,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1261079
Milan hòa bẽ mặt ngay tại San Siro
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 22 Serie A:

Milan hòa bẽ mặt ngay tại San Siro

Cập nhật lúc 23:13, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Thi đấu bế tắc trước một Livorno chơi phòng ngự số đông, Milan đã phải chấp nhận chia điểm đầy thất vọng ngay trên sân nhà San Siro, tối 31/1.

Sau thất bại trước Inter, khiến cơ hội đua tranh Scudetto trở nên mong manh, đồng thời bị Udinese đá văng khỏi Coppa Italia, Milan quyết tâm tìm lại nụ cười khi tiếp Livorno, đội bóng xếp thứ 5 từ dưới lên trên bảng xếp hạng.

Milan và Ronaldinho đã chơi một trận thiếu thuyết phục. Ảnh: Getty Images
Milan và Ronaldinho đã chơi một trận thiếu thuyết phục. Ảnh: Getty Images

Vòng 22 Serie A
Sampdoria - Atalanta 2-0
Palombo 36’, Pazzini 45’+1
Chievo - Bologna 1-1
Pellissier 49’ - Di Vaio 11’
Cagliari - Fiorentina 2-2
Lazzari 36’, Astori 48’ - Marchionni 8’, Jovetic 63’
Milan - Livorno 1-1
Ambrosini 44’ - Lucarelli 53’
Roma - Siena 2-1
Riise 29’, Okaka 88’ - Vergassola 41’
Catania - Udinese 1-1
Biagianti 80’ - Floro Flores 32’
Juventus - Lazio 1-1
Del Piero 70’ - Mauri 78’

Parma - Inter (đá 10/2)

Với hai thất bại liên tiếp ở Serie A, thủng lưới 5 lần và không ghi nổi bàn nào, có thể nói Livorno là đối thủ hợp lý để Milan sốc lại tinh thần. Hơn nữa, sân được đá trên sân San Siro với hàng vạn tifosi cổ vũ là một lợi thế không nhỏ cho thầy trò Leonardo.

Thế nhưng, mọi thứ không hoàn toàn đơn giản như những gì các tifosi Milan chờ đợi. Suốt 90 phút thi đấu, và cả thời gian cộng thêm khá nhiều, Milan chơi bế tắc trong tấn công và phải chấp nhận bị chia điểm đầy thất vọng.

Trên sân San Siro, đã có một loạt thay đổi của HLV Leonardo. Abbiati thay Dida bắt chính; vị trí của Nesta tiếp tục được trao cho Favalli; chấn thương bất ngờ của Pirlo khiến Leo phải dùng Flamini; trong khi Gattuso - người chơi kém trận derby, phải nhường chỗ cho Seedorf.

Thế trận sớm nằm trong tầm kiểm soát của Milan, nhưng Livorno đã chơi rất kiên cường. Bằng cách bố trí số đông hàng thủ và chơi rắn, Livorno ngăn chặn mọi pha tấn công của đội chủ nhà khi tiến đến khu vực cấm địa của thủ môn Benussi.

Trong hơn nửa thời gian của hiệp 1, Milan gần như không thể gây áp lực cho khung thành Livorno, ngoài hai tình huống đá phạt khá hiền, cũng những tình huống dứt điểm từ xa mang tính cầu may.

Bàn thắng đầu tiên của Ambrosini tại Serie A mùa này không đủ giúp Milan giữ 3 điểm ở lại San Siro. Ảnh: Getty Images
Bàn thắng đầu tiên của Ambrosini tại Serie A mùa này không đủ giúp Milan giữ 3 điểm ở lại San Siro. Ảnh: Getty Images

Cơ hội tốt nhất chỉ đến với Milan sau 36 phút. Trong một tình huống hiếm hoi các cầu thủ tấn công Milan làm chao đảo hàng thủ Livorno, Ronaldinho tung cú sút xa tuyệt đẹp hạ thủ thành Benussi, nhưng rất tiếc bóng tìm đến cột dọc.

Mãi cho đến khi hiệp 1 chuẩn bị khép lại, thế trận bế tắc mới được đội quân của Leonardo khai thông. Sau đường căng ngang của Beckham, thủ thành Benussi đấm bóng ra đúng vị trí Ambrosini, và đội trưởng của Milan không bỏ lỡ cơ hội tung cú vô-lê vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ, HLV Leonardo rút Borriello có dấu hiệu đau ra sân để nhường chỗ cho Huntelaar. Tiền đạo người Hà Lan sớm đánh dấu sự hiện diện của mình bằng một pha đột phá và sút xa rất căng, nhưng chưa đủ khó để khuất phục Benussi.

Khi mà Milan đang tỏ ra hưng phấn, thì bất ngờ đã diễn ra sau 54 phút. Hàng thủ Milan đã bắt việt vị sai, tạo điều kiện để Lucarelli xoạc chân đá nối sau cú sút xa của Bellucci, khiến Abbiati không kịp có một phản xạ nào.

Niềm vui của Lucarelli khi giúp Livorno kiếm 1 điểm quý giá. Ảnh: AP
Niềm vui của Lucarelli khi giúp Livorno kiếm 1 điểm quý giá. Ảnh: AP

Bất ngờ bị đối phương sút tung lưới, Milan buộc phải tăng tốc và chơi với đội hình cao hơn. Đã có không dưới hai cơ hội cho Milan, khi Ambrosini đánh đầu rất căng, và Huntelaar băng vào đệm bóng ở cự ly gần sau pha phối hợp tuyệt đẹp của bộ đôi Ronaldinho - Ambrosini; nhưng một bị Benussi cứu thua ngoạn mục, một đi sạt xà.

Không thể xuyên thủng hàng thủ chơi rất tốt của Livorno, Leonardo buộc phải tăng cường thêm tiền đạo, khi đưa lão tướng Inzaghi vào sân thay Flamini.

Dù rất nỗ lực nhưng Milan đã không thể xuyên thủng được khối bê tông mà HLV Cosmi bố trí trước khung thành, với hy vọng có ít nhất 1 điểm để giữ lấy chiếc ghế đang lung lay dữ dội của mình.

Bị cầm chân đầy thất vọng, Milan không chỉ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Inter xuống còn 6 điểm (hoãn trận Parma - Inter), mà còn để Roma san bằng cách biệt. Trên sân nhà Olimpico, Roma đã vượt qua Siena với tỉ số sát nút 2-1, nhờ bàn thắng muộn của cầu thủ trẻ Okaka.

Đội hình ra sân:
Milan: Abbiati; Abate, Thiago Silva, Favalli, Antonini; Flamini (Inzaghi 77’), Ambrosini; Beckham, Seedorf, Ronaldinho, Borriello (Huntelaar 46’).
Livorno: Benussi; Perticone, Rivas, Knezevic; Raimondi, Pulzetti (Marchini 68’), Pieri, Filippini, Bergvold; (Moro 60’) Lucarelli, Bellucci (Tavano 72’).

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,