,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257538
Juve họp bất thường: Hiddink thay Ferrara?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve họp bất thường: Hiddink thay Ferrara?

Cập nhật lúc 04:35, Thứ Tư, 13/01/2010 (GMT+7)
,

- Chiều 12/1, tất cả các quan chức có tiếng nói nhất của Juve đã họp gấp ở trung tâm huấn luyện Vinovo. Sau cuộc họp "nội các" này, Juve sẽ bước vào một triều đại mới, với Guus Hiddink thay Ciro Ferrara trên ghế HLV?

Bi kịch đầu năm

Sân Ennio Tardini những ngày đầu năm 2010, hai cú đánh đầu: một của Salihamidzic và một của Castellini (phản lưới) giúp Juve chặn đứng chuỗi 3 trận thất bại liên tiếp để mở ra giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn.

Các tifosi Juve đốt lửa trên khán đài Olimpico, trong trận đội nhà thua thảm trước Milan. Đây thực sự là bi kịch của Juve đầu năm 2010. Ảnh: AP
Các tifosi Juve đốt lửa trên khán đài Olimpico, trong trận đội nhà thua thảm trước Milan. Đây thực sự là bi kịch của Juve đầu năm 2010. Ảnh: AP

Thế nhưng, giấc mơ ấy nhanh chóng biến thành cơn ác mộng. Trong một đêm mà Olimpico gần như chật kín trên 4 phía khán đài, Juve đã bị Milan "nện" cho tả tơi, với 3 pha ghi bàn của Nesta và Ronaldinho (cú đúp).

Ngay khi Ronaldinho còn chưa ghi bàn ấn định kết quả 3-0, các tifosi Juve đã nổi loạn trên khán đài. Họ lấy cờ và băng rôn cổ vũ ra để đốt, ném pháo khói xuống sân và không ngừng la ó. Một nhóm khác "hiền" hơn đã đứng dậy ra về.

Sau trận đấu, một nhóm tifosi tụ tập bên ngoài sân và buông những lời chỉ trích nặng nề. HLV Ciro Ferrara và các cầu thủ đắt tiền người Brazil (Felipe Melo, Diego và Amauri) là tâm điểm để các tifosi Bianconeri trút giận sau thảm bại trước Milan.

Chưa hết, hôm thứ Hai vừa qua (11/1), rất đông tifosi còn kéo đến trung tâm huấn luyện Vinovo biểu tình và đòi phải sa thải Ferrara. Buổi tập đầu tuần của thầy trò Ferrara trở nên u ám và kết thúc với những cái đầu cúi gằm ra về.

Trong khi Inter hân hoan với ngôi vị quán quân mùa Đông, Milan nhảy múa trong giá rét, thì Juve trải qua bi kịch trong những ngày đầu năm mới...

Họp vì tương lai

Chiều thứ Ba (12/1), các tifosi tiếp tục kéo đến Vinovo. Cơn giận dữ sau khoảng thời gian ngắn bùng phát đã được kìm nén lại. Điều gì khiến những tifosi quá khích ấy chấp nhận im lặng, thay vì tiếp tục màn la ó như mấy ngày qua?

Ba quan chức đừng đầu Juve, gồm Blanc, Bettega và Secco đã tiến hành cuộc họp bất thường ở Vinovo để tìm hướng giải quyết đưa CLB vượt khỏi sóng gió. Ảnh: La Presse
Ba quan chức đừng đầu Juve, gồm Blanc, Bettega và Secco (hàng sau, từ trái sang) đã tiến hành cuộc họp bất thường ở Vinovo để tìm hướng giải quyết đưa CLB vượt khỏi sóng gió. Ảnh: La Presse

Sự xuất hiện của 3 nhân vật điều hành có ảnh hưởng lớn nhất hiện nay của Juve: Chủ tịch Jean Claude Blanc, tân Phó TGĐ Roberto Bettega và GĐTT Alessio Secco.

Đội ngũ "dirigenti" (những nhà quản lý) trên đã có mặt ở Vinovo để cùng một số quan chức khác của Juve và HLV Ciro Ferrara tiến hành cuộc họp bất thường. Đây không phải lần đầu tiên trong mùa giải "nội các" của Juve họp gấp, nhưng nó vẫn mang đến những hy vọng mới.

Tất cả đang chờ đợi vào một sự thay đổi để đưa Juve vượt qua khó khăn. Bản chất của cuộc họp kín này cũng là đi tìm giải pháp tốt nhất vì tương lai của "Lão phu nhân", sau khi cuộc đua Scudetto gần như đã tan vỡ.

Hiddink thay Ferrara?

Trong cuộc thảo luận đầu tiên, nhóm "dirigenti" đã đưa ra một yêu cầu bắt buộc với Ciro Ferrara: Juve không chỉ thắng Napoli trong trận đấu thuộc vòng 4 Coppa Italia mà còn phải thể hiện một lối chơi và tinh thần tốt hơn so với hiện tại.

Đòi hỏi một chiến thắng, nhưng có đến 90% khả năng trận tiếp Napoli sẽ là lần cuối cùng Ferrara ngồi trên ghế huấn luyện của Juve.

Ferrara sẽ phải ra đi sau trận đấu với Napoli ở vòng 4 Coppa Italia? Ảnh: Getty Images
HLV Ciro Ferrara sẽ phải ra đi sau trận đấu với Napoli ở vòng 4 Coppa Italia? Ảnh: Getty Images

Đây sẽ là một biến động lớn trong một mùa giải mà bóng đá thành Turin trải qua nỗi xấu hổ và thất vọng. Ít ngày trước, đội bóng Serie B Torino cũng đã mời lại Stefano Colantuono để thay thế cho HLV Beretta bị sa thải vì chuỗi thành tích nghèo nàn (đứng vị trí 12).

Ai sẽ thay Ferrara? Những cuộc thảo luận với Guus Hiddink vẫn đang được tiến hành trong vòng bí mật. Sau khi trở về từ chuyến du lịch châu Phi, "Phù thủy" người Hà Lan đã được LĐBĐ Nga thông báo cho tự do để phiêu lưu với các giải đấu cấp CLB.

Để đảm bảo cho một tương lai lâu dài (hợp đồng 2 năm), Juve chấp nhận đáp ứng yêu cầu chuyển nhượng để Hiddink tiến hành cuộc cách mạng. Nhưng quan trọng hơn, Juve chấp nhận phá lệ để chi mức lương cao thứ nhì Serie A và cao nhất lịch sử CLB: 4 triệu euro.

Yêu cầu của Juve đối với Hiddink không quá cao: cạnh tranh ngôi á quân, giúp Juve vượt qua khủng hoảng và thâu tóm Europa League. Sau đó, vào mùa Hè, HLV người Hà Lan sẽ được toàn quyền sử dụng kinh phí mua sắm để đưa Juve chinh chiến ở Champions League 2010/11.

Lúc này, Juve chỉ còn chờ cái gật đầu của Hiddink. Sau đêm 13/1, sẽ bắt đầu cho một triều đại mới và những hy vọng mới ở Vinovo?

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,