,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1258322
Milan - Siena: Rút ngắn khoảng cách
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 20 Serie A:

Milan - Siena: Rút ngắn khoảng cách

Cập nhật lúc 08:46, Chủ Nhật, 17/01/2010 (GMT+7)
,

- Chiến thắng, đó là mục tiêu và lựa chọn duy nhất của Milan trong cuộc tiếp đón Siena, để rút ngắn khoảng cách với Inter, tiếp tục nuôi hy vọng về Scudetto, cũng như chuẩn bị cho trận derby della Madonnina sau đó một tuần.

Chưa bao giờ kể từ khi mùa giải khởi tranh, các tifosi Milan hào hứng và mơ mộng như hiện tại. Khoảng cách 9 điểm với Inter (tính đến sau trận hòa 2-2 của Inter trước Bari) không thể ngăn họ nuôi giấc mơ Scudetto, danh hiệu đã ngoảnh mặt với Milan kể từ sau chiến thắng đầy ấn tượng năm 2004.

Phong độ cao của Ronaldinho và Milan đã mang đến hy vọng cho các tifosi Rossoneri. Ảnh: Reuters
Phong độ cao của Ronaldinho và Milan đã mang đến hy vọng cho các tifosi Rossoneri. Ảnh: Reuters

Giấc mơ ấy thực tế đã đến từ giai đoạn khởi sắc của triều đại Leonardo, khi Milan từ khủng hoảng nặng nề lội ngược dòng ngoạn mục trước Roma và tiếp tục cho "dải ngân hà" Real Madrid đo ván tâm phục khẩu phục ở Bernabeu.

Vòng 20 Serie A
Cagliari - Livorno 3-0
Larrivey 3’, 50’, Jeda 64’
Bari - Inter 2-2
Barreto 60’/pen, 23’/pen - Pandev 69’, Milito 74/pen

21h00 Chủ nhật 17/1:
Sampdoria - Catania
Roma - Genoa
Chievo - Juventus
Atalanta - Lazio
Milan - Siena
Parma - Udinese
Fiorentina - Bologna

2h45 Thứ Hai 18/1:
Napoli - Palermo

Cho đến trước khi bị Palermo kéo trở lại mặt đất ở trận đấu cuối cùng của mình trong năm 2009 ngay tại San Siro, Milan trải qua chuỗi bất bại suốt hơn 2 tháng (13 trận, tính trên mọi mặt trận). Rossoneri đã đi từ nửa dưới bảng xếp hạng lên vị trí thứ hai, chỉ sau người anh em Inter.

Tuy vậy, phải đến khi bước vào những ngày đầu năm mới 2010, những người Milan mới cảm thấy tự tin hơn về giấc mơ của mình.

Tất cả bắt đầu từ chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Genoa, đối thủ từng khiến Milan điêu đứng mùa trước, bằng lối chơi tấn công cực kỳ quyến rũ. HLV Leonardo đã kết hợp rất tốt sự ngẫu hứng của những người Brazil, với các pha chuyền bóng chính xác của tân binh Beckham.

Chưa dừng lại, niềm hưng phấn của Milan tiếp tục được duy trì trong cuộc đại chiến ở Olimpico di Torino. Hoàn toàn áp đảo và chơi trên cơ, Milan đã buộc Juve phải phơi áo với kết quả 0-3, trận thua với tỉ số đậm thứ hai của "Lão phu nhân" trên sân nhà trong 7 năm qua (sau thất bại 1-4 trước Bayern Munich).

Leonardo chính thức khởi đầu sự nghiệp bằng chiến thắng trước Siena ở lượt đi, và tối nay sẽ là một thắng lợi khác? Ảnh: Reuters
Leonardo chính thức khởi đầu sự nghiệp HLV bằng chiến thắng trước Siena ở lượt đi, và tối nay nụ cười sẽ lại đến? Ảnh: Reuters

Trong vòng vài ngày, trước hai đối thủ không hề dễ chịu (dù Juve đang khủng hoảng), 8 bàn thắng mà Milan thu được là một con số nằm ngoài mọi dự đoán. Kết quả ấy như một thông điệp mà thầy trò HLV Leonardo gửi đến Inter, cho trận derby và cuộc đua Scudetto.

