,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1258902
Huntelaar muốn ra đi, Pato nghỉ dài hạn
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Huntelaar muốn ra đi, Pato nghỉ dài hạn

Cập nhật lúc 23:57, Thứ Ba, 19/01/2010 (GMT+7)
,

Tiền đạo Huntelaar vừa bất ngờ tuyên bố muốn rời Milan, dù trước đó không lâu anh từng khẳng định sẽ ở lại San Siro. Bên cạnh đó, Milan vừa nhận một tin không vui, khi Pato tái phát chấn thương và nghỉ thêm 3 tuần nữa.

Huntelaar muốn tạm chia tay Milan

Một tuần trước, Klaas-Jan Huntelaar từng tuyên bố không muốn rời Milan mà quyết định ở lại để tìm cơ hội khẳng định mình. Tuy nhiên, chiều 19/1, chân sút người Hà Lan đã thay đổi quan điểm.

Huntelaar bắt đầu cảm thấy không hài lòng vì liên tục ngồi dự bị. Ảnh: Getty Images
Huntelaar bắt đầu cảm thấy không hài lòng vì liên tục ngồi dự bị. Ảnh: Getty Images

"Có lẽ, giải pháp tốt nhất của tôi lúc này là rời khỏi Milan" - Huntelaar phát biểu trên nhật báo quê nhà Telegraaf.

"Thời gian qua, tôi đã nói chuyện với các quan chức CLB và đề cập thẳng thắng ước nguyện của mình. Tôi muốn được ra sân nhiều hơn, nhưng cho đến lúc này điều đó vẫn không thành hiện thực".

Theo lý giải của Huntelaar, mục tiêu góp mặt trong thành phần ĐT Hà Lan dự World Cup 2010 là lý do chính buộc anh phải đưa ra quyết định rời Milan. Nhưng việc rời Milan cũng chỉ là thời gian ngắn.

"Tôi không muốn kết thúc hợp đồng hiện tại. Điều tôi muốn là đến một CLB khác theo dạng cho mượn, từ nay đến khi mùa giải kết thúc.

"Thợ săn" cần được ra sân nhiều hơn để đảm bảo cơ hội góp mặt ở Nam Phi mùa Hè năm nay. Ảnh: Getty Images
"Thợ săn" cần được ra sân nhiều hơn để đảm bảo cơ hội góp mặt ở Nam Phi mùa Hè năm nay. Ảnh: Getty Images

Trong thâm tâm, tôi cảm thấy rất hạnh phúc nếu được làm một cầu thủ Milan. Vì thế, tôi muốn thi đấu với phong độ cao nhất khi ra đi theo dạng cho mượn, và sau đó trở lại để tìm chỗ đứng thực sự ở Milan.

Nhưng đó không phải lý do chính khiến tôi tính chuyện ra đi. Điều quan trọng là tôi cần có thời gian ra sân đủ nhiều để khoác áo ĐT Hà Lan. Tôi trao đổi với HLV van Marwijk, ông ấy khẳng định cơ hội khoác áo ĐTQG phụ thuộc vào số trận ra sân ở CLB.

Tôi muốn được đến World Cup, và sau đó là sự khởi đầu mới cùng Milan".

Pato vắng mặt trận derby

Trong một diễn biến khác, Milan vừa đón nhận một tin không mấy tốt lành về Pato. Chấn thương của tiền đạo người Brazil một lần nữa có chuyển biến xấu, khiến anh tiếp tục phải "ngồi chơi xơi nước".

Pato phải nghỉ thêm khoảng 3 tuần nữa. Ảnh: Getty Images
Pato phải nghỉ thêm khoảng 3 tuần nữa. Ảnh: Getty Images

Theo kết quả kiểm tra y tế sau buổi tập chiều 19/1, các chuyên gia kết luận, chấn thương mà Pato gặp phải hồi đầu năm đã chuyển biến xấu, và anh không thể ra sân trở lại như đúng kế hoạch (trở lại vào cuối tuần), mà phải chờ thêm 3 tuần nữa.

Điều đó cũng đồng nghĩa "chú Vịt" sẽ không thể tham dự trận derby vào cuối tuần này. Dù vắng Pato, Milan vẫn đang thi đấu đầy ấn tượng, nhưng rõ ràng HLV Leonardo mất đi một sự lựa chọn chiến thuật.

Các chuyên gia y tế của Milan cho biết, nếu tình hình tốt đẹp hơn, Pato sẽ kịp bình phục để tham dự trận lượt đi vòng knock-out Champions League với M.U.

Cũng trong buổi tập chiều 19/1, Milan đón nhận hai sự trở lại Seedorf và Zambrotta. Trung vệ Nesta bị đau nhẹ ở trận thắng Siena cũng đã ra sân tập luyện bình thường và hoàn thành mọi yêu cầu.

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,