,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1258308
Juve gọi lại Paolucci, nhắm Candreva
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve gọi lại Paolucci, nhắm Candreva

Cập nhật lúc 20:15, Thứ Bảy, 16/01/2010 (GMT+7)
,

Chân sút Michele Paolucci đã được Juve gọi trở lại sân Olimpico, và nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận làm khách của Chievo tối Chủ nhật. Bên cạnh đó, "Lão phu nhân" đang có ý định chiêu mộ tiền vệ trẻ Antonio Candreva, thuộc sở hữu của Udinese nhưng đang khoác áo Livorno.

Ngay sau khi Lanzafame từ chối trở lại Olimpico mà tiếp tục gắn bó với Parma, BLĐ Juve đã rẽ sang hướng khác. Theo đó, Michele Paolucci trở thành nhân tố mới nhất trong đội hình của "Lão phu nhân".

Paolucci được đưa trở lại Olimpico. Ảnh: Getty Images
Tiền đạo Paolucci được đưa trở lại Olimpico. Ảnh: Getty Images

Hôm nay (16/1), cuộc thương lượng giữa Juve với Siena, được xem là "sân sau" của đội bóng thành Turin, đã nhanh chóng hoàn tất và Paolucci sẽ trở lại đội bóng mà anh từng được đào tạo.

Hợp đồng giữa Juve với Siena cho phép Paolucci được thi đấu ở Olimpico từ nay đến cuối mùa giải, theo dạng cho mượn. Hồi mùa Hè 2009, Paolucci được chính Juve bán cho Siena một nửa giá trị mà họ sở hữu (nửa còn lại thuộc Udinese).

Từng thể hiện tài năng trong đội trẻ Juve từ 2003, khi mới 17 tuổi, nhưng Paolucci chưa bao giờ được khoác áo đội hình 1. Cầu thủ sinh ra tại Recanati này liên tục bị mang cho mượn, và bán một nửa giá trị cho Udinese năm 2007.

"Tôi vui khi được trở lại đây. Được khoác áo Juve luôn là một giấc mơ, nhưng đến giờ tôi mới có cơ hội thực sự. Tôi sẽ nỗ lực để có một vị trí thường xuyên" - Paolucci phát biểu sau khi hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng.

Ngay chiều nay, Paolucci đã đến trung tâm Vinovo để tập luyện cùng các đồng đội mới. Do Amauri bị treo giò, Iaquinta, Trezeguet và Giovinco chấn thương, nên rất có thể Paolucci sẽ được ra sân trong chuyến làm khách của Juve ở Verona.

Juve đang nhắm Candreva cho khu trung tuyến. Ảnh: Getty Images
Juve đang nhắm Candreva cho khu trung tuyến. Ảnh: Getty Images

Có được Paolucci để bổ sung cho hàng công, Juve đang nhắm đến một cái tên khác để tăng cường cho tuyến giữa. Mục tiêu hàng đầu của các quan chức ở Olimpico lúc này là tiền vệ trẻ Antonio Candreva.

Candreva đang thi đấu rất tốt trong đội hình Livorno. Cầu thủ 22 tuổi này tỏ ra khá chắc chắn trong thu hồi bóng, cũng như hỗ trợ tấn công từ xa rất tốt.

Do để Tiago đến Atletico Madrid, trong khi người được kỳ vọng nhiều nhất Felipe Melo vẫn đang gây thất vọng, nên Juve rất muốn có một gương mặt mới nhằm mang đến sự đa dạng cho khu trung tuyến.

Không chỉ đáp ứng được cho mục tiêu hiện tại, Candreva còn là hợp đồng cho tương lai. Tuy nhiên, vơi phong độ tốt trong màu áo Livorno nên Udinese đang muốn lấy Candreva trở lại, cũng đồng nghĩa Juve phải mất khá nhiều tiền để được sở hữu anh.

Sau Iago và Paolucci, đến lượt Ekdal trở lại Olimpico?

Một kế hoạch chuyển nhượng mới đang được xây dựng ở Juve: gọi lại các cầu thủ trẻ mà họ từng đẩy đi cách đây không lâu. Trước Paolucci, tiền vệ công người Tây Ban Nha, Iago Falqué, đã trở về Olimpico sau nửa năm khoác áo Bari.

Đưa Iago trở lại chính là ý kiến của tân Phó TGĐ Berreta, người có thiên hướng xây dựng đội bóng từ những nhân tố trẻ. Iago, trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona, là nhân tố quan trọng đưa U-17 Tây Ban Nha đến chức VĐ châu Âu 2007, bị đẩy sang Bari sau khi Juve có Diego.

Mặc dù tên khai sinh là Iago Falqué Silva, nhưng Iago đã được người Italia "phiên âm" thành Yago khi khoác áo đội trẻ Juve lẫn Bari. Vì thế, ở Italia hiện nay người ta mặc nhiên biến Iago thành Yago.

Ngoài ra, Juve đang có ý định mang một cầu thủ khác trở lại sân Olimpico trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay: tiền vệ trẻ Ekdal.

Ekdal được Juve cho Siena mượn hồi đầu mùa giải, và cầu thủ người Thụy Điển nhanh chóng thể hiện phong độ ổn định trong màu áo mới. Cách đây không lâu, Ekdal đã chơi rất tốt trong trận Siena tiếp Juve. Tuần trước, chính Ekdal, với 1 bàn thắng, đã cùng Siena gây nhiều khó khăn cho Inter.

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,