Để chứng minh thông điệp ấy không chỉ đưa ra cho vui, một tuần trước khi trận derby diễn ra, mà là lời cảnh báo thực sự cho Inter, Milan cần tiếp tục giữ vững phong độ đang thể hiện trong những ngày vừa qua.

Duy trì điều đó, tức chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong 10 ngày ở Serie A (thứ 4 nếu tính cả Coppa Italia), không phải quá khó với Milan. Dù vậy, hoàn thành mục tiêu đó cũng chẳng phải dễ dàng cho đội chủ sân San Siro, với ít nhất hai lý do khách quan.

Thứ nhất, đối thủ Siena đang bị đẩy vào đường cùng. Đứng cuối bảng sau giai đoạn lượt đi đồng nghĩa với một suất xuống chơi ở Serie B cận kề, nên đội quân của HLV Alberto Malesani sẽ làm tất cả những gì có thể để tìm cho mình tia hy vọng sinh tồn.

Chiến thắng nghẹt thở 4-3 của Inter cách đây tròn một tuần là minh chứng rõ nhất, và đó là lý do để Milan phải thận trọng trong cuộc chiến ở San Siro.

Giống như trận gặp Inter, Siena có thể gây khó khăn cho Milan, nhưng giành được điểm tại San Siro lại là một vấn đề khác. Ảnh: Getty Images
Giống như trận gặp Inter, Siena có thể gây khó khăn cho Milan, nhưng giành được điểm tại San Siro lại là một vấn đề khác. Ảnh: Getty Images

Thứ hai, bộ khung ổn định của Leo sẽ buộc phải thay đổi bởi "virus" chấn thương hoành hành. Hồi giữa tuần, dù đã cất đi các trụ cột trong trận vòng 4 Coppa Italia để tránh sự cố, nhưng rồi Leo vẫn phải nhận tin xấu khi Borriello khó ra sân tối nay vì chấn thương đầu gối.

Bên cạnh đó, chấn thương của Pato, chân sút ghi nhiều bàn nhất của Milan hiện nay (7 bàn, tính ở Serie A) có chuyển biến xấu. Khả năng "chú Vịt" kịp bình phục trước trận derby đang còn bỏ ngỏ. Ở tuyến giữa, đội trưởng Ambrosini, nhân tố hết sức quan trọng, phải làm khán giả vì án treo giò.

Những nhân tố chính chấn thương là một khó khăn, nhưng đổi lại Leonardo có cơ hội để thử nghiệm các giải pháp khác cho lối chơi. Đồng thời, đây cũng là cơ hội thích hợp cho những người dự bị thời gian qua tìm cho mình chỗ đứng, đặc biệt là Inzaghi và Flamini, hai cầu thủ mới đưa Milan và tứ kết Coppa Italia.

Sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng với những đôi chân hưng phấn và đầy mơ mộng, cùng tin vui trên sân San Nicola mà Bari mang đến, Milan biết cách để giải quyết đối thủ của mình. Đó sẽ là chiến thắng quan trọng để thầy trò Leo rút ngắn khoảng cách với Inter xuống còn 6 điểm, và lên giây cót cho trận derby della Madonnina lần thứ 173 trong lịch sử...

Thông tinh trước trận:
Milan (4-3-3):
Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Pirlo, Flamini; Beckham, Inzaghi, Ronaldinho.
Dự bị: Abbiati, Bonera, Favalli, Jankulovski, Kaladze, Di Gennaro, Huntelaar. HLV: Leonardo.
Treo giò: Ambrosini (1 trận).
Chấn thương: Oddo, Onyewu, Adiyiah, Pato, Zambrotta, Seedorf, Borriello.

Siena (4-3-3): Curci; Rosi, Terzi, Brandao, Del Grosso; Vergassola, Codrea, Ekdal; Jajalo, Calaio, Maccarone.
Dự bị: Pegolo, Garofalo, Rossi, Jarolim, Buchel, Ficagna, Filipe. HLV: Malesani.
Treo giò: Cribari (1 trận), Reginaldo (2 trận).
Chấn thương: Ghezzal, Genevier, Parravicini, Larrondo.

Dự đoán: 2-0

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,