,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1256675
Juve & Milan mất quân trước cuộc đại chiến
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Juve & Milan mất quân trước cuộc đại chiến

Cập nhật lúc 01:21, Thứ Sáu, 08/01/2010 (GMT+7)
,

Tiền đạo chủ lực Trezeguet sẽ không thể tham dự các trận đấu của Juventus trong 40 ngày. Trong khi đó, Milan đến Turin mà không có Pato, Seedorf và Zambrotta.

Trezeguet nghỉ 40 ngày

Trong trận đấu với Parma, tiền đạo David Trezeguet va chạm với Panucci và phải rời sân chỉ sau hơn 20 phút thi đấu. Các cuộc xét nghiệm sau đó cho kết quả cầu thủ người Pháp dính chấn thương khá nghiêm trọng.

Trezeguet sẽ xa sân cỏ 40 ngày. Ảnh: Getty Images
Trezeguet sẽ xa sân cỏ 40 ngày. Ảnh: Getty Images

Theo thông báo mới nhất của các nhân viên y tế tại trung tâm huấn luyện Vinovo, Trezeguet sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian tối thiểu là 40 ngày. Không loại trừ khả năng Trezegol cần đến 2 tháng để hồi phục hoàn toàn.

"Cuộc kiểm tra y tế cho kết quả David gặp chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân phải. Khoảng thời gian để David hồi phục khoảng 40 ngày" - Juve đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của Trezeguet.

Đây có thể xem là mất mát không nhỏ cho Juve trước trận đấu với Milan. Hiện tại, Trezeguet đang là chân sút tốt nhất của "Lão phu nhân" tính từ đầu mùa, với 8 pha ghi bàn (7 ở Serie A).

Không có Trezeguet, từng để lại nhiều ám ảnh cho Milan trong quá khứ, HLV Ferrara sẽ phải trông cậy vào Amauri, người thi đấu kém hiệu quả trong giai đoạn gần đây.

Trong buổi tập chiều ngày 7/1, một tin vui đã đến với Juve khi có sự xuất hiện của Iaquinta. Tiền đạo 30 tuổi này đang nỗ lực tập luyện sau giai đoạn dưỡng thương, và hy vọng kịp lấy lại thể lực để góp mặt trong trận đấu quan trọng cuối tuần này.

Milan tổn thất cả 3 tuyến

Những gì diễn ra trên sân tập ngày 7/1 cho thấy Milan còn tổn thất nặng hơn so với Juve. Theo thông báo trên trang chủ Milan, sẽ có ít nhất 3 trụ cột của đội bóng này không thể đến Turin, sau khi đã vắng mặt ở trận thắng Genoa 5-2.

Milan thông báo Pato và Seedorf sẽ vắng mặt trận gặp Juve. Ảnh: Getty Images
Milan thông báo Pato và Seedorf sẽ vắng mặt trận gặp Juve. Ảnh: Getty Images

Những cầu thủ này gồm có Pato, Seedorf và Zambrotta. Seedorf dính chấn thương đùi phải trong quá trình tập luyện đầu năm mới. Zambrotta cũng đang bị một ca chấn thương cơ bắp đe dọa. Hai cầu thủ này sẽ phải nghỉ từ 10-15 ngày.

Trường hợp của Pato khả quan hơn đôi chút. Theo bộ phận y tế của Milan, Pato dính chấn thương nhẹ hơn so với hai đồng đội của mình ở vùng bắp đùi phải.

Thông tin từ Milan Lab tiết lộ, Pato sẽ mất một vài ngày để nghỉ ngơi trước khi hồi phục hoàn toàn. Thế nhưng, khả năng ra sân của "Chú Vịt" trong trận quyết đấu với Juve là rất thấp.

Dù sao, HLV Leonardo phần nào bớt đi nỗi lo toan về lực lượng, khi các cầu thủ hiện tại đang thi đấu khá tốt. Beckham nhanh chóng hòa nhập và có trận đấu chấp nhận được ở San Siro, rạng sáng thứ Năm, Gattuso khá năng nổ, và nhất là Borriello tỏ ra rất "son".

Khi mà 3 cái tên còn đang nằm viện chưa thể trở lại, HLV Leonardo chờ đợi những gương mặt còn lại sẽ duy trì được sự bùng nổ như vừa thể hiện.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,