,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257092
Napoli bay cao, Fiorentina thắng ngược
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 19 Serie A:

Napoli bay cao, Fiorentina thắng ngược

Cập nhật lúc 23:27, Chủ Nhật, 10/01/2010 (GMT+7)
,

- Pha ghi bàn của Denis giúp Napoli vượt qua Sampdoria với tỉ số tối thiểu tại San Paolo. Ở Artemio Franchi, Fiorentina ngược dòng thành công trước một Bari thi đấu đầy quả cảm (tối 10/1).

[video(14283)]

Napoli bất bại trận thứ 12 liên tiếp

Napoli không hề lạnh giá. Thành phố cảng lớn nhất miền Nam Italia, nơi mà tội phạm đầy rẫy, tiếp tục trải qua những ngày tháng hết sức ngọt ngào, và nhờ trái bóng tròn để xua tan sự lạnh lẽo của mùa Đông khắc nghiệt.

Niềm vui của Denis sau pha ghi bàn duy nhất, mang về thắng lợi cho Napoli. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Denis sau pha ghi bàn duy nhất, mang về thắng lợi cho Napoli. Ảnh: Getty Images

Vòng 19 Serie A
Bologna - Cagliari 0-1
Matri 66’
Fiorentina - Bari 2-1
Mutu 38’, Castillo 74’ - Barreto 25’
Genoa - Catania 2-0
Mesto 36’, Sculli 71’
Livorno - Parma 2-1
Tavano 23, Lucarelli 62’ - Dzemaili 68’
Napoli - Sampdoria 1-0
Denis 71’
Palermo - Atalanta 1-0
Cavani 70’/pen
Udinese - Lazio 1-1
Di Natale 27’ - Floccari 16’

Đã hơn 3 tháng nay, Napoli chưa phải nhận bất kỳ một thất bại nào, kể từ sau trận thua tiếc nuối trên sân Roma ngày 4/10/2009. Trong khoảng thời gian ấy, tính đến trước trận cuối cùng của lượt đi, đoàn binh Thiên thanh đã bất bại 11 trận.

Tiếp Sampdoria trên sân nhà, chuỗi phong độ ấn tượng ấy trở thành niềm cảm hứng để Napoli hy vọng đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Roma. Hơn nữa, đây cũng là cơ hội để HLV Walter Mazzarri chứng minh cho Samp thấy, việc chấm dứt hợp đồng với ông trong mùa Hè 2009 là một sai lầm lớn.

Và Mazzarri đã thành công. Một lối chơi được xây dựng rất hợp lý, những điểu chỉnh chiến thuật mang tính đột biến cao, Mazzarri đã cùng Napoli có được chiến thắng trước Sampdoria để nối dài chuỗi trận bất bại.

Chơi hoàn toàn trên cơ và có được nhiều cơ hội rõ nét hơn, Napoli đã tận dụng được một trong số đó với pha ghi bàn duy nhất của cầu thủ dự bị Denis ở phút 71, với pha đánh đầu kỹ thuật.

HLV Mazzarri đã có chiến thắng ngọt ngào trước đội bóng từng đối xử bạc với ông cách đây vài tháng. Ảnh: Getty Images
HLV Mazzarri đã có chiến thắng ngọt ngào trước đội bóng từng đối xử bạc với ông cách đây vài tháng. Ảnh: Getty Images

Trước đó, tiền đạo người Argentina (thay đồng hương Lavezzi chấn thương) cũng đã một lần đưa bóng vào lưới đội khách nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị.

Nếu tận dụng được tốt hơn nữa những cơ hội có được, tỉ số chắc chắn sẽ cao hơn cho Napoli. Dù không ghi bàn, nhưng những cái tên Quagliarella, Maggio, Campagnaro (tác giả đường chuyền từ cánh phải để Denis ghi bàn), đều góp công lớn trong chiến thắng trước đội bóng cũ.

Chiến thắng này giúp Napoli qua mặt Roma, đội thắng Chievo với pha ghi bàn duy nhất của De Rossi ngay phút đầu tiên. Không những thế, đội quân của HLV Mazzarri còn đang hướng đến việc lọt vào top 3.

