,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257015
Juve - Milan: Nóng giữa mùa Đông
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 18 Serie A:

Juve - Milan: Nóng giữa mùa Đông

Cập nhật lúc 09:14, Chủ Nhật, 10/01/2010 (GMT+7)
,

- Tuyết đang rơi không ngừng mang đến cái lạnh cắt da cắt thịt, nhưng các tifosi Juventus và Milan lại cảm thấy hơi nóng ngột ngạt, khi hai CLB khổng lồ của bóng đá Italia bước vào cuộc chiến khép lại giai đoạn lượt đi, đêm nay (10/1).

Olimpico sưởi ấm Italia

Ánh mặt trời hoàn toàn bị che khuất từ vài ngày nay. Trên bầu trời là những gợn mây xám, kèm theo đó là tuyết rơi không ngừng. Nhiệt độ của vùng Piemonte xuống mức -10C và nước như thể đóng băng.

Cuộc đại chiến ở Olimpico sẽ sưởi ấm cho mùa Đông lạnh giá. Ảnh: Getty Images
Cuộc đại chiến ở Olimpico sẽ sưởi ấm cho mùa Đông lạnh giá. Ảnh: Getty Images

Vòng 19 Serie A
Roma - Chievo 1-0
De Rossi 1’
Inter - Siena 4-3
Milito 24’, Sneijder 36’, 88’, Samuel 90’+3 - Maccarone 18’, 64’, Ekdal 37’

21h00 Chủ nhật 10/1
Bologna - Cagliari
Fiorentina - Bari
Genoa - Catania
Livorno - Parma
Napoli - Sampdoria
Palermo - Atalanta
Udinese - Lazio

2h45 Thứ Hai 11/1
Juventus - Milan

Khắp nơi phủ đầy tuyết trắng, khiến chẳng mấy người nghĩ đến việc bước ra ngoài đường. Niềm vui của những ngày lễ Giáng sinh và năm mới đã đi qua, để giờ đây tất cả cùng chống trọi lại cái lạnh khắc nghiệt.

Vào thời điểm này, tại Italia, nhất là khu vực Tây Bắc (có Piemonte), đang trải qua những ngày lạnh giá nhất của mùa Đông. Dãy Alpi hùng vĩ hệt như một mái nhà trắng xóa.

Lạnh giá là thế, nhưng đêm nay các tifosi ở Italia vẫn tìm kiếm được một niềm vui, một động lực để đưa họ bước ra ngoài, một hơi ấm để xua tan mùa Đông khắc nghiệt: cuộc đối đầu kinh điển giữa Juve và Milan, hai trong số ba thế lực lớn nhất Calcio.

Như một trái tim đầy sức sống, Olimpico di Torino đang đập mạnh mẽ để sưởi ấm cho Italia. Từ Lombardia đến Sicilia; từ Emilia - Romagna đến Sardegna, tất cả cùng hướng về Olimpico để chờ đợi một trận cầu kịch tính, hấp dẫn và giàu cảm xúc.

Cho dù đó là tifosi Juve, Milan hay trung lập, tất cả đều đang tìm kiếm cho mình chiếc vé để có một chỗ ngồi thuận lợi nhất trên sân Olimpico. Sự trở lại của Juve bằng chiến thắng trước Parma, và một Milan quyến rũ vừa bóp nghẹt Genoa càng thôi thúc họ đến sân theo dõi cuộc so tài.

Cả hai đều vắng trụ cột, nhưng không vì thế mà sức hút của trận đấu giảm đi. Ảnh: Getty Images
Cả hai đều vắng trụ cột, nhưng không vì thế mà sức hút của trận đấu giảm đi. Ảnh: Getty Images

Juve đấu Milan, và Inter hưởng lợi

Olimpico nóng bỏng giữa mùa Đông lạnh giá. Thế nhưng, phía sau cuộc chiến ấy, một câu hỏi được đặt ra: Juve và Milan chiến đấu vì tham vọng Scudetto, danh hiệu mà Inter đã nắm một nửa trong tay, hay đơn giản chỉ là ngôi á quân, như hai mùa gần nhất?

Hiện tại, cả hai ông lớn đang cố gắng tìm lại bóng hào quang quá khứ ấy đều đang nuôi tham vọng Scudetto. Vẫn còn một nửa chặng đường nữa cần chinh phục, nên cả hai đang mơ đến một bất ngờ sẽ xảy ra.

Tuy vậy, nhìn vào bảng xếp hạng, Scudetto dường như là một giấc mơ xa xỉ của Milan lẫn Juve. Không dễ để san lấp khoảng cách 8 và 9 điểm với Inter (Milan đá ít hơn 1 trận), chứ đừng nói đến việc qua mặt đội bóng nổi tiếng chạy đường dài rất tốt của Mourinho.

Chưa hết, trong cuộc đại chiến ở Olimpico, ai là kẻ hưởng lợi nhiều nhất từ kết quả cuối cùng? Không phải Juve, cũng chẳng phải Milan, mà Inter đang sắm vai "ngư ông đắc lợi".

Inter hưởng lợi nhiều nhất khi Juve và Milan chạm trán. Ảnh: Getty Images
Inter hưởng lợi nhiều nhất khi Juve và Milan chạm trán. Ảnh: Getty Images

Nếu có kẻ thắng người bại, Inter gần như đã loại được một đối thủ khỏi cuộc chơi, và ung dung hơn nữa trên ngôi đầu. Trong trường hợp trận so tài thứ 202 (tính trong các giải chính thức) giữa Juve và Milan kết thúc với tỉ số hòa, Inter càng có thêm lý do để mỉm cười.

Những điều trên cho thấy, hiện tại quan trọng hơn với Milan và Juve. Chính hiện tại mới làm nên giấc mơ, mở ra những tia hy vọng mới trong tương lai. Giấc mơ chỉ đẹp khi hiện tại là những kết quả ngọt ngào nhất.

Danh sách chấn thương của Juve gồm Buffon, Camoranesi, Iaquinta (khó ra sân dù đã tập nhẹ) vừa được bổ sung Trezeguet và Giovinco. Milan cũng không có Seedorf, Pato và Zambrotta khi di chuyển đến thành Turin.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều lý do để chờ đợi Olimpico sẽ trải qua những giây phút căng thẳng và hấp dẫn, như tên tuổi của hai đội trong quá khứ.

Một trận đấu đẹp, từ kết quả đến cách hai đội trình diễn, để xua tan cái lạnh của mùa Đông, và cứu cho Serie A khỏi sự nhàm chán mà Inter đang tạo ra...

Thông tin trước trận đấu:
Juventus (4-4-2):
Manninger; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Salihamidzic, F. Melo, Poulsen, Marchisio; Diego, Amauri.
Dự bị: Chimenti, Zebina, Legrottaglie, De Ceglie, Tiago, Marrone, Del Piero. HLV: Ferrara
Treo giò: Caceres (1)
Chấn thương: Iaquinta, Sissoko (dự CAN 2010), Camoranesi, Buffon, Trezeguet, Giovinco.

Milan (4-3-3): Dida; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Gattuso, Pirlo, Ambrosini; Beckham, Borriello, Ronaldinho.
Dự bị: Storari, Bonera, Kaladze, Flamini, Jankulovski, F.Inzaghi, Huntelaar. HLV: Leonardo
Treo giò: Không
Chấn thương: Oddo, Onyewu, Adiyiah (dự CAN 2010), Pato, Zambrotta, Seedorf.

Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,