,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1260215
Sau derby Italia, Ferrara sẽ mất chức?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tương lai của Juve:

Sau derby Italia, Ferrara sẽ mất chức?

Cập nhật lúc 12:36, Thứ Tư, 27/01/2010 (GMT+7)
,

- Một thông tin được hàng loạt tờ báo Italia đăng tải khẳng định, cuộc họp của Juve hôm 25/5 đã đi đến kết luận cuối cùng: chia tay Ciro Ferrara. Thời điểm kết thúc cuộc tình ngắn này có thể là sau trận derby d’Italia với Inter ở tứ kết Coppa Italia, hoặc sau trận tiếp Lazio.

John Elkann can thiệp

Kể từ đầu năm 2010, số cuộc họp giữa các lãnh đạo Juventus thậm chí còn nhiều hơn các trận đấu của "Lão phu nhân". Hơn nửa thế kỷ nay Juve mới lâm vào cuộc khủng hoảng khủng khiếp đến thế, khiến toàn bộ hệ thống của đội bóng thành Turin bất ổn.

Juve của Del Piero và Diego đang khủng hoảng nghiêm trọng. Ảnh: AP
Juve của Del Piero và Diego đang khủng hoảng nghiêm trọng. Ảnh: AP

Bộ tam Jean Claude Blanc, Roberto Bettega và Alessio Secco gần như không hề đưa ra một giải pháp nào khả dĩ mang đến đổi mới cho CLB, ngoài một kết luận duy nhất được rút ra sau mỗi cuộc họp: Ciro Ferrara vẫn tại vị.

Đã đến lúc phải có thay đổi, bởi 5 thất bại trong chuỗi 6 trận gần nhất và vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng là những con số đáng xấu hổ. Trên sân nhà Olimpico, Juve thậm chí đang trắng tay trong 3 trận liên tiếp ở Serie A (thủng lưới 7 bàn, ghi 2 bàn).

Hồi đầu mùa giải, mục tiêu mà họ, những người ảnh hưởng nhất Juve, đặt ra là chinh phục danh hiệu Scudetto cao quý. Juve sa thải người đã đưa CLB đến với ngôi á quân 2 năm liên tiếp chỉ để mang về một người giúp mình lấy một suất Europa League thôi sao?

Thay đổi, nhưng phải làm thế nào, và bắt đầu từ đâu? Từ Chủ tịch kiêm TGĐ Blanc đến tân Phó TGĐ Bettega và GĐTT Secco đều tỏ ra bất lực. Họ đã quá tin tưởng hay không còn giải pháp nào khác ngoài việc phó mặc tương lai đội bóng giàu truyền thống nhất Italia cho Ferrara?

John Elkann (trái) đã phải can thiệp vào vấn đề của Juve. Ảnh: Getty Images
John Elkann (trái) đã phải can thiệp vào vấn đề của Juve. Ảnh: Getty Images

Sự bất lực của những con người ấy khiến John Elkann vào cuộc. Ông chủ trẻ của Juve, con cưng của gia đình Agnelli và là người quyết tâm nhất trong việc đưa Juve thoát khỏi bóng tối Calciopoli cách đây ít năm đã trực tiếp can thiệp vào việc điều hành.

Hôm 25/1, cuộc họp "nội các" ở Vinovo do chính Jaki điều hành, thông qua điện thoại. Cháu ngoại của Gianni Agnelli huyền thoại đã "vẽ đường" cho những Blanc, Bettega và Secco, với hy vọng sớm đưa Juve thoát khỏi cuộc suy thoái trên sân cỏ.

Ferrara mất chức sau trận derby d’Italia?

Những thông tin bí mật ở Vinovo đã rò rỉ nhưng hai ngày qua. Theo những gì mà truyền thông Italia đồng loạt đưa tin, Ciro Ferrara sẽ chính thức mất việc trong tuần này.

