,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1259561
Ranieri: "Juve, hãy chuẩn bị chuốc lấy thất bại!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ranieri: 'Juve, hãy chuẩn bị chuốc lấy thất bại!'

Cập nhật lúc 23:55, Thứ Sáu, 22/01/2010 (GMT+7)
,

- Tỏ ra hết sức tự tin, HLV Claudio Ranieri tuyên bố sẽ buộc Juventus phải nhận thất bại ngay tại sân Olimpico di Torino, nơi ông từng bị ruồng bỏ.

Kẻ bị phản bội

Vừa trở lại Serie A sau một năm lăn lộn ở Serie B, HLV Ranieri đã đưa Juve đến với ngôi á quân Serie A 2007/08, cùng chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League.

HLV Ranieri từng bị Juve sa thải dù thành tích tốt hơn rất nhiều so với Ferfara hiện nay. Ảnh: Getty Images
HLV Ranieri từng bị Juve sa thải dù thành tích tốt hơn rất nhiều so với Ferfara hiện nay. Ảnh: Getty Images

Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của Ranieri, Juve dù không thực sự ổn định nhưng vẫn nhiều khả năng giữ được ngôi á quân. Ngoài ra, "Lão phu nhân" lọt vào vòng knock-out Champions League và chỉ dùng bước trước Chelsea.

Tuy nhiên, điều đó không thể giúp Ranieri tại vị. Trước hai vòng cuối, quyết định sa thải được thông qua, và "Gã thợ hàn" phải rời Olimpico di Torino để nhường chỗ cho Ciro Ferrara, một người rất được lòng BLĐ Juve.

"Hai năm của tôi ở Juve rất đáng nhớ. Chúng tôi giành được những kết quả tốt và tất cả đều hài lòng. Tuy vậy, điều đó đã không còn được tiếp diễn" - HLV Ranieri phát biểu khi dẫn dắt các cầu thủ Roma hành quân đến Turin.

"Họ muốn những kết quả tốt hơn, và cho rằng tôi không đủ sức để làm điều đó. Kết quả là tôi bị đá văng, nhưng giờ chúng ta đều thấy mọi thứ chẳng khá hơn chút nào, thậm chí là tồi tệ hơn".

"Tôi muốn đánh bại Juve"

Với tâm trạng của một kẻ bị phản bội, Ranieri đang chờ đợi trận đấu với Juve đêm 23/11. Chiến thắng là điều mà "Gã thợ hàn" đang hướng đến, nhằm chứng minh mình không phải một kẻ bỏ đi, và lựa chọn của các quan chức Juve là sai lầm.

"Tôi đang chờ đợi cuộc chiến với Juve. Đây là một trận đấu mang tính chất quan trọng, có sức ảnh hưởng lớn và chắc chắn sẽ rất quyết liệt.

Roma đang bay cao, và Ranieri tự tin có thể giành thắng lợi ngay tại Turin. Ảnh: Getty Images
Roma đang bay cao, và HLV Ranieri tự tin có thể giành thắng lợi ngay tại Turin. Ảnh: Getty Images

Mục tiêu ư? Tôi trở lại Turin với một suy nghĩ duy nhất trong đầu là giành chiến thắng. Nếu có thể, tôi muốn gửi đến họ một thông điệp: ’Juve, tôi trở lại để làm kẻ chiến thắng’.

Đừng dùng hai từ "phục hận" với tôi. Đơn giản tôi xem đây là trận đấu có tính chất quan trọng quyết định đến cục diện mà hai đội theo đuổi. Tôi có niềm tin, và các cầu thủ của tôi đang thi đấu rất tốt. Điểm mạnh của chúng tôi so với Juve là yếu tố tinh thần".

Tỏ ra rất tự tin, nhưng Ranieri không hề chủ quan mà giữ được thận trọng trước trận đánh lớn: "Juve đang khủng hoảng, nhưng không thể phủ nhận họ là một đội bóng mạnh, gồm những cầu thủ xuất sắc.

Những đội bóng như Juve luôn biết cách để giải quyết những khó khăn, ngay cả khi họ đang thất bại liên tiếp. Cách đây không lâu, Juve từng đánh bại Inter, và đó là minh chứng rõ ràng nhất.

Tuy nhiên, tôi hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ của mình sẽ chơi tốt để mang về chiến thắng".

"Juve hiện tại không có bản sắc"

Nhận xét về đội bóng mà mình từng có hai mùa giải dẫn dắt, nhưng giờ đang khủng hoảng nặng nề, HLV Ranieri cho rằng bản sắc chính là điều mà Juve đã đánh mất.

Ranieri cho rằng Juve đã đánh mất bản sắc. Ảnh: Reuters
Ranieri cho rằng Juve đã đánh mất bản sắc. Ảnh: Reuters

"Tôi nhớ, Bettega từng tuyên bố Juve sẽ trở lại, giống như Milan khủng hoảng nặng nề hồi đầu mùa nhưng giờ đang gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Juve được như Milan.

Vấn đề chính là Juve quá hỗn tạp. Họ không còn sự đồng nhất và không thể hiện được dấu ấn riêng nào. Tôi là một con người sống cùng bóng đá, nên tôi hiểu được những gì đang diễn ra thời điểm này.

Chủ tịch Blanc mới đưa ra lời xin lỗi tôi về quyết định sa thải cuối mùa trước. Tôi không hiểu hết ý của ông ấy. Liệu đó là cách nói để tôi thấy thoải mái hơn, hay cách ông ấy làm tôi mất tỉnh táo vì nỗi buồn trong quá khứ, nhưng tôi không quan tâm.

Với tôi, điều đáng nói nhất lúc này là giành 3 điểm để Roma tạo lợi thế trong giai đoạn tiếp theo".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,