các cầu thủ.

Trên mặt sân, những Bianconeri đã thi đấu với tinh thần bạc nhược, bị động và lép vế trước một Milan đang thăng hoa. 3 bàn thắng mà Nesta và Ronaldinho lần lượt thực hiện vào lưới Alex Manninger giống như những mũi kiếm giết chết giấc mơ của "Lão phu nhân".

12 điểm sau giai đoạn lượt đi, một khoảng cách quá lớn và gần như không thể san lấp, chứ đừng nói đến việc vượt qua. Đã đến lúc Juve đừng tự huyễn hoặc về Scudetto, mà tập trung cho cuộc đua giành ngôi á quân.

Nhưng trước mắt, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử Serie A cần bảo vệ ngôi vị thứ 3 của mình, khi Napoli đã san bằng điểm số và sẵn sàng để vượt mặt.

- 4: Với hai bàn thắng vào lưới Siena, Sneijder đã nâng số bàn được thực hiện từ đá phạt trực tiếp trong màu áo Inter lên con số 4.

- 90: Với bàn gỡ hòa 1-1 trước Bari, Mutu đã có bàn thứ 90 ở Serie A, và 49 trong số đó diễn ra cùng Fiorentina (16 Verona, 18 Parma, 7 Juventus).

- 300: Tavano đánh dấu trận thứ 300 trong màu áo các CLB Italia bằng bàn mở tỉ số vào lưới Parma, trong trận thắng 2-1 của Livorno.

- 100: Cavani đã có 100 trận đấu tại Italia. Để chào mừng cột mốc này, anh thực hiện thành công cú sút 11m vào lưới Atalanta, mang về thắng lợi tối thiểu cho Palermo.

- 100: Hamsik đã có trận thứ 100 trong màu áo Napoli (88 ở Serie A), ghi 30 bàn (26).

- 67: Di Natale đã san bằng kỷ lục ghi bàn cho Udinese ở Serie A do huyền thoại Lorenzo Bettini nắm giữ, với 67 bàn thắng. Tại Serie A, Di Natale đã có 85 bàn.

- 3: Floccari tiếp tục ghi đấu ấn khi chuyển đến Lazio. Pha mở tỉ số trong trận hòa Udinese là bàn thứ 3 của Floccari cho Lazio, chỉ sau 2 trận.

- 367: Nesta đã có trận thứ 367 tại Serie A (193 Lazio, 174 Milan), ngang thành thích huyền thoại Giuseppe Meazza (303 Inter, 37 Milan, 27 Juventus).

- 5 năm 10 tháng: Sau đúng 5 năm 10 tháng, Milan mới lại thắng trên sân của Juve. Chiến thắng gần nhất của Milan diễn ra ngày 14/3/2004, với tỉ số 3-1. Ferrara là người ghi bàn danh dự cho Juve.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,