,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1258661
Người hùng tuyển Argentina đến Fiorentina
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Người hùng tuyển Argentina đến Fiorentina

Cập nhật lúc 00:01, Thứ Ba, 19/01/2010 (GMT+7)
,

Fiorentina vừa hoàn tất một trong những mục tiêu hết sức quan trọng mà HLV Prandelli nhắm đến cho tương lai, tiền vệ Bolatti - tác giả bàn thắng vào lưới Uruguay, đưa Argentina đoạt vé chính thức đi Nam Phi.

Kể từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, Fiorentina là đội bóng tỏ ra mạnh bạo nhất trong việc chi tiền. Với giấc mơ tiến xa ở Champions League, giải đấu mà Fio đã vào vòng knock-out, lãnh đạo đội bóng áo Tím không tiếc tiền mua sắm.

Trung vệ người Brazil Felipe là cái tên đầu tiên cập bến sân Artemio Franchi. Để có được chữ ký của Felipe, người mà Juve cũng từng mơ, Fio đã chấp nhận chi 9 triệu euro theo đòi hỏi của Udinese.

Bolatti và khoảnh khắc vui mừng sau bàn thắng giúp Argentina vượt qua Uruguay, giành vé đi Nam Phi. Ảnh: Getty Images
Bolatti và khoảnh khắc vui mừng sau bàn thắng giúp Argentina vượt qua Uruguay, giành vé đi Nam Phi. Ảnh: Getty Images

Chưa dừng lại ở đó, thêm 8 triệu euro khác được Fio bỏ ra để giành chữ ký của tài năng trẻ Adem Ljajic, tuyển thủ U-21 Serbia. Các quan chức đội bóng áo tím và HLV Prandelli chờ đợi tân binh 18 tuổi này cũng sẽ lặp lại thành công như Jovetic.

Người thứ 3 đến với Artemio Franchi chỉ trong vòng nửa tháng qua là tiền vệ Mario Bolatti. Tiền vệ 24 tuổi này gợi nhớ đến chiến thắng quan trọng của Argentina trên sân Uruguay, ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ.

Trong trận đấu đó, chính Bolatti, từ một kẻ vô danh, đã lóe sáng khi có mặt trên sân, với pha ghi bàn duy nhất giúp Argentina chiến thắng và giành vé chính thức đến Nam Phi.

Giá chuyển nhượng chính thức của Bolatti chưa được tiết lộ chính xác. Trước mắt, theo thông tin của tờ La Nazione, Fiorentina sẽ phải trả 4 triệu euro cho Porto, đội nắm quyền sở hữu Bolatti.

Được Porto mua về từ năm 2007, nhưng Bolatti không chứng tỏ được nhiều. Vì thế, đội bóng Bồ Đào Nha đã đẩy tiền vệ 24 tuổi này về Hurucan theo hợp đồng cho mượn.

Phong độ cao cùng Hurucan giúp Bolatti được HLV Maradona gọi vào ĐT Argentina, và trở thành người hùng với bàn thắng vào lưới Uruguay.

"Đến Serie A là một bước rẽ mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi thấy rất háo hức và chờ đợi màn ra mắt cùng Fiorentina" - Bolatti phát biểu sau khi hoàn tất hợp đồng với Fio.

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,