,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1260690
Inter đẩy Ferrara vào ngõ cụt
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Coppa Italia:

Inter đẩy Ferrara vào ngõ cụt

Cập nhật lúc 09:47, Thứ Sáu, 29/01/2010 (GMT+7)
,

- Diego mở tỉ số từ rất sớm cho Juve, nhưng pha ghi bàn trong phút chính thức cuối cùng của Balotelli đã đưa Inter vào bán kết, với chiến thắng chung cuộc 2-1. Thất bại này cũng đồng nghĩa tương lai Ciro Ferrara gần như sẽ kết thúc.

Dù chỉ là cuộc chơi ở Coppa Italia, đấu trường hạng hai tại Italia, nhưng trận derby d’Italia giữa Inter và Juve được nhắc đến rất nhiều. Đơn giản vì Inter đang thể hiện một sức mạnh không thể cản nổi, trong khi Juve cố gắng tìm ánh sáng.

Diego mở tỉ số từ sớm, nhưng Juve vẫn phải dừng cuộc chơi. Ảnh: Getty Images
Diego mở tỉ số từ sớm, nhưng Juve vẫn phải dừng cuộc chơi. Ảnh: Getty Images

Thực tế, cả hai đối thủ đều khá xem trọng trận đấu này, bởi con đường đến với chung kết không còn xa. Inter chỉ có hai thay đổi đáng chú ý, khi thủ môn Julio Cesar và tiền đạo Milito được nghỉ dưỡng sức. Phía bên kia, HLV Ferrara tung ra đội hình tốt nhất mà mình có.

Diễn biến ở Giuseppe Meazza khá hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Rút ra được bài học từ thất bại của Milan ít ngày trước, Juve chủ động nhập cuộc với tốc độ nhanh để hạn chế lối chơi của Inter.

Trong thế trận có phần cân bằng (Inter nhỉnh hơn đôi chút về cầm bóng), với không ít các pha bóng thô bạo từ hai bên, Juve bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước.

Sau một nhịp đảo bóng qua Cambiasso, Diego tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi không căng nhưng thủ môn Toldo xử lý bất cẩn, để lọt qua kẽ chân và nằm gọn trong lưới.

Bàn thua sớm không hề ảnh hưởng đến tinh thần Inter, bằng chứng là "tội đồ" Toldo vẫn cười tươi như hoa sau pha bóng ngớ ngẩn. Các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng đẩy tốc độ lên cao hơn, và đã có được thế trận tốt hơn so với đối phương.

Lucio đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Ảnh: Reuters
Lucio đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Ảnh: Reuters

Inter có ít nhất hai cơ hội để tìm bàn gỡ trong hiệp 1, thế nhưng, Maicon đã kết thúc pha phối hợp tuyệt đẹp với Pandev thiếu chuẩn xác, bởi góc sút quá hẹp. Cuối hiệp 1, trọng tài Damato đã tước đi quả phạt đền của Inter, khi Felipe Melo để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, Inter tiếp tục chơi lấn lướt. Các cầu thủ của HLV Mourinho tạo ra một số cơ hội, nhưng hoặc may mắn quay lưng, hoặc kém duyên ở khâu dứt điểm khiến đội chủ nhà không thể đưa bóng vào lưới Buffon. Điều này buộc Mourinho phải tung Milito vào sân.

Mãi đến phút 71, tỉ số mới được cân bằng cho Inter. Sau pha đá phạt của Sneijder, bóng chạm hàng rào đổi hướng khiến Buffon bị lố đà. Ngay lập tức, Lucio băng xuống rất nhanh thực hiện pha đệm bóng cận thành trong sự bất lực của hàng thủ Juve.

Tinh thần được đẩy lên cao hơn sau bàn thắng, Inter tiếp tục thể hiện sự vượt trội. Ngược lại, Juve đã có những dấu hiệu đánh mất sự gắn kết trong lối chơi. Dù vậy, HLV Ferrara đã không có thay đổi nào, vì trong tay ông là đội ngũ thương binh và các cầu thủ trẻ.

Balotelli là người ấn định chiến thắng cho Inter. Ảnh: Reuters
Balotelli là người ấn định chiến thắng cho Inter. Ảnh: Reuters

Thất thế về thế trận, Juve đã phải hứng chịu thêm bàn thua thứ hai ở phút 89. Buffon đã rất xuất sắc đổ người cản cú sút căng trước vạch 16m50 của Motta, nhưng "Người nhện" hoàn toàn bất lực nhìn Balotelli thoát xuống đá bồi ấn định kết quả 2-1 cho Inter.

Trận thua này gần như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp huấn luyện của Ferrara với Juve. Đích thân Chủ tịch Blanc đã bóng gió về một quyết định sẽ được sa thải trong ngày hôm nay (29/1).

"Chúng tôi đã đánh mất những tham vọng mà mình đặt ra. Sau khi bị loại khỏi Champions League, giờ đây chúng tôi cũng phải dừng cuộc chơi ở Coppa Italia. Hôm nay, tôi sẽ thông báo chính thức kế hoạch mới của CLB".

Tương lai của Ferrara sẽ được quyết định sớm. Ảnh: Reuters
Tương lai của Ferrara sẽ được quyết định sớm. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, người trong cuộc Ferrara lý giải cho thất bại của Juve: "Chúng tôi không đáng thua. Kết quả này đến sau một tình huống việt vị. Các trọng tài đã sai lầm trong pha bóng này.

Milito đã rơi vào thế việt vị nhưng không có tiếng còi nào, và 30 giây sau mọi thứ thay đổi theo hướng bất lợi cho Juve: Buffon bị đánh bại từ quả phạt trực tiếp và Inter đã tận dụng để ghi bàn quyết định.

Chiếc ghế của tôi? Tôi không phải người đưa ra quyết định cuối cùng về điều này. Hôm trước, tôi cũng đã nhấn mạnh về điều đó. Tôi chưa cảm nhận mình bị sa thải và cũng không ai nói với tôi điều đó. Lúc này, tôi chỉ muốn nói một điều, trợ lý trọng tài đã làm hại chúng tôi".

Đội hình ra sân:
Inter:
Toldo; Maicon, Lucio, Materazzi, Santon; Zanetti, Cambiasso (Milito 60’), Thiago Motta; Sneijder; Balotelli, Pandev (Muntari 79’).
Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko, Felipe Melo, Candreva, De Ceglie (Paolucci 90’+1); Diego, Amauri.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,