,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257554
Huntelaar: "Tôi thèm khát bàn thắng!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 4 Coppa Italia:

Huntelaar: 'Tôi thèm khát bàn thắng!'

Cập nhật lúc 07:51, Thứ Tư, 13/01/2010 (GMT+7)
,

- Quyết không rời Milan, Klaas-Jan Huntelaar đang nuôi tham vọng ghi bàn vào lưới CLB Novara (đội bóng đang thi đấu ở Lega Pro Prima Divisione - tên mới của Serie C1), trong khuôn khổ vòng 4 Coppa Italia, nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân tại Serie A.

Kể từ đầu mùa, số lần ra sân của Klaas-Jan Huntelaar ở Serie A và Champions League là rất thấp. Tổng cộng, Huntelaar mới chỉ góp mặt 420 phút tại Serie A và tham dự 8 phút khác trên đấu trường Champions League (tính cả thời gian bù giờ các trận đấu).

Huntelaar từng bùng nổ khi được tung vào sân trong trận thắng Catania 2-0, nhưng sau đó tiếp tục phải ngồi dự bị. Ảnh: Getty Images
Huntelaar từng bùng nổ khi được tung vào sân trong trận thắng Catania 2-0, nhưng sau đó tiếp tục phải ngồi dự bị. Ảnh: Getty Images

Vòng 4 Coppa Italia
Inter - Livorno 1-0

Thứ Tư 13/1
22h00 Milan - Novara

Thứ Năm 14/1
00h30 Genoa - Catania
02h45 Juventus - Napoli
22h00 Fiorentina - Chievo

Thứ Sáu 15/1
00h30 Udinese - Lumezzane
03h00 Lazio - Palermo

Đây là khoảng thời gian quá ít đối với chân sút từng được kỳ vọng rất nhiều, và là bản hợp đồng đắt giá nhất của Milan trong mùa giải này (15 triệu euro từ Real Madrid). Tuy nhiên, ngay từ khi đến San Siro, tiền đạo người Hà Lan đã không nằm trong kế hoạch của HLV Leonardo.

Không có thời gian thi đấu, nên Huntelaar tỏ ra hòa nhập rất chậm trong môi trường mới. Ngay cả khi bất ngờ lập cú đúp tuyệt đẹp, giúp Milan vượt qua Catania ở những phút bù giờ, cầu thủ có biệt danh "Thợ săn" này vẫn bị đày trên ghế dự bị.

Cựu cầu thủ của Ajax và Real chỉ được trở lại trong trận thắng Genoa 5-2, trận đấu mà anh được các đồng đội nhường cho cú sút penalty nâng tỉ số lên 5-1. Huntelaar cũng được ra sân ít phút cuối trận thắng Juventus cuối tuần trước.

Thời gian qua, không ít tin đồn xuất hiện Milan sẽ bán Huntelaar, hoặc dùng anh để hy vọng Wolfsburg sẽ nhả chân sút Edin Dzeko. Thậm chí, PCT Adriano Galliani cũng đã gặp riêng đại diện của Huntelaar hôm 7/1 vừa qua. Thế nhưng, anh đã phủ nhận việc ra đi, và quyết tâm gắn bó với Milan, ít nhất là khi mùa giải kết thúc.

Cú sút phạt đền thành công trong trận thắng Genoa 5-2 là bàn thắng thứ 3 của Huntelaar cho Milan. Ảnh: Getty Images
Cú sút phạt đền thành công trong trận thắng Genoa 5-2 là bàn thắng thứ 3 của Huntelaar cho Milan. Ảnh: Getty Images

"Tôi không có ý định rời Milan trong thời điểm này. Sự nghiệp của tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn, nhưng tôi không đầu hàng mà muốn vượt qua bằng nỗ lực của mình.

Hiện tại, Milan đang thi đấu ổn định, nên tôi biết HLV không phá vỡ đội hình. Tuy vậy, tôi vẫn chờ đợi sẽ được ra sân nhiều hơn, bằng cách thể hiện trên sân tập và những phút ít ỏi được thi đấu".

Quả thực, để phá vỡ hệ thống gồm những Ronaldinho, Borriello, Pato, Seedorf, và mới nhất là David Beckham không hề đơn giản với Huntelaar. Chưa kể Inzaghi cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng thi đấu.

Để được ra sân nhiều hơn, cũng là tìm kiếm một suất trong đội hình Hà Lan dự World Cup 2010, Huntelaar cần ghi bàn nhiều hơn nữa. Trận tiếp Novara đêm nay chính là một trong những cơ hội để "Thợ săn" làm điều đó, khi khả năng anh được đá chính là rất cao.

"Thợ săn" vẫn đang nỗ lực để tìm thêm cơ hội ra sân. Ảnh: AP
"Thợ săn" vẫn đang nỗ lực tập luyện để tìm thêm cơ hội ra sân. Ảnh: AP

"Được ra sân ít là điều mà không ai muốn cả, nhất là khi World Cup đang chuẩn bị diễn ra. Vì thế tôi sẽ cố gắng để chứng tỏ mình. Đã có lúc tôi phân vân về tương lai, nhưng hiện tại mới là quan trọng. Tôi đang chờ cơ hội để ghi thêm bàn thắng.

Tôi không rõ HLV có xếp tôi đá chính trong trận đấu ở San Siro đêm nay không. Tuy nhiên, chỉ cần xuất hiện một vài phút, tôi vẫn sẽ cố gắng để thể hiện phong độ cao nhất. Tôi thèm khát bàn thắng".

Trong khi đó, HLV Leonardo khẳng định: "Tôi vẫn đang theo dõi Klaas mỗi buổi tập. Cậu ấy đang bắt đầu vượt qua khó khăn để hòa nhập vào guồng máy chung. Hai bàn thắng vào lưới Catania của cậu ấy rất tuyệt, và cú sút phạt đền trước Genoa cũng ấn tượng.

Tôi hoàn toàn hiểu tâm trạng và những lo lắng của cậu ấy, nhưng tôi khẳng định Klaas sẽ đóng vai trò quan trọng trong thời gian tới, khi Milan đối mặt với lịch thi đấu khó khăn. Tôi đã nói chuyện và muốn Klaas ở lại. Cậu ấy đã chấp nhận gắn bó cùng Milan".

Đội hình Milan tiếp Novara vòng 4 Coppa Italia:

- Thủ môn: Abbiati, Storari.
- Hậu vệ: Antonini, Bonera, Favalli, Jankulovski, Kaladze, Thiago Silva, De Vito (số áo 56).
- Tiền vệ: Abate, Ambrosini, Flamini, Gattuso, Merkel (52).
- Tiền đạo: Di Gennaro, Huntelaar, Inzaghi, Verdi (58), Zigoni (17).

Chấn thương: Roma, Oddo, Onyewu, Zambrotta, Seedorf, Pato.

Không triệu tập: Nesta, Beckham, Pirlo, Borriello.

Treo giò: Ronaldinho.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,