Đội hình ra sân:
Napoli:
De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Grava, Maggio, Gargano, Pazienza, Aronica, Hamsik, Quagliarella (Cigarini 90’), Lavezzi (Denis 22’).
Sampdoria: Castellazzi (Fiorillo 50’); Zauri, Gastaldello, Lucchini, Ziegler, Semioli (Pozzi 77’), Palombo, Poli, Mannini (Padalino 79’); Pazzini, Cassano.

Fiorentina thắng ngược trước Bari

[video(14275)]

Vừa có thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Siena để "làm vốn", Fiorentina bước vào cuộc tiếp đón Bari với khí thế hừng hực. Đội quân của HLV Prandelli rất muốn có chiến thắng trong cuộc cạnh tranh suất trong top 4.

Bari đã chơi rất tốt và dẫn trước nhờ công Barreto (10). Ảnh: Getty Images
Bari đã chơi rất tốt và dẫn trước nhờ công Barreto (10). Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Bari không phải một đối thủ đơn giản. Trước vòng đấu thứ 19, đội bóng miền Nam Italia đang sở hữu hàng thủ tốt thứ nhì Serie A, với 15 chỉ bàn thua (trước khi nhận 3 bàn thua trong trận gặp Siena, Inter mới thủng lưới 14 lần).

Thực tế đó được minh chứng, khi Bari xây dựng một thế trận phòng ngự - phản công rất hợp lý. Các pha áp sát của những cầu thủ áo Tím đều bị đánh bật bởi hàng thủ với cặp trung vệ trẻ mang nhưng gây đình đám bằng tài năng đặc biệt, Ranocchia - Bonucci, cùng thủ thành Gillet chơi rất xuất sắc.

Không những thế, Bari còn bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 25. Hàng thủ Fiorentina kèm người lỏng lẻo trong tình huống Bari tổ chức đá phạt góc, và Barreto ung dung đánh đầu nối ngay sát khung thành, sau pha dứt điểm bằng đầu của Ranocchia, khiến Frey hoàn toàn bất lực.

Bị dội một gáo nước lạnh, Fio vùng lên tấn công, nhưng gặp phải rất nhiều khó khăn. Mãi đến phút 38, đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ, khi Mutu âm thầm xâm nhập vòng cấm, và tung cú đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Gillet.

Trước khi rời sân vì thẻ đỏ, Castillo kịp hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Fiorentina. Ảnh: Getty Images
Trước khi rời sân vì thẻ đỏ, Castillo kịp hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho Fiorentina. Ảnh: Getty Images

Hiệp đấu thứ hai khá cân bằng, và Fio bị đẩy vào thế trận khó khăn. Chỉ tài năng của Frey và cột dọc mới cứu cho Fiorentina hai bàn thua trông thấy. May mắn đã bất ngờ đến với đội chủ sân Artemio Franchi, khi Ranocchia chấn thương và rời sân ở phút 50. Không lâu sau, đến lượt tiền vệ Almiron nhận thẻ vàng thứ hai.

Tận dụng lợi thế này, Fio đã có bàn ấn định thắng lợi 2-1 khi trận đấu bước sang phút 74. Cú sút xa của Montolivo đưa bóng chạm xà, và Castillo kịp có mặt đá bồi ghi bàn trước sự bất lực của Gillet lẫn hàng thủ Bari.

Ghi bàn không lâu, Castillo đã có pha đạp bóng thô bạo từ phía sau với với Kamata, và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1, và Fiorentina vươn lên vị trí thứ 6, nhờ việc người láng giềng Livorno xuất sắc đánh bại Parma với tỉ số tương tự.

Đội hình ra sân:
Fiorentina:
Frey; De Silvestri, Kroldrup, Felipe, Pasqual; Donadel (Castillo 70), Montolivo; Santana, Mutu (Gobbi 76), Jorgensen; Gilardino.
Bari: Gillet; A Masiello, Ranocchia (Belmonte 50), Bonucci, Parisi; Alvarez, Donati, Almiron, Rivas (Gazzi 59); Barreto (Kamata 75), Meggiorini.
Thẻ đỏ: Castillo 80’ - Almiron 57’.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,