Sau trận tứ kết Coppa Italia, hoặc muộn nhất là Chủ nhật, Ferrara sẽ không còn làm HLV Juve? Ảnh: Reuters
Sau trận tứ kết Coppa Italia, hoặc muộn nhất là Chủ nhật, Ferrara sẽ không còn làm HLV Juve? Ảnh: Reuters

Bất chấp kết quả giành được thế nào, sớm nhất là sau trận tứ kết Coppa Italia với Inter trên sân Giuseppe Meazza, hoặc muộn nhất là trận tiếp đối thủ đang vật lộn để trốn chạy khỏi con tàu Serie B Lazio ở trận đấu muộn vòng 22 Serie A, Ferrara sẽ ra đi.

Đây là điều tất yếu sau những gì Juve đang trải qua, và cần thiết để "Lão phu nhân" có thể tìm thấy tia sáng trong chặng đường còn lại của mùa giải. Scudetto quá xa vời, nhưng ngôi á quân vẫn còn rất khả quan.

Vấn đề là Ferrara nhất quyết không nộp đơn từ chức. Trong khi đó, việc liên tiếp sa thải HLV là điều mà Juve không muốn làm, vì nó ảnh hưởng đến niềm tự hào của Bianconeri.

Việc "đuổi cổ" Ferrara chỉ sau 8 tháng có khác gì các quan chức Juve thừa nhận mình đã sai lầm trong việc hoạch định tương lai?

Các tifosi Juve đang chờ đợi một người cầm quân mới. Ảnh: Getty Images
Các tifosi Juve đang chờ đợi một người cầm quân mới. Ảnh: Getty Images

Nhưng, dù muốn hay không thì người ta cũng chỉ còn lựa chọn duy nhất đó, trong trường hợp Ferrara không thay đổi cách nghĩ và nhất quyết giữ lập trường cá nhân ("Tôi chưa bao giờ đầu hàng trước khó khăn, nên sẽ không từ chức").

Một động thái cho thấy nếu Ferrara không từ chức vì lợi ích CLB, thì quyết định sa thải sẽ được đưa ra sau trận derby d’Italia: Chủ tịch Blanc vừa có cuộc gặp riêng luật sư của CLB, Michele Briamonte, để làm sao cho khoản bồi thường hợp đồng ở mức thấp nhất có thể.

Các tifosi đã phản đối Ferrara và chờ đợi một sự thay đổi trên ghế huấn luyện suốt thời gian dài vừa qua. Điều quan trọng lúc này chỉ còn lạ sự quyết đoán và mạnh mẽ của các quan chức Juve. Việc kéo dài cuộc "hôn nhân" với Ferrara chẳng khác gì màn tra tấn mà các bên đang chịu đựng.

Ai sẽ thay Ferrara?

Hàng loạt ứng viên đang được nhắc đến như sự thay thế hợp lý nhất ở Olimpico di Torino, trong trường hợp quyết định sa thải Ferrara được chính thức thông qua.

Tất nhiên, Guus Hiddink tiếp tục được xem như ứng viên lớn nhất, khi "Phù thủy" người Hà Lan chấp nhận rời chiếc ghế huấn luyện ĐTQG Nga. Danh tiếng và khả năng của Guus là điều không còn phải bàn cãi.

Cách đây ít lâu, Hiddink từng có mặt ở Turin, ăn tối trong một nhà hàng đầy bí mật, và đó hoàn toàn là sự thất chứ không phải tin đồn thổi. Chỉ có điều, sau đó "Phù thủy" ra đi mà không đưa ra bất kỳ phát biểu nào về tương lai.

Mới đây, Juve đã phát đi tín hiệu nâng mức lương đề nghị từ 3,5 triệu euro lên 5,5 triệu, với hy vọng Hiddink sẽ nhận lời. Mức lương này là một sự phá lệ, vì Juve chưa bao giờ chấp nhận chi quá cao cho một HLV.

Ngoài ra, Rafa Benitez cũng là một lựa chọn, khi HLV người Tây Ban Nha từng thừa nhận ông là một CĐV của bóng đá Italia. Môi trường Serie A cũng hoàn toàn phù hợp với phong cách chiến thuật của Benitez.

Còn những cái tên khác như Dino Zoff, Gentile, Vialli và Zaccheroni. Mới nhất, danh sách những người có thể đến Juve xuất hiện thêm Massimiliano Allegri. Ở tuổi 42, Allegri được xem là một trong số ít HLV trẻ tài năng nhất Italia.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,