,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257202
Leonardo: "Milan thắng nhờ tỉnh táo hơn!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo: 'Milan thắng nhờ tỉnh táo hơn!'

Cập nhật lúc 16:11, Thứ Hai, 11/01/2010 (GMT+7)
,

- Sau trận đại thắng Juventus, HLV Leonardo tỏ ra rất hả hê, và cho rằng sự tỉnh táo là chìa khóa giúp Milan tạo nên sự khác biệt trước đội chủ sân Olimpico. Theo Leo, vấn đề của Milan lúc này là làm sao để các cầu thủ giữ được đôi chân ở lại mặt đất.

Một trận đấu khó

Sau Genoa là Juventus. Hai chiến thắng liên tiếp với một phong độ ấn tượng, đặc biệt là trong tấn công, khi "nã" vào lưới các đối thủ của mình đến 8 bàn thắng, Milan đang khởi đầu năm 2010 không thể ấn tượng hơn.

Milan thể hiện phong độ ấn tượng trong hai vòng đấu gần nhất. Ảnh: Reuters
Milan thể hiện phong độ ấn tượng trong hai vòng đấu gần nhất. Ảnh: Reuters

Trận thắng Genoa là một Milan bùng nổ nhất kể từ đầu mùa, nhưng chiến thắng 3-0 trước Juve mới để lại ấn tượng đậm hơn. Đơn giản vì Juve là kẻ đang bám ngay sau Juve, và danh tiếng của "Lão phu nhân" hơn hẳn Genoa.

Không giấu được niềm vui, HLV Leonardo hồ hởi: "Thật tuyệt vời, chúng tôi đã giành chiến thắng quan trọng. Tôi hạnh phúc về kết quả giành được. Chiến thắng này cho thấy Milan đang tiến bộ không ngừng theo từng giai đoạn.

Mọi thứ diễn ra không hề đơn giản. Đây là trận đấu rất khó khăn của Milan. Chúng tôi đã chịu rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi đã đứng vững và từng bước tạo được thế trận tốt hơn.

Chiến lược gia người Brazil cho biết, cách nhập cuộc của Juve đã khiến ông ngạc nhiên. "Dường như Juve đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Milan, nên họ đã nhập cuộc đầy bất ngờ, khiến lối chơi của chúng tôi không phát huy một cách hiệu quả nhất.

Theo Leonardo, cách nhập cuộc của Juve khiến Milan bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Theo Leonardo, cách nhập cuộc của Juve khiến Milan bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Họ thể hiện sự thông minh trong xử lý bóng, khai thác yếu tố cơ bắp và thực hiện các đợt tấn công có tốc độ. Chúng tôi đã phải điều chỉnh cách tổ chức thế trận để không bị cuốn vào lối chơi của họ. Đây không phải điều dễ dàng một chút nào".

Chiến thắng nhờ tỉnh táo

Trong thế trận mà Milan không thể tung ra nổi một pha dứt điểm nào, bước ngoặt đã diễn ra, khi Nesta tận dụng sự lúng túng trong phòng ngự của Juve để mở tỉ số, và giúp Milan trở nên thoải mái hơn về mặt tâm lý.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Nesta là thời điểm đánh dấu cho sự xuất hiện của một Milan khác ở Olimpico. Các cầu thủ áo sọc đỏ - đen chơi bóng nhịp nhàng hơn, từng bước khống chế nhịp độ và thi đấu hết sức tự tin.

Nesta đã mang đến sự khác biệt cho trận đấu ở Olimpico. Ảnh: Reuters
Nesta đã mang đến sự khác biệt cho trận đấu ở Olimpico. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi cố gắng giữ sự tính táo và chịu đựng sức ép. Quả thực, chúng tôi đã không có cơ hội để tìm kiếm bàn thắng trong thời gian đầu trận. Nhưng điều quan trọng là các cầu thủ của tôi biết vượt qua khó khăn và từng bước tìm kiếm cơ hội.

Việc biết cách tận dụng tình huống đã giúp chúng tôi chơi tự tin và tốt hơn. Trong giai đoạn nửa sau hiệp hai, chúng tôi tạo được thế trận tốt hơn, kiểm soát bóng theo đúng ý đồ của mình, với vai trò nổi bật của Beckham và Ronaldinho.

Từ đó, chúng tôi bắt đầu triển khai bóng theo ý đồ đã vạch sẵn, bằng cách khai thác triệt để các tình huống bóng chết. Chúng tôi đã tìm được 3 bàn thắng quan trọng đều xuất phát từ tình huống cố định. Đó chính là khác biệt lớn".

Không được phép ngủ quên

Khi được hỏi về danh hiệu Scudetto, Leonardo khẳng định hết sức tự tin: "Cơ hội vẫn còn cho chúng tôi, dù Inter rất mạnh và biết cách tích lũy điểm số tối đa.

Leonardo nhận định, đối thủ phía trước của Milan là chính họ. Ảnh: AP
Leonardo nhận định, đối thủ phía trước của Milan là chính họ. Ảnh: AP

Bất kỳ điều nhỏ nhất nào cũng có thể diễn ra, nếu giữ được phong độ cao và sự ổn định. Các cầu thủ của tôi đang thể hiện phong độ tốt, và vận hành chiến thuật khá hoàn hảo".

Tuy nhiên, Leo cũng thẳng thắn nhận định, phía sau phong độ tích cực trên để lại trong ông nỗi lo nhất định. "Chúng tôi cảm thấy hài lòng, và rất phấn khích với trận thắng này. Thắng 3 bàn cách biệt trên sân của Juve là điều không đơn giản chút nào.

Nhưng chúng tôi cần giữ được chính mình, biết cách để kiểm soát nụ cười. Khiêm tốn luôn rất cần thiết, nhất là khi vừa trải qua chiến thắng ngoạn mục.

Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra, và cơ hội Scudetto vẫn đang mở trước mắt. Lúc này, Inter đang có lợi thế rất lớn, nhưng đối thủ lớn nhất của Milan là chính chúng tôi".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,