,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1259991
Leonardo: "Milan thua tâm phục khẩu khục"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo: 'Milan thua tâm phục khẩu khục'

Cập nhật lúc 19:51, Thứ Hai, 25/01/2010 (GMT+7)
,

Cho rằng Milan đã không gặp may, nhưng HLV Leonardo thừa nhận Inter quá mạnh, và nhà ĐKVĐ có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Dù vậy, vị HLV người Brazil khẳng định Milan vẫn tiếp tục nỗ lực trong cuộc đua Scudetto, vốn rất mong manh.

"Chúng tôi không gặp may"

"Thật đáng thất vọng với kết quả này. Chúng tôi đã có một trận đấu không tốt, và đó là hệ quả của sức ép mà các cầu thủ phải chịu" - HLV Leonardo không giấu được nỗi buồn sau trận derby della Madonnina.

Milan thua toàn diện trước Inter. Ảnh: Getty Images
Milan thua toàn diện trước Inter. Ảnh: Getty Images

"Trên thực tế, chúng tôi đã có một số cơ hội nhất định để có thể hy vọng làm thay đổi cục diện. Thế nhưng, không một cơ hội nào trong số đó được tận dụng thành công".

Theo lý giải của Leonardo, hàng thủ Inter đã chơi quá tốt, không cho Milan có nhiều thời gian và khoảng trống để tung ra các pha dứt điểm thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, thần may mắn cũng quay lưng với Rossoneri.

"Họ đã chơi rất tập trung, che chắn hết các khoảng trống trước khung thành. Đồng thời, yếu tố may mắn cũng đã ngăn cả những nỗ lực của chúng tôi.

Một phần không nhỏ trong thất bại này đến từ sự thiếu may mắn. Tất cả chúng tôi đều buồn, nhưng đây là bóng đá, và dù thế nào cũng phải chấp nhận kết quả này.

"Inter quá mạnh"

Tiếc vì thiếu may mắn, nhưng Leonardo thừa nhận, Inter có một chiến thắng rất xứng đáng. Đơn giản vì đội quân của HLV Mourinho quá mạnh, và thi đấu với chiến thuật hợp lý hơn Milan.

HLV Leonardo thừa nhận Inter quá mạnh. Ảnh: AP
HLV Leonardo thừa nhận Inter quá mạnh. Ảnh: AP

"Họ đã chơi rất tốt và kiểm soát thế trận hơn hẳn chúng tôi. Các cầu thủ của tôi đã rất nỗ lực, nhưng đều vấp phải khó khăn khi đưa bóng đến gần khu cấm địa đối phương.

Chiếc thẻ đỏ của Sneijder là một thiệt thòi cho Inter, và đẩy họ vào khó khăn. Tuy nhiên, chính điều đó càng giúp cho họ trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Đêm 24/1 là một đêm của riêng Inter, họ thực sự quá mạnh".

Trong thế trận mà Milan hơn người và Inter đang dẫn 1-0, thầy trò Leonardo vẫn có cơ hội để tìm kiếm 1 điểm. Khoảng thời gian của hiệp hai là khá nhiều, và Rossoneri tạo sức ép tốt khi Seedorf xuất hiện.

Tuy nhiên, sự lỏng lẻo ở hàng thủ và một số vị trí tỏ ra nóng vội đã không cho Milan có ít nhất 1 bàn thắng. Pha phạm lỗi của Favalli, dẫn đến cú sút phạt tuyệt đẹp của Pandev, đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Milan.

Pha sút phạt tuyệt đẹp của Pandev đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Milan. Ảnh: Getty Images
Pha sút phạt tuyệt đẹp của Pandev đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Milan. Ảnh: Getty Images

"Ngay cả khi chỉ đá với 10 người, Inter vẫn rất mạnh. Họ chơi cực hay trong phòng ngự, khi mỗi vị trí đều giữ được sự tập trung cao nhất. Chúng tôi cố gắng để thay đổi cục diện trong hiệp 2, và tạo được sức ép khá tốt.

Nhưng bàn thua thứ hai khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Các cầu thủ không còn giữ được bình tĩnh, trong khi Inter càng thêm tự tin. Vì thế, thất bại này là hợp lý".

"Milan chưa từ bỏ giấc mơ"

"Lúc này, Milan vẫn có quyền nói đến Scudetto, dù cơ hội của chúng tôi rất mong manh sau trận derby thất bại" - Leonardo khẳng định một cách đầy tự tin trên Domenica Sportiva.

Milan đã có thể ghi ít nhất 1 bàn thắng, nhưng ngay cả tình huống đá phạt 11m cũng bị Ronaldinho bỏ lỡ. Ảnh: Reuters
Milan đã có thể ghi ít nhất 1 bàn thắng, nhưng ngay cả tình huống đá phạt 11m cũng bị Ronaldinho bỏ lỡ. Ảnh: Reuters

"Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã có tổng cộng 40 điểm. Con số này thể hiện nỗ lực rất lớn của các cầu thủ. Nó cao hơn so với những tính toán ban đầu.

Chúng tôi đã vượt qua khó khăn để từng bước đạt phong độ cao nhất. Vì thế, chỉ một thất bại không làm cho Milan chùn bước. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu ngay cả khi cơ hội còn lại là rất nhỏ.

Trước mắt, điều quan trọng nhất là phải giữ được sự tập trung và ổn định. Chúng tôi không thể buông xuôi. Khoảng cách là khá lớn, nhưng Milan còn một trận chưa đấu. Tất nhiên, tất cả chúng tôi đều quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Fiorentina để rút ngắn cách biệt với Inter.

Tôi muốn các cầu thủ sớm vượt qua thất bại này. Hai trận đấu sắp tới với Udinese và Livorno sẽ là cơ hội để chúng tôi sửa sai và trở lại đúng quỹ đạo".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,