,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257067
Mourinho: "Tôi đã nghĩ đến một thất bại ..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Dư âm Inter - Siena:

Mourinho: 'Tôi đã nghĩ đến một thất bại ...'

Cập nhật lúc 23:15, Chủ Nhật, 10/01/2010 (GMT+7)
,

- Sau khi vượt qua Siena một cách khó nhọc, HLV Jose Mourinho thừa nhận một trong những yếu tố giúp Inter giữ lại 3 điểm trên sân nhà là may mắn. "Người đặc biệt" cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn sàng để chúc mừng Siena và đồng nghiệp Alberto Malesani.

"Siena đã có thể đánh bại được chúng tôi, họ là những người chơi hay hơn. Với những gì thể hiện, họ không đáng phải nhận thất bại" - HLV Mourinho nhận xét một cách khách quan về đối thủ.

Cảm xúc của HLV Mourinho khi Inter đi từ thất bại đến chiến thắng đầy ấn tượng cuối trận. Ảnh: Reuters
Cảm xúc của HLV Mourinho khi Inter đi từ thất bại đến chiến thắng đầy ấn tượng cuối trận. Ảnh: Reuters

Đứng cuối bảng xếp hạng, vừa phải nhận trận thua kinh hoàng 1-5 ngay trên sân nhà khi tiếp Fiorentina, nhưng Siena đã trình diễn một phong độ rất đáng khen khi đến Giuseppe Meazza, trước đối thủ hơn họ đến 30 điểm.

"Bằng tất cả lòng mình, tôi thấy tiếc và cảm thông với các cầu thủ Siena. Tuy nhiên, đây là bóng đá, nên ta phải chấp nhận cuộc chơi với bất kỳ kết quả nào.

Trong một cuộc chơi, chúng ta có thể không gặp may và phải nhận thất bại. Nhưng nếu có may mắn, bất kỳ điều gì cũng có thể trở thành hiện thực.

Inter đã hơn Siena là có được may may mắn. Chính yếu tố may mắn đã làm nên chiến thắng cho chúng tôi, ai cũng có thể nhận ra điều này".

Thừa nhận sự giúp sức của may mắn, nhưng Mourinho cho rằng quyết tâm của Inter và sự xuất sắc của một vài cá nhân đã góp phần tạo nên khác biệt.

Siena đã buộc Inter không ít lần điêu đứng. Ảnh: Reuters
Siena đã buộc Inter không ít lần điêu đứng. Ảnh: Reuters

Trong đó, Sneijder tiếp tục vào vai người hùng của nhà ĐKVĐ. Tiền vệ người Hà Lan đã kiến tạo cơ hội cho Milito gỡ hòa 1-1, trước khi chính anh lập công với hai pha đá phạt trực tiếp cực kỳ hoàn hảo.

"May mắn, nhưng đó không phải là tất cả. Chiến thắng của chúng tôi là nỗ lực phi thường của các cầu thủ. Chúng tôi gặp khó khăn trong một vài thời điểm của trận đấu, nhưng sau đó đã vượt qua.

Inter luôn thể hiện được sự cá tính để có thể đi đến chiến thắng. Đó là điều hết sức đặc biệt và tôi hài lòng với những cầu thủ của mình".

Bên cạnh đó, Mourinho cũng tiết lộ ông đã chuẩn bị sẵn lời chúc mừng dành cho đối thủ, cũng như người đồng nghiệp Malesani. Thế rồi, sự bùng nổ của Sneijder và Samuel trong những phút cuối trận đã không cho ông "cơ hội" để làm điều đó.

"Có thời điểm, tôi đã nghĩ đến trận thua đầu tiên trên sân nhà trong vòng 8 năm qua (tính ở các giải VĐQG, từ Porto đến Chelsea và Inter - VNN). Tôi đã nghĩ đến một câu nói để chúc mừng họ: ’Cảm ơn Siena và cảm ơn Malesani. Tôi hài lòng dù phải thua trận’.

Chiến thắng muộn được Sneijder và các đồng đội tặng cho Chivu, người đã phải nhập viện sau trận đấu với Chievo. Ảnh: AP
Chiến thắng muộn được Sneijder và các đồng đội tặng cho Chivu, người đã phải nhập viện sau trận đấu với Chievo. Ảnh: AP

Bị đánh bại bởi một HLV và một đội bóng đã chơi ấn tượng như thế, không có gì phải buồn hoặc xấu hổ cả. Tôi đón nhận điều đó như một niềm vui, một bài học, vì tôi cảm thấy thích Siena và yêu mến Malesani".

Sau trận đấu, HLV Malesani đã chỉ trích gay gắt trọng tài khi cho rằng Samuel việt vị trong tình huống ghi bàn ấn định kết quả 4-3. Vị HLV của Siena cho rằng, đó là sai lầm mang tính hệ thống, khi trọng tài luôn giúp đội lớn, và chiến thắng của Inter trước Chievo cách đây vài ngày là một ví dụ.

"Tôi hiểu Malesani. Phát biểu như thế là một điều hết sức bình thường. Sau đó, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện. Đó là cuộc đối thoại cởi mở giữa một HLV giành chiến thắng khi tưởng như đã thất bại, với một người thất bại khi chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay.

Đội bóng của ông ấy đã cho chúng tôi một bài học. Họ đã ghi đến 3 bàn một cách ấn tượng, dù hàng thủ của chúng tôi không hề mắc sai lầm".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,